Chương 4: Tứ Linh

667 52 3
                                    

Vong Xuyên...

"Đại nhân, mong ngài hãy suy xét lại cho bọn ta có được không?"

"Ngươi có thắc mắc?"

"Ta chỉ mong cho bọn ta có con đường đầu thai chuyển kiếp."

"Haha, ngươi nghĩ quá đơn giản. Một khi đã lọt vào tay ta thì ngươi chỉ có con đường hoặc bị tiêu vong hoặc là phục dịch cho ta."

Bóng trắng lờ mờ biến mất như làn khói trắng, hòa cùng màn đêm tối càng đáng sợ, rợn người...
_________________________________________

"Vòng thứ 2 giải đấu Tam Binh Thủy Gia bắt đầu!!!"

Tiếng huýt sáo của trọng tài tuyên bố chính thức bắt đầu vòng 2, các thí sinh nhanh chóng ùa vào hang động Quyên Tiên. Ở cuối hang động, 4 vị chưởng môn đang ung dung trò chuyện rất thân thiết.

Màn dạo đầu của trận thi đấu bắt đầu khi một trong những môn đệ tìm ra được thần thú Bạch Hổ...

"Các huynh đệ, mau nhìn xem ánh sáng bạc bên phía kia." Thứ ánh sáng đó màu bạc chói lóa cả một phần hang động.

Những kẻ tò mò lập tức mò đến nhẹ nhàng nơi có ánh sáng, bọn họ nhìn thầy một con hổ màu bạc trắng, vằn đen, trên lưng mọc thêm cặp cánh trông to lớn, hùng vĩ biết bao. Mọi đặc điểm trên phù hợp với thông tin về Bạch Hổ, linh thần bảo hộ phía Nam Hoàng Đạo quốc, canh giữ cặp pháp bảo tiên của phái Phong Vũ. Mải mê mơ tưởng hão huyền mà bọn họ không để ý... Bạch Hổ đang tiến gần đến, hơi thở gầm gừ đáng sợ đến điếng người. Khi nhận ra, những tên môn đệ đã hoảng sợ mà chạy tứ phía; kẻ dùng chiêu này, kẻ xài chiêu nọ chỉ để thuần phục linh thú.

Cùng lúc đó, nhóm của Cự Giải và Thiên Yết đang tản bộ nhàn hạ trong cái hang đầy hôi hám này. Hai người họ bỗng bị cuốn hút bởi ánh sáng vàng rực phía trước mắt, nhanh chân chạy đến nơi có ánh sáng thì họ nhìn thấy loài phượng hoàng lửa trong truyền thuyết, Chu Tước. Cự Giải và Thiên Yết quay sang nhìn nhau rồi cười khẽ, sau đó Thiên Yết một mình mon men tiến gần đến Chu Tước, Cự Giải thì nép sang 1 bên phiến đá chờ trò vui. Thiên Yết vỗ tay 1 rồi 2 và 3, Chu Tước đã chú ý đến nàng, nó sải dài cặp cánh rực lửa lao vụt đến nàng, Thiên Yết phản xạ cực nhanh dùng Phiên Vũ chạy thoắt dụ nó ra chỗ thoáng hơn để thuần hóa.

Thiên Yết đảo vài vòng xung quanh Chu Tước bằng Phiên Vũ, đôi mắt của linh vật cứ thế đảo theo sự di chuyển của nàng, thấy nó càng ngày càng mất phương hướng thì Thiên Yết lập tức nhảy lên ngồi trên lưng nó. Chu Tước kêu lên như muốn hất tung nàng ra khỏi lưng, chốc chốc nó vỗ phập phập đôi cánh rực lửa. Còn Thiên Yết lại không bị ăn nhằm gì, nàng bình tĩnh nhấp ngụm rượu rồi mới thi triển Thuần Vật Chú để xoa dịu Chu Tước. Ánh sáng màu bạc chói lóa phát ra từ lòng bàn tay nàng rồi áp vào lưng Chu Tước, con vật từ trạng thái hốt hoảng, nổi loạn đã dần dần dịu lại rồi nhắm nghiền mắt như thưởng thức gì đó...Ra là tiếng sáo trúc của Thiên Yết!

Cự Giải đứng nép bên phiến đá cũng đã bước ra thưởng một tràng pháo tay cho biểu muội của mình. Nàng hô to:

"Tốt lắm! Ta mau đi tìm Bạch Hổ và Huyền Vũ nào Thiên Yết."

《DROP》[12 chòm sao] Họa Nét Giai NhânWhere stories live. Discover now