Chương 12: Cầu pha lê

944 150 27
                                    

Tiến vào giữa tháng 11, thời tiết bắt đầu trở nên phi thường lạnh lẽo. Mấy ngọn núi lớn bao quanh trường học cũng trở nên xám xịt, bị bao trùm bởi băng tuyết, trên mặt hồ cũng kết một tầng băng thật dày, mỗi sáng thì trên mặt đất đều luôn có sương giá đọng lại.

Mà thời tiết như thế này lại khiến cho An phi thường không muốn rời giường, thời gian đi nhà kính gần đây cũng không còn thường xuyên lắm, có rất nhiều buổi sáng, đều là Fanny đến sảnh đường ăn sáng xong mới giúp cô mang một ít đồ ăn trở về ký túc xá, gọi cô rời giường sau đó trong tiếng chuông reo vang mà chạy đến phòng học.

Fanny lôi kéo An đang híp nửa con mắt gặm bánh mì, hai người nhanh chân chạy đến phòng học. Hôm nay là thứ ba, buổi sáng là cùng nhà Gryffindor học Lịch sử Pháp thuật. Khi bọn họ vừa bước vào phòng học thì tiếng chuông vừa vặn vang lên.

Học sinh Slytherin bên trong phòng học đối với loại trạng thái này của An đã nhìn mãi thành thói quen. Tuy rằng lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy cảnh tượng như vậy thì rất kinh ngạc, nhưng ngay sau đó lại đổi thành vô cùng hâm mộ. Mọi người không ai muốn phải thức dậy hoặc rời khỏi giường từ sáng sớm, nhưng vấn đề là bạn có thể tìm được hay không một người bạn tốt giống như Fanny, chịu giúp bạn mang bữa sáng về phòng còn phải đánh thức bạn dậy.

Mà nhóm học sinh Gryffindor thì một bộ dáng vẻ thì ra còn có người có thể làm như vậy. Ron nhìn Fanny lôi kéo An ngồi xuống, hắn thấp giọng hỏi Harry ở bên cạnh, "Bồ cảm thấy An đã tỉnh sao?" Harry quay đầu lại nhìn An đang cắn một mẩu bánh mì, mắt thì nửa mở nửa híp, cô còn đang đặt cằm lên cuốn sách lịch sử mà Fanny vừa giúp cô lấy ra, "Mình nghĩ khả năng cao là cô ấy còn chưa tỉnh đâu..."

Mà Hermione ngồi ở bàn học thứ nhất cũng thường thường quay đầu lại đánh giá An.

Còn một số học sinh Gryffindor thì lại thấp giọng thảo luận, "Có thể ăn sáng ở phòng học sao? Cái này sẽ không vi phạm nội quy trường học chứ?"

"Hẳn là không phải đâu, mình dám đánh cược đây không phải là lần đầu tiên cô ấy làm như vậy."

"Nhất định không phải là lần đầu tiên, có mấy lần mình đang ăn sáng thì thấy Fanny cầm theo đồ ăn đi về hướng ký túc xá Slytherin."

"Oa, thật sự rất hâm mộ An, mình cũng không muốn phải dậy sớm như vậy.."

Âm thanh nghị luận nho nhỏ, bất quá giáo sư Binns hoàn toàn không để ý đến, ông chỉ lo chính mình dùng giọng nói đều đều giảng giải tri thức ở trong sách giáo khoa.

Đại khái trôi qua hơn nửa giờ đồng hồ, An mở mắt ra, cô mờ mịt mà liếc mắt nhìn phòng học một cái, đem đầu ngẩng lên, miệng vừa chuyển động vừa cắn bánh mì, cảm kích mà cho Fanny một cái ánh mắt. Fanny đang cố gắng ghi chép nên cũng không thèm phản ứng cô.

An ăn xong mẩu bánh mì trong miệng, lại đưa tay sờ sờ ba lô của mình một chút, lấy ra một bình thủy tinh khoảng 400ml, bên trong có chứa sữa bò. Cô đem nắp chai nút gỗ kéo ra, một tia nhiệt khí từ bên trong bình thủy tinh thoát ra, cô nhấp một ngụm sữa. An một ngụm rồi lại một ngụm uống hết bình sữa bò.

[BHTT][Đã Có Edit Hoàn] Tương ngộ tại Hogwarts - Yêu Quái Chạy MauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ