Chương 6: Tương trợ

576 36 8
                                    

Màn đêm buông xuống Hoàng Đạo quốc như con quái vật đang nuốt chửng vùng đất này. Phải chăng câu nói hôm qua của Liễu Thiên Bình đã làm cho tâm trạng của Liên Nhi lo sợ điều chẳng lành sẽ đến? Tiếng gió thổi những chiếc lá xào xạc, âm thanh nghe rất đỗi bình thường như mọi ngày nàng nghe thấy nhưng đêm nay âm thanh ấy khiến nàng cảm thấy sự u ám, ma mị đang bao quanh vùng đất Hoàng Đạo này.

Thoáng chốc, nàng cũng chìm vào giấc ngủ say. Giấc mơ kì lạ bỗng xuất hiện trong tiềm thức nàng, khoảng không gian vô tận mang màu đen tối tăm hiện dần bao quanh nàng, trước mặt Liên Nhi lấp lánh thứ ánh sáng lung linh huyền ảo rồi bước ra từ ánh sáng đó chính là dáng hình quen thuộc của...

"Mẫu thân, là người?"

"Lam Nhi..."

"Sao người lại ở đây?"

"Chắc hẳn con đã nghe tin này rồi, ta đến chỉ muốn con hãy trợ giúp ta tìm thấy 12 mảnh ghép của Hoàng Đạo."

"Tin về Tứ Trụ sao? 12 mảnh ghép Hoàng Đạo là thế nào?"

"Đúng vậy! Còn 12 mảnh ghép Hoàng Đạo chính là những người được lựa chọn có sứ mệnh bảo vệ vùng đất này và tiêu diệt thế lực hắc ám."

"Vậy cách nào để tìm được họ?"

"Ta đã tìm được 6 người, chỉ còn lại 6 người nữa. Đành giao cho con tìm 1 nửa còn lại!" Liên Phi thở dài, bà nói tiếp: "Con hãy đến Tứ Đại Môn Phái, ở những nơi ấy con sẽ tìm được bọn họ. Hãy dẫn theo tiểu đệ của con cùng đi, đến Lưu Hà Sơn ở hướng đông con sẽ tìm được Tần công tử, cậu ta có thể trợ giúp con."

"Nhưng làm sao để..."

Chưa dứt lời, tà áo hồng của Liên Phi liền biến mất, dáng người tan biến với không gian tĩnh mịch, tối tăm.

Đông Lam tỉnh mộng, nàng ngơ ngác nhìn xung quanh gian phòng ảm đạm đầy hương khói chốn Phật môn. Chân nàng nhấc khỏi chiếc giường tre, từng bước đi đến Phật đường.

Trước mặt nàng là một bức tượng quan âm dát vàng, từng nếp áo điêu khắc tinh xảo, nét khuôn mặt sắc sảo càng trông thật hơn nữa. Nàng chắp tay, quỳ xuống chiếc đệm cũ kĩ, miệng mấp máy đôi câu nhỏ nhẹ:

"Ơn trên có linh, cầu cho mọi sự bình an đến với chúng con."
...

"Tần công tử, hãy bảo vệ con gái ta..." Giọng nói thanh thoát lùng bùng bên tai của nam nhân ấy một câu rồi biến mất trong hư không.

Chàng ta bừng tỉnh, tay phải chống lên bàn liền buông thõng, đôi mắt rơi vào nét trầm tư.

"Lam Nhi..."
...

Phong Vũ môn...

Vị trưởng lão đi qua đi lại trên đại điện, mái tóc bạc rũ dài, cặp râu lòng thòng xuống, trên người ngài khoác y phục trắng điểm vài đám mây dưới tà. Hai cửa lớn được điểm tô họa tiết mây và bạch liên trông tao nhã, thanh thuần, cả đại điện khiến người ta cảm giác như vừa đến nơi thần tiên sinh sống.

Hai cửa lớn bật mở, có một bóng dáng oai vệ bước vào, trên người khoác y phục của xạ thủ, tóc dài ngang vai cùng với bước chân dõng dạc đi vào đại điện. Trưởng lão nọ lập tức hành lễ, một tiếng gọi:

《DROP》[12 chòm sao] Họa Nét Giai NhânWhere stories live. Discover now