35. Buổi tiệc sự thật

692 71 3
                                    


Bình Tỉnh Đào ngày hôm nay vì kí được hợp đồng béo bở mà tâm trạng khởi sắc, có lòng mời tất cả bằng hữu gần xa kéo đến nhà của Danh Tỉnh Nam ăn uống. Nàng không có ý mới bạn bè trong giới kinh doanh của mình, chỉ muốn cùng 8 cô gái hiện đang là bảo vật của Đại Hàn đến nhà cùng mình chung vui.


Danh Tỉnh Nam đương nhiên cũng có mặt, đây là lần đầu tiên em gặp lại Bình Tỉnh Đào sau gần một tháng trốn tránh ở kí túc xá mà không về nhà.


Du Trịnh Nghiên cùng với hai đứa em nhỏ là Kim Đa Hiền và Tôn Thái Anh dọn thức ăn xuống sàn nhà, nền nhà rộng lớn trong phút chốc bị lấp đầy bởi thức ăn và bia rượu, dọn xong, Du Trịnh Nghiên kéo Lâm Nhã Nghiên ngồi kế bên mình, Chu Tử Du cũng giữ lại Thấu Kì Sa Hạ ở kế bên, không cho nàng chạy qua ngồi cạnh Danh Tỉnh Nam.


Tất cả mọi người đã yên vị chỉ còn lại Bình Tỉnh Đào vào Danh Tỉnh Nam loay hoay ở ngoài mãi không chịu ngồi xuống, thấy không khí xung quanh dường như có chút kì lạ, tất cả mọi người đều thúc cho các nàng ngồi xuống, Danh Tỉnh Nam không còn cách nào khác đành phải ngồi xuống bên cạnh Du Trịnh Nghiên. 


Bình Tỉnh Đào cố ý day dưa đến tận giờ phút này chính là muốn nhìn xem Danh Tỉnh Nam ngồi ở đâu để còn chen vô ngồi cạnh em, nhưng em cuối cùng lại ngồi giữa Du Trịnh Nghiên và Thấu Kì Sa Hạ, một nửa khoảng trống cũng không chừa lại cho nàng.


- Này, ngồi xê ra tí coi.


Bình Tỉnh Đào bực bội lấy chân đá vào mông của Kim Đa Hiền một cái, ý muốn tách Đa Hiền ra khỏi Thái Anh, để nàng chui vô giữa hai đứa em mà ngồi xuống.


- Mắc cái gì chỗ trống kia không ngồi mà chen vào giữa hai đứa nhỏ vậy má?


Du Trịnh Nghiên chỉ khoảng trống giữa Tôn Thái Anh và Thấu Kì Sa Hạ, thương tâm nhìn khuôn mặt khổ sở của Kim Đa Hiền.


- Không thích, muốn ngồi ở đây.


Bình Tỉnh Đào không biết xấu hổ ngồi phịch xuống, mắt chăm chăm nhìn về phía trước, nàng chọn chỗ này chính là bởi vì có Danh Tỉnh Nam ngồi ở trước mặt.


Mỗi lần cả chín người tụ lại đều cùng nhau chơi đùa rất vui vẻ, ai cũng có câu chuyện riêng của mình, ai cũng là người viết lên lịch sử của chính bản thân, nhưng nhìn chung, cả chín người đều là những nhân vật trong câu chuyện của nhau. Những nhân vật không thể thiếu.


Danh Tỉnh Nam hôm nay rất ít nói, chỉ chăm chăm uống rượu, mỗi lần rượu rót vào cuống họng bỏng rát, em đều nhìn Bình Tỉnh Đào, nhưng nàng đối với ánh mắt đó của em đều né tránh.


Danh Tỉnh Nam tự hỏi rốt cục mọi chuyện đã đi đến mức nào rồi, em muốn bỏ cuộc, chỉ là không có lí do gì để em nói lời tạm biệt người đã là một phần trong những năm tháng thanh xuân trẻ dại của mình mà thôi.


- Chúng ta chơi xoay chai nhé, hiếm khi tụ hội đầy đủ như thế này, mọi người có đồng ý không nào?


Phác Chí Hiếu với tông giọng to lớn dõng dạc nói, liền nhận được sự đồng thuận nhiệt tình của tất cả mọi người.


- Được, đầu chai là hỏi, đít chai là trả lời.


Phác Chí Hiếu đặt một chai bia rỗng ở giữa sàn nhà, tay đặt ở phần thân, mạnh tay xoay một cái. Chai bia xoay vòng vòng cuối cùng đầu dừng lại ở Chí Hiếu, đít lại hướng về phía Tỉnh Đào.


Chí Hiếu gãi cằm suy nghĩ, đối với cái người này cô còn cái quái gì cần biết nữa chứ? Nghĩ hồi lâu, liền búng tay một cái, nhớ về câu hỏi cách đây không lâu của mình hỏi Bình Tỉnh Đào mà nàng không trả lời.


- Dạo gần đây cậu có thích ai hay không?


Phác Chí Hiếu đúng là Phác Chí Hiếu, rất nhanh và dứt khoát đem Bình Tỉnh Đào khóa vào thế khó xử, nàng cười nhẹ nhìn những cặp mắt còn lại dán lên mình, tất cả mọi người cũng muốn biết rốt của Tỉnh Đào liệu có phải đã phải lòng ai rồi hay không.


Mọi người đều tò mò, Danh Tỉnh Nam cũng nhìn nàng bằng ánh mắt chờ đợi.


Bình Tỉnh Đào nuốt khan, không thể nói dối, gật đầu


- Có!


Tất cả mọi người ồ lên, ai cũng vì câu trả lời của Bình Tỉnh Đào mà ngạc nhiên không ít, Tỉnh Đào trong mắt tất cả mọi người ở đây trước giờ là người rất lạnh lùng, ít khi để ý đến chuyện yêu đương nhăng nhít, hôm nay lên công khai thừa nhận quả nhiên đây chính là tin sốt dẻo nhất đầu năm nay.


Bình Tỉnh Đào khẽ quét mắt về phía Danh Tỉnh Nam, nhìn thấy em cúi đầu rót một ly rượu, đôi mắt tĩnh lặng như hồ nước mùa thu.


Danh Tỉnh Nam lại uống một ly, thứ chất lỏng cay xè đắng nghét tràn vào cuống họng của Tỉnh Nam, đem những đắng cay của em dìm xuống, em đương nhiên là đau lòng, sau câu trả lời của Bình Tỉnh Đào, cuối cùng Tỉnh Nam cũng biết được bản thân mình đối với nàng ra sao rồi. Chỉ là một công cụ để cho nàng phát tiết mà thôi. Bật cười chua xót, Danh Tỉnh Nam vờ như đã có vật gì đó bay vào trong mắt của mình, bí mật quẹt đi giọt lệ chưa kịp rơi ra.


Em không muốn Tỉnh Đào nhìn thấy em khóc, không muốn để cho nàng vì sự ngu ngốc của em mà tiếp tục lợi dụng nữa.


Tỉnh Đào cuối cùng cũng có người trong lòng mình, những năm tháng qua cố gắng của em toàn bộ đều là vô nghĩa, ngay bây giờ Danh Tỉnh Nam còn hy vọng điều gì từ nàng nữa, em bỏ cuộc thôi.


[MOMI] NHỮNG NGÀY MƯA TRONG TIMWhere stories live. Discover now