Một ánh nhìn tuyệt vọng

222 21 3
                                    

(Nhân vật chú khỉ Tim trong fanfic này có nguồn gốc từ chú khỉ Shimmy Jimmy trong Phineas and Ferb :v nhưng do lúc viết mình không để ý là Zootopia có các loài thú có vú trừ khỉ và vượn ra vì chúng quá giống con người nên đã vô tình cho vào. Vì vậy, nhân vật anh khỉ Tim sẽ đổi thành một nhân vật với cái tên và giống loài gần gũi hơn là anh mèo Tom :v Dù vịt không phải là động vật có vú nhưng do đây cũng chỉ là nhân vật phụ, cũng lấy cảm hứng từ vịt Donald, một trong các nhân vật quen thuộc của Disney nên mình sẽ để nguyên anh vịt Clay :) Mong các bạn đọc fanfic vui vẻ ^_^ )

Đôi tai của Jack cứ giật giật một cách khó chịu.

Anh chỉnh lại bộ vest của mình, cố gạt đi cái cảm giác khó chịu ấy đi mà quay lại với bữa tiệc.

Có thể nói đây là thời điểm mà phòng tiệc sôi động hơn bao giờ hết.

Lúc này, mọi con thú trong phòng tụ tập vào với nhau thành từng nhóm nhỏ, chia sẻ với nhau về năm vừa qua của họ. Thứ thú vị nhất họ từng thấy, những gì họ đã làm, những gì họ hối tiếc vì chưa từng làm, hay mục tiêu năm mới của họ... Tất cả mọi con thú đều tranh nhau kể những câu chuyện mà họ cho là thú vị nhất. Có những mục tiêu năm mới bình dị như "tôi sẽ giảm cân", "tôi sẽ yêu gia đình tôi nhiều hơn",... Nhưng đây là bữa tiệc của Sở Cảnh sát Zootopia ZPD, nên những mục tiêu năm mới "giản dị" của họ hầu như là "tôi sẽ cố gắng phá nhiều vụ án hơn", "tôi sẽ bắn chết nhiều tên khốn phá hủy Zootopia", "tôi sẽ phá 5 đường dây buôn bán ma túy thế giới ngầm",... và có lẽ mục tiêu giản dị mà chân thực nhất là "tôi sẽ cố gắng sống sót qua năm nay" (thực đến một cách tàn nhẫn). Ai ai cũng đều hứng thú bắt chuyện với nhau, bất chấp tuổi tác, bất chấp họ đến từ 12 lãnh thổ khác nhau, bất chấp họ là thú săn mồi và con mồi, bất chấp mọi khác biệt của họ.

Đúng ra là hầu hết họ.

"Skye." Trong lúc bữa tiệc đang gần đến thời điểm sôi động nhất, vẫn còn con thú đang bận rộn với công việc của mình. Và anh ta đang cố liên lạc với cô cáo cùng dự án với anh, "Cô ở đâu rồi?"

"Tôi có mặt ở bữa tiệc rồi." Skye đáp lại. "Tôi ở hướng Đông Nam, ngay gần sân khấu." Jack liếc nhìn qua phía mà cô cáo vừa nói, và anh có thể thấy cô trong bộ váy màu tím quyến rũ với đôi giày cao gót làm nổi bật gót chân cô, cùng đôi khuyên tai lấp lánh lấy hết sự chú ý của mọi con thú khỏi chiếc tai nghe để cô liên lạc với Jack.

"Anh tìm thấy gì chưa?"

"Chưa. Tôi chưa tìm thấy gì." Jack thở dài đáp lại.

Một cảm giác khó chịu khác lại chạy ngang qua tâm trí anh. Đôi tai sọc và dài của anh lại giật giật.

"Nhưng tôi nghe thấy tiếng gì đó, lạ lắm." Jack nói với một giọng không chắc chắn. "Nó giống như tiếng đập cửa, như thể ai đó đang bị nhốt vậy."

"Bị nhốt ư?" Skye giật mình hỏi lại, như thể xác thực điều gì đó.

"Phải, nhưng cũng có thể đó chỉ là âm trống trong bản nhạc đang phát ra trong phòng này thôi. Tôi không chắc lắm vì trong phòng này làm gì có căn phòng nào nữa để nhốt ai đâu?"

"Thực ra là có Jack!" Skye như vừa tìm thấy một điều gì đó tuyệt vời. "Ở cạnh hậu cần sân khấu có phòng điện. Tôi vừa ở gần nơi đó." Skye giải thích. "Cách đây vài phút tôi vừa nghe một tiếng như tiếng súng, nhưng khi ra kiểm tra thì không có ai cả. Có thể là do nạn nhân đã bị nhốt rồi!"

Zootopia Fanfic: Cuộc Chơi Kịch TínhWhere stories live. Discover now