72. Giải tỏa hiểu lầm

4.8K 83 3
                                    

Kỳ Vân bởi vì miệng khô khốc mà tỉnh dậy. Theo thói quen cô quơ tay qua cái bàn cạnh giường với lấy cốc nước. Uống một ngụm cổ họng cũng dần êm lại. Toàn thân nhức mỏi, đầu đau như búa bổ. Rốt cục cô đã uống hết bao nhiêu rượu vào người vậy?

Mơ màng nhìn xung quanh. Gương mặt Kỳ Vân lập tức thay đổi, trở nên méo xệch. Không lẽ cô bị bắt cóc? Khung cảnh này hoàn toàn xa lạ. Toàn thân căng thẳng, cô mặc kệ sự đau nhức gấp gáp bước xuống giường. Cảm giác choáng váng ập tới, cô cắn môi ngồi xuống, phải một lúc mới trở lại bình thường. Rón rén mở cửa nhìn xung quanh rồi đi xuống lầu. Cô men theo bờ tường đi về phía có tiếng động.

Không có người canh gác hay mấy anh trai đeo kính đen lực lưỡng chặn đường như côtưởng tượng, chỉ có một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng, đeo tạp dề đang xào nấu thứ gì đó. Cô dụi mắt, hình dáng này có chút quen thuộc.

Người đàn ông quay lại nhìn cô: "Đứng đó làm gì lại đây."

"Ầm" trong lòng vang lên một tiếng. Là Trần Kha Nghị tại sao anh lại ở đây, không đúng tại sao cô có mặt ở đây? Đáng lẽ cô phải ở nhà mình mới phải.

Đôi chân không tự chủ bước tới, trong đầu không ngừng suy nghĩ, cô lí nhí trong miệng nói: "Thầy!"

Trần Kha Nghị vẫn chuyên tâm rắc một ít tiêu vào miếng thịt trong chảo: "Xem ra đã hết say, vẫn nhận ra tôi." Giọng nói anh không chút biểu cảm. Nói rồi anh chỉ tay vào chén canh đặt bên cạnh: "Uống đi, canh giải rượu."

Kỳ Vân vẫn chưa định hình được chuyện gì xảy ra. nghe giọng thầy Trần mang theo ngữ khí như ra lệnh, cô máy móc làm theo. Đến khi cô uống hết lại nhận được chỉ thị đi rửa mặt rồi quay lại ăn sáng.

Cô chạy như trối chết, vào phòng đóng cửa, cô dựa vào tường thở gấp, sau khi bình tĩnh mới đi vào phòng tắm. Quá mức lúng túng! Cô vỗ nước lạnh lên mặt, lại dùng tay ấn vào hai bên thái dương suy nghĩ. Hôm qua cô đi uống rượu cùng Anh Thu, Đan Linh, uống rất hăng sau đó thì sao? Không nhớ được.

...

"Đồ ăn nguội rồi mau ăn đi." Trần Kha Nghị vừa nói vừa cắt miếng bò bít tết tao nhã cho vào miệng.

Kỳ Vân như người mất trí tạm thời. Cảm giác này thật khó chịu. Muốn mở miệng hỏi nhưng lại có dự cảm chẳng lành, hình như mình đã làm chuyện tài đình gì đó. Cô im lặng ăn phần ăn của mình, len lén quan sát biểu cảm của thầy Trần ngồi đối diện xem có tìm ra manh mối gì không. Đáng tiếc không nhìn ra được gì ngược lại còn bị thầy ấy trừng mắt nhìn làm cô sợ hết hồn, tay cầm dao run lên một cái làm con dao rơi tự do rớt xuống sàn phát ra âm thanh "keng".

Tỏ ra bình tĩnh cô cúi xuống nhặt dao đặt lên bàn. Trong lúc nhặt dao trong đầu bỗng nhiên xẹt qua một hình ảnh, sau đó ký ức như được mở khoá lần lượt hiện ra trong đầu cô. Cô cười nhẹ nói: "Cảm ơn bữa ăn của thầy, em ăn xong rồi phải về nhà đây." 

"Không tiễn!" Trần Kha Nghị đứng dậy thu dọn bàn ăn.

Chưa được năm phút sau một bóng dáng nhỏ nhắn thở hồng hộc chạy vào. Đúng như anh dự đoán: "Không về sao?"

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ