Chương 16 - Cuộc sống chay tịnh

1.1K 51 12
                                    

16】

Đường lớn đã sửa xong, nhưng bởi vì chuyện của Trịnh Què đến quá đột ngột nên phu phu Trịnh Kim đã nán lại thêm mấy ngày. Trịnh Què không con không cái, đến lúc chết cũng không tìm được bạn đời, thành ra hậu sự đều do Duẫn Hạo và Tại Trung lo liệu.

Vài ngày sau đó, cây táo trước cửa Trịnh gia thôn cũng bị đốn bỏ, ai nấy cũng cho rằng cây táo này có người treo cổ, sẽ đem lại điều xui xẻo. Kim Tại Trung vẫn cảm thấy đau lòng, vì cậu nghĩ mình đã hại chết Trịnh Què, nhìn người thương cứ u buồn mãi, Trịnh Duẫn Hạo phải an ủi suốt mấy ngày tâm trạng của cậu mới khá lên.

Vết thương trên tay của Trịnh Duẫn Hạo mới lành chưa được bao lâu, băng vải nơi vết thương vẫn chưa tháo ra, thế nên tất cả hành lý đều được chất lên con xe ba bánh của chú Vương kéo ra đường lớn. Sau đó, hai người lên xe của gánh hát xuất phát đi thành phố. Kim Tại Trung lớn chừng này, đây là lần đầu cậu được ngồi ô tô.

Xe vừa lăn bánh, tiếng động cơ thình thịch vang lên, bên tai là tiếng gió thổi phập phồng, Trịnh gia thôn trước mắt họ ngày càng thu nhỏ. Bỗng nhiên Kim Tại Trung thở dài, nhìn cửa thôn đã không còn cây táo, khiến cậu cảm thấy như thiếu cái gì đó.

"Còn nghĩ tới chuyện kia hả?", Trịnh Duẫn Hạo duỗi tay xoa đầu cậu, "Đầu càng to càng nghĩ nhiều ha? Cậu cứ yên tâm, mình cũng đâu phải đi luôn không về, mỗi dịp lễ tết sẽ về để thắp hương cho anh ấy"

Lời vừa dứt, đôi mắt của Tại Trung lại đỏ hoe. Cậu cố nén nước mắt, quay đầu lại nhìn Trịnh gia thôn đã dần khuất xa...

Kỳ thật nếu không có những biến cố này, Kim Tại Trung cũng chưa chắc mình có thể bước chân đến nơi đây. Cậu tiểu sinh kia cũng thật có lòng, không những dạy Tại Trung đọc nhạc phổ mà còn giúp hai người tìm nhà trọ trên thành phố.

Kim Tại Trung vô cùng cảm kích, chỉ hận không thể báo đáp cậu tiểu sinh cả đời này, nhưng Trịnh Duẫn Hạo thì lại khác. Hắn cảm thấy cậu tiểu sinh kia nhìn mình bằng ánh mắt thật kì lạ, trước đây thì không cảm thấy gì, nhưng hiện tại thì có chút kì lạ. Tay hắn bị thương, cậu tiểu sinh chẳng những gửi tặng canxi đắt đỏ, còn thường xuyên gửi canh xương hầm tới, quan tâm hắn không kém gì Tại Trung.

Chẳng những như thế, ngay cả chỗ ở cũng là cậu ấy tìm giúp, tuy rằng chỗ này không tính là quá tốt, nhưng cũng coi như có chỗ trú thân, dọn nhà cũng tiện hơn. Sau khi dọn vào, tất cả vật dụng đều mua mới, Kim Tại Trung ở nhà vừa dọn dẹp vừa chờ Duẫn Hạo trở về.

Vừa mở cửa ra, đã thấy ở nhà đối diện có một nhóm phụ nữ đang túm tụm lại buôn chuyện, trong tay còn cầm một nắm hạt dưa, dưới chân vứt đầy vỏ hạt, vừa thấy Kim Tại Trung bước ra, bọn họ liền hiếu kì nhìn theo. Trong khu trọ có người mới chuyển vào, nhưng chưa bao giờ thấy nhà nào có người đẹp như cậu Tiểu Kim này, da vừa trắng dáng vừa cao, quả thật đẹp đến động lòng người.

"Ai nha, Tiểu Kim, cậu đúng là chăm chỉ thiệt đó. Đúng rồi, anh trai của cậu đâu?"

Kim Tại Trung sửng sốt nửa ngày mới phản ứng lại, thì ra là mấy dì ở đối diện đang gọi cậu, cậu gật đầu chào hỏi, cười đáp, anh trai cháu ra ngoài mua đồ, chuyển nhà mới nên thứ gì cũng cần mua.

[CaoH-Edit]Ký Sự "Nhiệt Huyết" Của Vợ Đẹp Nhà Nông - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ