76. Pháo hoa

3K 46 2
                                    

Càng cận tết người rời thành phố về quê càng nhiều. Ngày thường đường xá đông đúc là thế, hôm nay nhìn lại xe cộ ít đến thảm thương. Thành phố tập hợp nhiều dân nhập cư lên thuê nhà đi làm hay sinh viên đi học. Cứ tới ngày lễ, tết bắt đầu trống vắng không còn ai, chỉ còn mấy hộ gia đình có nhà chính gốc tại thành phố là vẫn ở lại, cùng nhau ra đường mua sắm tết.

Trần Kha Nghị nhìn một nhà ba người đang tay xách tay mang ra khỏi siêu thị anh lại nhớ đến cô. Đã ba ngày trôi qua, tức là anh còn phải chịu đựng cảm giác này thêm bảy ngày nữa.

Thật không dễ dàng gì!

Mà cô ngoại trừ chủ động gọi cho anh hai lần còn lại bặt vô âm tín, không có lấy một tin tức nào. Chỉ khi anh đợi không nổi nữa nhấc máy gọi thì cô lại nói bận, trò chuyện vài câu liền cúp.

Nhà anh trang trí tết cũng đã xong, tuy nhiên mấy ngày tết ngoại trừ cấp dưới công ty tới chúc mừng thì cũng rơi vào cảnh trống vắng. Mà những người tới đa phần đều là nịnh nọt anh không thích chút nào nên cũng chỉ xã giao vài câu rồi lên phòng.

Ra đường cũng không biết đi đâu anh đành quanh đầu xe trở về nhà.

Anh lại không chịu nổi, muốn nghe giọng của cô: "Em đang làm gì vậy?"

Kỳ Vân đang dọn dẹp nhà cửa, còn mẹ cô trong bếp làm mấy đồ cúng ngày cuối năm, ba cô cũng không rảnh rỗi ở ngoài sân sắp xếp mấy chậu mai vàng. Nói chung mấy ngày này chỉ thấy bận tối mắt tối mũi.

"À em đang phụ mẹ một chút, tối nay giao thừa rồi phải tranh thủ!" Một tay cầm điện thoại một tay lau bàn cô đáp lời. Cũng không có thời gian nghe điện thoại. Vẫn còn một phòng chưa dọn.

"Vậy sao?" Giọng anh lộ vẻ thất vọng.

"Ngoan, tối em sẽ gọi lại, tạm biệt." Mẹ cô lên tiếng nhắc nhở mau làm nhanh một chút, làm Kỳ Vân cũng không dám nói chuyện tiếp.

Trần Kha Nghị chán nản tắt máy, mở laptop lên xử lý công việc. Việc nhà cũng không đến lượt anh lo, anh chán tới mức không có gì làm phải lôi việc công ty ra giết thời gian.

Bà Trần thấy tình trạng con trai không ổn cũng không nhịn được hỏi han: "Vân Vân con bé khi nào về?"

"Mùng sáu!"

Cũng nhanh mà sao con trai bà không còn miếng tinh thần nào vậy. Mà cũng tại nó cứ chậm chạp.

Đáng đời!

"Con cưới con bé về nhà sớm không phải tốt rồi sao? sinh thêm mấy đứa con tết có tiếng con nít liền trở nên vui vẻ." Bà Trần nhìn con trai thở dài lên tiếng.

Trần Kha Nghị thở dài, mẹ anh đang muốn an ủi hay châm dầu vào lửa đây. Một bên anh "rất muốn" nhưng cô không có động tĩnh gì thì anh cũng đành chịu.
...

Thời khắc năm cũ qua đi, thời gian đếm ngược từng giây chờ đợi khoảnh khắc giao thừa lúc nào cũng làm người ta có cảm giác lâng lâng khó tả.

Năm nay là một năm đầy thăng trầm từ sự nghiệp tới tình cảm của cô. May mắn cuối năm mọi việc đều thuận lợi. Hy vọng năm sau sẽ là một năm tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Kỳ Vân ôm ba mẹ giữa khoảnh khắc giao thoa bước qua thềm năm mới nói: "Chúc mừng năm mới!" Sau đó gọi cho Trần Kha Nghị, cô cười tít mắt vẫy tay với anh: "Kha Nghị, năm mới vui vẻ!"

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ