Chương 2: Cung Chủ Phúc Hắc Tâm Cơ (1)

7.9K 474 14
                                    

Edit: Maple
Beta: Rùa

Cẩm Thành.

Vị trí gần cửa sổ trên lầu hai của một tửu lâu, thiếu nữ nhìn phố xá rộn ràng nhốn nháo, gương mặt mang theo nụ cười sáng lạn.

"Tiểu thư, chúng ta trở về đi." Tinh Liên đi dạo nửa ngày, bây giờ nhìn thiếu nữ vẫn còn hứng thú bừng bừng, vẻ mặt đau khổ khuyên nhủ.

"Không đâu." Lạc Yên không chút do dự cự tuyệt, giọng nói của nàng mang theo vài phần kiêu căng.

"Tiểu thư......" Tinh Liên còn muốn khuyên tiếp, nhưng lại nhìn biểu cảm "ta không nghe thấy gì hết" trên mặt Lạc Yên, nghẹn lời, đau đầu đỡ trán.

"A Liên, ta muốn ăn hồ lô ngào đường!" Tiểu tổ tông bắt đầu làm khó dễ, Tinh Liên không thể không nghe. Nếu sau khi tiểu tổ tông này trở về lại lộ ra vẻ mặt đáng thương trước mặt Cốc chủ và công tử, nàng không thể chống đỡ nổi.

"Vâng, em đi mua cho ngài." Tinh Liên đáp lời, lại nói tiếp: "Ăn xong hồ lô ngào đường thì chúng ta trở về có được không?"

"Được." Lúc này tiểu tổ tông không còn làm khó nữa. Tinh Liên nhìn vẻ mặt thiếu nữ ngoan ngoãn, nhịn không được xoa đầu nàng: "Còn muốn ăn gì nữa không? Em đi mua một lần luôn."

Mắt Lạc Yên sáng lên, nói ra một loạt những đồ ăn vặt mình muốn, Tinh Liên cố gắng ghi nhớ, trước khi đi còn dặn: "Bên ngoài ngư long hỗn tạp [1], tiểu thư ở yên chỗ này chờ em trở lại, đừng đi loạn."

[1] Ngư long hỗn tạp - 鱼龙混杂 - yú lóng hùn zá (rồng với cá lẫn lộn với nhau). Chỉ người tốt và người xấu ở lẫn lộn với nhau. Có cả câu chuyện điển cổ từ thời Xuân Thu.

Lạc Yên ngoan ngoãn gật đầu, lúc này Tinh Liên mới an tâm rời đi.

Nhưng mà, Tinh Liên mới đi khỏi, thiếu nữ liền bỏ đi vẻ mặt ngoan ngoãn, ánh mắt xuất hiện một tia dị quang.

Đừng đi loạn sao? Ngại ghê, nàng không làm được, nàng còn có nhiệm vụ phải làm kìa.

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại Wordpress (https://aksnteam1804.wordpress.com/) và Wattpad (@AKSN_team). Xem ở trang chính thống để ủng hộ công sức của Team.

Ánh mắt Lạc Yên trở nên nặng nề, nàng nhớ tới chuyện kí khế ước với Cửu Vĩ Hồ ở vạn dặm tuyết sơn.

Ban đầu nàng cho rằng Cửu Vĩ Hồ kia sẽ ký khế ước làm nô lệ cho mình, rốt cuộc trong tình huống bị trói chặt kia, nàng đang ở thế hạ phong. Cuối cùng lại ký khế ước bình đẳng.

"Tên của ta là Đào Yêu." Cửu Vĩ Hồ tự giới thiệu, nhưng Lạc Yên không để tâm lắm, nàng chỉ muốn biết mục đích của Hồ Ly: "Ngươi cần cái gì từ ta?"

"Ta không muốn cái gì của ngươi, chẳng qua là muốn hợp tác với ngươi thôi!"

Lạc Yên không tin, nàng đang bị giam cầm tại núi tuyết này, còn có thể làm cái gì? Ai mà chẳng ưu tiên cái lợi của mình, nàng không tin Đào Yêu sẽ vô tư giúp nàng mà không cần lợi ích.

"Lạc Yên, ngươi quá cực đoan rồi, ta thật sự chỉ muốn hợp tác với ngươi mà thôi." Tiểu cô nương lúc này nhìn qua trông giống như con nhím, Đào Yêu cảm thấy thật đau đầu.

"Như vậy, ngươi muốn hợp tác với ta làm việc gì?" Lạc Yên nhớ tới khế ước bình đẳng mà mình vừa ký liền tin tưởng lời nói của Cửu Vĩ Hồ.

Đào Yêu nói: "Ta cơ duyên xảo hợp [2], có được một bảo vật, có thể giúp ngươi xuyên qua ba ngàn thế giới."

[2] Cơ duyên xảo hợp: Cơ duyên là cơ hội và duyên phận, xảo hợp là vừa khớp, thật khéo, trùng hợp.

"Vậy ta phải làm gì?"

"Ngươi cũng biết, ở mỗi thế giới đều có những người được Thiên Đạo yêu thương, thiên vị, ba ngàn thế giới cũng không ngoại lệ." Đào Yêu nhíu mày: "Ta muốn ngươi xuyên qua ba ngàn thế giới, cướp lấy vận khí của bọn họ!"

Lạc Yên cho rằng, Đào Yêu nói như vậy là muốn mình giết người, đoạt bảo vật, kết quả không cần nàng hỏi chuyện, Đào Yêu cười hì hì nói: "Điều ngươi phải làm là....... làm cho bọn họ yêu ngươi. Ở thế giới đạo lữ tu tiên, vận khí tương đối lớn, ba ngàn thế giới cũng như thế, chờ đến khi bọn họ yêu ngươi, khí vận của bọn họ cũng sẽ là của ngươi nha!"

Lạc Yên ngờ nghệch, không nghĩ tới, việc Đào Yêu muốn nàng làm lại là khiến người khác yêu nàng.....

Nàng theo bản năng muốn cự tuyệt nhưng lại nghĩ tới Khuynh Hoa Phu Nhân, nuốt vội lời cự tuyệt xuống, thay bằng câu hỏi: "Làm như vậy ngươi có ích lợi gì?"

"A Yên, ngươi đã quên sao? Chúng ta đã kí khế ước bình đẳng nha. Ngươi được lơi bao nhiêu, ta cũng sẽ có lợi bấy nhiêu."

Lạc Yên cảm thấy khó hiểu:"Ta không hiểu, lợi ích lớn như vậy, tại sao ngươi lại không đích thân làm?"

[EDIT] Mau Xuyên Liêu Tâm: BOSS Đứng Lại!Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang