70. Dư Kỵ

2.8K 43 2
                                    

Anh yên lặng trong khoảng không của anh. Cô núp bóng trong sự đau thương của cô. Họ hằng ngày gặp gỡ, ở cạnh nhau nhưng cứ như người xa lạ, thậm chí không ai thực sự tồn tại trong mắt đối phương.

Kết thúc thật rồi sao? Có lẽ vậy! Tự đặt dấu chấm hết trong tim mình. Mà thời gian cũng không cho họ thêm cơ hội bởi lẽ hôm nay là ngày hoàn thành khóa thực tập của cô.

Sau hôm nay, dù muốn dù không cả cô và anh sẽ trở thành hai người xa lạ. Chẳng có lý do gì gặp nhau nữa. Mà như vậy cũng tốt, mắt không thấy tim sẽ không đau.

Có người khuyên cô nên can đảm trực tiếp tỏ tình một lần đi, cho dù thật bại sẽ cũng cảm thấy mãn nguyện.

Không! Thật sự cô không dám, nếu là trước đây cô sẽ gật đầu đồng ý, mà cho dù không ai nhắc cô cũng sẽ nói ra, mà thời điểm cô chọn chính là ngày nhận chứng chỉ thực tập ở trường đại học A. Nhưng cái dũng khí đó đã tan thành mây khói kể từ cái hôm ở nhà thầy Trần mất rồi. Không những vậy nó còn để lại một vết thương âm ĩ đến tận bây giờ.

Nói cô là con ốc sên vừa chậm chạp vừa nhút nhát cũng chẳng sao. Cho cô được thu mình trốn trong cái vỏ này đi. Cô đã đau lắm rồi, không dám nhận thêm vết thương nào nữa đâu.

Cứ ngỡ hôm nay sẽ là ngày đẹp nhất
Em sẽ nhìn thẳng vào mắt anh nói ra hai chữ "yêu thương!"
Hóa ra sự thật lại lắm trêu ngươi
Ngày em ngỡ hạnh phúc lại là ngày chia tay.

...

Anh Thu cũng có mặt trong ngày quan trọng của Kỳ Vân, nghe đến tên Kỳ Vân mà chị cô vẫn không có động tĩnh gì, cô sốt ruột quay sang vỗ nhẹ vào vay Kỳ Vân nói: "Chị à! đọc đến tên chị rồi, mau lên đi chị còn thẫn thờ gì nữa."

"Xin lỗi chị hơi mất tập trung." Nghe Anh Thu nói xong Kỳ Vân mới biết đã đến lượt mình rồi. Nếu không có Anh Thu nhắc nhở, đợi đọc tên thêm vài lần nữa chắc cô trở thành trò cười cho thiên hạ không chừng.

Thấy Kỳ Vân còn chậm chạp, Anh Thu đẩy tay Kỳ Vân: "Mau lên chị."

Vốn dĩ hôm nay là ngày vô cùng vui vẻ của cô, nhưng sao tim cô chỉ toàn là cảm giác đau lòng vậy? Cô chỉ muốn buổi lễ này mau chóng kết thúc mà thôi.

Nhưng dù sao cũng không thể bỏ đi lúc này. Kỳ Vân điều chỉnh tâm trạng nhanh chóng bước lên sân khấu.

Cô là đợt trao chứng chỉ cuối cùng, vì vậy số lượng sinh viên lên cùng chỉ còn năm người, mà thầy cô phụ trách hướng dẫn thực tập chỉ còn thầy Trần và cô Lý. Như vậy xác suất Trần Kha Nghị trao bằng cho cô khá cao. Cô lại không muốn đối mặt với thầy ấy lúc này.

"Tiếp theo xin mời cô Lý lên trao phần thưởng kèm giấy chứng nhận cho các sinh viên xuất sắc." Tiếng người dẫn chương trình vang lên, Kỳ Vân trút đi được một gánh nặng.

Cô vui mừng chưa kịp bao lâu, lại thấy cô Lý quay sang nói nhỏ với Trần Kha Nghị gì đó cuối cùng anh là người tiến lên sân khấu.

Kỳ Vân nắm chặt tay, điều cô không muốn đã xảy ra!

Người dẫn chương trình nói thêm: "Do cô Lý có vấn đề sức khỏe nên thầy Trần của chúng ta sẽ thay thế, xin mọi người cho một tràn pháo tay."

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ