27. Thỏa hiệp với trái tim

626 72 4
                                    


Bình Tỉnh Đào gần đây giống như một người nghiện thuốc lá, cứ một buổi phải rít một hai điếu mới cảm thấy ấm người, trời vào xuân đã bớt lạnh đi nhiều, nhưng nàng vẫn không thể từ bỏ cám dỗ đến từ những đợt khói cay xè, trắng đục.


Danh Tỉnh Nam ho một trận rất dài, có lẽ đã vì khói thuốc của Bình Tỉnh Đào làm cho phổi bị ảnh hưởng một ít. Em vẫn loay hoay với đống chén bát bẩn ở trên bồn rửa, cùng với Bình Tỉnh Đào kế bên, đáng lẽ nàng xuống đây mục đích là giúp em rửa chén, nhưng em lại đẩy nàng ra, không còn cách nào khác mới đứng sang một bên, đốt một điếu.


- Chị xin lỗi... chị sẽ dập thuốc.


Bình Tỉnh Đào nói khẽ, mang điếu thuốc trên môi dập đi rồi vứt vào thùng rác. Danh Tỉnh Nam bên cạnh cũng vì hành động của Bình Tỉnh Đào mà trong tâm nở ra rất nhiều hoa.


Bình Tỉnh Đào thật sự đã thay đổi ít nhiều, có thể nàng đối với em sẽ ít tàn độc hơn nhưng việc nàng vĩnh viễn không yêu em, đó là sự thật.


- Tỉnh Nam, em đừng...


- Chị đừng nói gì hết, em hiểu mà.


Danh Tỉnh Nam nuốt khan, em biết Bình Tỉnh Đào định nói điều gì, em nghĩ rằng nàng sẽ bảo em đừng mơ mộng, đừng hiểu lầm mối quan hệ của cả hai, tuy rằng nó có chuyển biến tốt hơn những ngày trong quá khứ một chút, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Bình Tỉnh Đào sẽ không bao giờ đáp lại đoạn tình cảm của Danh Tỉnh Nam.


- Em thích chị, đó là sự thật, nhưng mãi về sau này em mới nhận ra việc đơn phương không thể là mãi mãi, giống như không có điều gì là vĩnh hằng, em dùng cả thanh xuân trẻ dại của mình chạy theo chị nhưng dù cố gắng cách mấy em vẫn luôn bị bỏ lại phía sau, vì yêu chị, mà mọi cố gắng của em trở thành sự cố chấp. Sẽ có một ngày em cất đi đoạn tình cảm của mình vào ngăn tủ thời gian, lúc đó chị sẽ không còn là người em sâu sắc yêu thương nữa, khi đó chúng ta sẽ trở lại như những ngày mới gặp nhau, sẽ không có ngượng ngùng, không có bài xích. Sẽ là chị em, bằng hữu thâm giao. Đúng không?


Danh Tỉnh Nam cười nhẹ, đầu vẫn cúi xuống, thoăn thoắt làm việc của mình. Bình Tỉnh Đào ở bên cạnh, mỗi câu nói của em đều lĩnh hội sâu sắc, nàng thực tế chỉ là muốn nói với em đừng lo, nếu em không thích thuốc lá, nàng sẽ lập tức bỏ nó đi. Nhưng Danh Tỉnh Nam lại nghĩ rằng nàng lần nữa đem tình cảm của em ra chà đạp.


Bình Tỉnh Đào hiểu rằng, Danh Tỉnh Nam đi trước một bước như vậy cũng không có gì là sai. Trong quá khứ nàng đã không ngừng tổn thương Tỉnh Nam, cả thể xác lẫn tâm hồn đều bị nàng chà đạp không thương tiếc. Không còn cách nào khác, chỉ có thể tự bảo vệ lấy mình thôi.


Bình Tỉnh Đào đối với câu nói của Danh Tỉnh Nam có chút thất vọng. Nghe thật là nực cười, đáng lẽ nàng nên vui mừng mới phải, vì từ nay cả nàng và em ấy đều không phải ngại ngùng mỗi khi gặp nhau, đến câu chào buổi sáng muốn nói ra cũng thật khó khăn.


Nhưng Tỉnh Đào vẫn cảm thấy giống như sẽ có ai đó trong tương lai đến và mang Danh Tỉnh Nam đi, em ấy tốt như vậy, ai có thể xứng với em ấy chứ, kể cả nàng. Tự đánh lừa bản thân mình rằng nàng quá trẻ con đi, yêu ai, từ bỏ ai là chuyện của em ấy. Khẽ bật cười một cái, nhưng rồi lại rất nhanh khóe môi Tỉnh Đào lại trở về chỗ cũ, Danh Tỉnh Nam rồi sẽ yêu ai thì chưa biết, nhưng người bị em ấy từ bỏ lúc đó, chính là nàng. Bình Tỉnh Đào.


- Em định yêu ai? – Bình Tỉnh Đào đột nhiên hỏi một câu, có lẽ đã bị khói thuốc làm cho say, đầu óc mụ mị, hỏi xong liền muốn kiếm chỗ để trốn, coi như mình chưa nói gì.


- Em chưa biết nữa, nhưng em đã học được một điều rằng vẫn nên chọn người yêu mình nhiều hơn mình yêu họ, để em không phải cố chấp theo đuổi những thứ vốn dĩ không thể có được.


Danh Tỉnh Nam nói rồi đem chén bát úp lên kệ, Bình Tỉnh Đào cũng không hỏi gì nữa, cùng em úp chén bát vào kệ sắt.


Giống như Bình Tỉnh Đào, Danh Tỉnh Nam đã trưởng thành hơn trước, sau tất cả mọi chuyện, một phần tuổi trẻ của em bị chôn vùi trong đau thương và tủi nhục, nếu em không trước hết tự biết yêu bản thân mình thì e rằng sau này cũng sẽ lại chịu thiệt thòi.


Danh Tỉnh Nam bây giờ đối với Bình Tỉnh Đào vẫn còn rất yêu thương, em vẫn mỗi đêm kéo chăn cho nàng ngủ, vẫn ngồi ngắm nhìn nàng thật lâu, vẫn nhắc nhở nàng thứ gì là không tốt cho sức khỏe, nhưng có điều mọi thứ chỉ còn dừng lại ở đó mà thôi, em tự biết không nên cố chấp làm gì nữa. Tấm lòng của Bình Tỉnh Đào ở trên cao vời vợi, một chút tình cảm nhỏ bé của em, nàng làm sao mà để tâm tới.


Bình Tỉnh Đào làm xong việc của mình thì rời đi trước, Danh Tỉnh Nam vẫn đứng yên trong gian bếp lạnh lẽo nhìn về phía bóng lưng đơn độc của Bình Tỉnh Đào rời đi. Dù nàng có thay đổi, có trưởng thành bao nhiêu thì Tỉnh Đào vẫn luôn quay lưng về phía Danh Tỉnh Nam.


Em cười nhẹ một cái, ánh mắt cũng không giấu nổi đau thương, Bình Tỉnh Đào rời đi rồi em cũng không cần cố gắng nữa.


Rồi sẽ có một ngày Danh Tỉnh Nam quên được Bình Tỉnh Đào, quên được đoạn tình cảm cố chấp đến đau lòng, quên đi quá khứ đã từng vì nàng mà cố gắng ra sao. Sẽ có những thứ bị bào mòn bởi dòng chảy của thời gian, có những thứ bị bụi của thời gian làm cho phai mờ, nhưng cảm giác năm ấy trái tim của em bởi vì Bình Tỉnh Đào mà trật nhịp chính là điều vĩnh viễn em không thể nào quên.

=

[MOMI] NHỮNG NGÀY MƯA TRONG TIMDove le storie prendono vita. Scoprilo ora