Chương 1: Điềm báo

1.4K 71 0
                                    

Trên thế giới lúc bấy giờ tồn tại một quốc gia song song với chúng ta, nơi mang trí tưởng tượng của ta có thể bay xa đồng thời cũng là nơi xảy ra không ít tai ương, Hoàng Đạo quốc. Ở đây, con người được học pháp công, võ thuật của các đại đường võ lâm. Ngoài ra, nơi đây cũng là nơi có bí mật rất lớn về thế lực hắc ám phía sau, một thế lực mang tham vọng diệt vong toàn nhân loại.

Ở bốn hướng Đông - Tây - Nam - Bắc của Hoàng Đạo quốc gồm 4 môn phái tương ứng với Tứ Linh trong truyền thuyết. Đến với vùng đất phía Đông, đi sâu vào khe hở của vách núi Đề Sơn, ta sẽ gặp được dòng suối từ trên đỉnh núi cao chót vót chảy mãnh liệt xuống dòng sông bên dưới. Trên vách núi có dòng suối là những căn cơ tu luyện của đệ tử môn phái. Đó là môn phái chuyên điều khiển nước - Ngự Thủy với linh thú đại diện chính là Thanh Long.

Nói về Ngự Thủy, mọi người không ai mà không biết về sự khéo léo, thuần túy của bí kíp, tuyệt kỹ được lưu truyền thuở xa xưa đến bây giờ. Các đời chưởng môn luôn giữ vững phong tục tổ chức cuộc thi lựa chọn "Tam Binh Thủy Gia", tức lựa chọn 3 đệ tử mạnh nhất của môn phái. Đến hiện tại, dù đã qua bao nhiêu sự trường tồn thì đây cũng là một nét riêng biệt của Ngự Thủy; nếu được chọn thì 3 đồ đệ sẽ được gặp gỡ Thanh Long, linh vật của gia môn đồng thời được phong danh xưng đứng nhất nhì môn phái mà ai cũng phải kính trọng trừ chưởng môn ra.

Năm nay vẫn là phong tục đó chỉ là chưa đoán được 3 người nào may mắn. Giám sát trực tiếp trận chiến nảy lửa nổ ra với sự tham gia của 100 đệ tử Ngự Thủy chính là Tứ Đại Chưởng Môn hiện tại gồm Cao Song Ngư, Ân Song Tử, Phùng Sư Tử và Mạn Kim Ngưu. Thể lệ cuộc thi vẫn giữ nguyên.

*Cuộc thi gồm 2 vòng:
Vòng 1: Loại trực tiếp - Đấu đôi
-Các thí sinh sẽ bóc thăm từ 1 đến 50, cặp thí sinh cùng số sẽ đấu trực tiếp với nhau trong vòng 1 nén nhang trên võ đài không trung, thí sinh bị đẩy ra khỏi võ đài tính thua; liên tục như thế cho đến khi loại còn 50 thí sinh.
-Mọi hành vi dùng cấm thuật, vật dụng hỗ trợ pháp công đều tính loại thẳng và áp dụng hình phạt theo ý chỉ chưởng môn.

Vòng 2: Thử thách quả cảm
-Những thí sinh còn trụ lại sau vòng 1 sẽ tiến thẳng đến hang động Quyên Tiên. Tại đây, 3 vị chưởng môn của Thổ Định, Phong Vũ và Hỏa Tâm sẽ thả 3 linh vật của môn phái mình vào hang động, đến đây nhiệm vụ của 3 thí sinh thắng cuộc chính là thuần hóa 3 linh vật đó.
-Nghiêm cấm hoàn toàn các sự hỗ trợ từ bên ngoài, nếu bị phát hiện sẽ loại trực tiếp.
-Nghiêm cấm tổn hại nặng nề đến linh vật.

Đó chính là toàn bộ thể lệ của cuộc thi "Tam Binh Thủy Gia" được lưu truyền qua nhiều đời và chưa hề bị sửa đổi. Dự đoán năm nay của các tiểu đồ đệ chính là sự tham gia Song Thủy Giai Nhân - Cự Giải và Thiên Yết, cặp đôi hảo hữu quấn quýt nhau từ thuở còn bé, hai nàng không những xinh đẹp, mỹ miều mà còn rất đa tài, dù là binh pháp hay cầm kỳ thi họa thì chỉ hai nàng là cân hết cả trăm người. Ngoài hai giai nhân đó ra thì quả thật Ngự Thủy chẳng còn gì để người đời ngóng chuyện.

Ngày bóc thăm chọn cặp thi đấu vòng 1 không nào khác chính là hôm nay. Trên võ đài không trung rộng lớn là chiếc bình cũ kỹ với tuổi thọ cả trăm năm tuổi, bên trong chính là 100 lá thăm dành cho 100 đệ tử, bên cạnh chiếc bình cổ là trưởng sự Lâm, mọi người hay gọi cậu ta là sư huynh hoặc huynh trưởng chứ cũng ít khi gọi bằng hư danh trưởng sự. Cậu ta có nhiệm vụ đứng giám sát các thí sinh bóc thăm nhỡ có trò gian lận thì cũng bắt được tại trận. Một, hai, ba,...đến người thứ 95 thì Lâm huynh nở nụ cười, tiếp chuyện vui vẻ với nàng, vẻ mặt căng thẳng của cậu ta như được thư giãn khi đến lượt Giải nhi bóc thăm. Sau lưng nàng cũng là một mỹ nhân không hề kém cạnh đồng thời cũng là tỷ muội tương thân tương ái của nàng, Thiên Yết. Mãi đến tận người 100 thì cơ mặt Lâm trưởng sự mới được tự do, thư thả cậu ta mời hai nàng mỹ nhân đến bờ hồ gần đó trò chuyện.

《DROP》[12 chòm sao] Họa Nét Giai NhânWhere stories live. Discover now