Chương 19 - Béo lên một chút

1.5K 48 10
                                    

Thiết Căn ở tạm trong nhà Diệp Thanh,tuy rằng nói là ở tạm mà thoắt cái đã tạm hai tháng. Trước đây, Diệp Thanh luôn nói nhìn thấy cậu ta là thấy phiền, cách vài ngày lại đòi đuổi cậu ta một lần. Thiết Căn bị đuổi ra khỏi nhà, ai ngờ lại vô tình va phải hàng xóm của Diệp Thanh. Trước giờ Diệp Thanh luôn là người coi trọng thể diện, không ngờ có một ngày lại bị người ta phê bình thẳng mặt như thế, rơi vào đường cùng, cậu đành phải tiếp tục nhẫn nhịn cho cục nợ kia về ở chung. Cũng may Thiết Căn da dày thịt béo, trước giờ đều không thích đôi co với Diệp Thanh. Hồi nhỏ ở quê hai người đã được cha mẹ đem bát tự cho thầy xem, thầy còn phán số mệnh hai người là trời sinh một cặp, nếu Diệp Thanh không phải là nam nhi thì bây giờ con cái đã chạy đầy sân.



Diệp Thanh luôn phàn nàn Thiết Căn không giữ vệ sinh, đại khái chính là có ý nói cậu dơ dáy, vì vậy mỗi ngày Thiết Căn đều nghiêm túc tắm rửa, thiếu điều ướp mình thành đóa hoa thơm ngào ngạt hệt như con gái.

Đã hai tháng trôi qua Diệp Thanh chưa từng cho Thiết Căn đụng vào giường của mình. Trong hai tháng này Thiết Căn đi chạy bàn cho một tiệm ăn, tiền lương cũng đủ mua một cái giường nhỏ. Cậu đem giường của mình đặt ngoài ban công, chính cậu cũng biết rằng Diệp Thanh không muốn nhìn mặt cậu.

Dần dần, ngày tháng qua đi, Diệp Thanh cũng dần chấp chận, không tới một, hai năm Thiết Căn sẽ không chịu về quê. Thôi, đành vậy.

Gần đây  đoàn văn công đang dựng vở mới, Diệp Thanh lại càng bận rộn hơn trước, Trình đoàn trưởng đã giao cho cậu một vai rất quan trọng, suất diễn lại nhiều nên Diệp Thanh không dám trễ nãi. Trình đoàn trưởng luôn tin tưởng Diệp Thanh, ít khi phê bình cậu, hôm nay, vì muốn chạy kịp tiến độ nên bà đã đứng dưới sân khấu quan sát diễn tập.

Kim Tại Trung ngồi một góc dùng tiếng đàn phối hợp với các diễn viên, tiếng đàn của cậu bây giờ so với hai tháng trước đã thuần thục hơn nhiều, Trình đoàn trưởng cũng bị thu hút đưa ánh nhìn về phía Tại Trung. Bấy giờ bà mới nhận ra  cậu trai quê mùa ngày trước đang làm việc rất chăm chỉ, từng nốt nhạc cậu đàn ra đều rất nghiêm túc, không chút cẩu thả.

Lúc đầu,  Trình đoàn trưởng chỉ cảm thấy cậu trai họ Kim này sạch sẽ thanh tú,  ngoại trừ vẻ bề ngoài cũng không có điểm gì nổi bật, nếu không phải Diệp Thanh tiến cử bà chắc chắn sẽ không nhận cậu vào đoàn. Không ngờ với kinh nghiệm làm nghệ thuật mấy chục năm của bà, đã từng tuyển vô số người, luôn coi trọng tài năng vậy mà suýt chút nữa đã bỏ qua Kim Tại Trung.

Kim Tại Trung tựa như củ sen bị vùi trong vũng bùn, nếu như không đào lên, vĩnh viễn sẽ không ai nhận ra cậu chính là bảo bối. Vì nghĩ cho tương lai sau này, cũng muốn cho Diệp Thanh  đỡ một phần gánh nặng, vì vậy mà Tại Trung đã luôn cố gắng tập luyện, tự ép mình bỏ đi những thói quen của một người nhà quê, ngày ngày luyện tập đến nỗi bàn tay cứng còng, ngón tay bật máu.

Trên mặt Trình đoàn trưởng chầm chậm nở ra nụ cười hài lòng, ánh mắt của bà vừa dời đi, khi nhìn lên sân khấu thấy hình dáng của Diệp Thanh, nhìn một hồi nụ cười trên môi bà dần tắt.

[CaoH-Edit]Ký Sự "Nhiệt Huyết" Của Vợ Đẹp Nhà Nông - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ