Chương 11: Lời nói lừa gạt

6.2K 241 2
                                    

Văn Trọng đã từng điều tra bối cảnh của Mục Phách.

Kết quả sau khi phái người tra xét cẩn thận, tư liệu tới tay thật là mỏng đến không thể mỏng hơn. Mục Phách bối cảnh sạch sẽ, đơn giản, trừ việc không có tiền thì thật sự không có gì để bắt bẻ. Hơn nữa, lời tiên đoán của thầy bói cùng với sự kiên trì Gia Ngộ làm Văn Trọng chưa từng hoài nghi mối quan hệ của Mục Phách và Gia Ngộ.

Hoặc là nói ông căn bản không nghĩ đến đứa con gái ông nuông chiều ở trong lòng bàn tay lại lừa gạt mình.

Nhưng Thẩm Hành không giống ông. Nếu nói Gia Ngộ có chỉ số IQ của người bình thường thì EQ có thể nói là thấp đến mức làm người ta giận sôi gan. Hắn cũng vì cô mà tốn rất nhiều tâm tư.

Muốn hắn tin tưởng Gia Ngộ đối với ai đó nhất kiến chung tình lại còn đến mức lập tức đăng ký kết hôn?

Thế thì không bằng nói cho hắn có người mang thai con của hắn còn thực tế hơn.

So với Văn trọng chú ý đến gia đình Mục Phách, Thẩm Hành lại để ý đến việc Mục Phách và Gia Ngộ là bạn học cao trung. Gia Ngộ không lừa hắn, cô và Mục Phách thực sự có một năm là bạn cùng lớp, nhưng mà - bọn họ trừ việc ở cùng một cái phòng học thì không còn gì liên quan.

Vì thế Thẩm Hành loại bỏ khả năng "Gương vỡ lại lành".

Không phải nhất kiến chung tình, cũng không phải gương vỡ lại lành, còn có thể là cái gì? Theo hiểu biết của Thẩm Hành đối với Gia Ngộ...việc này chỉ có thể là giao dịch.

Vì muốn qua loa lấy lệ với Văn Trọng mà tạo ra một cuộc giao dịch.

Thời điểm Thẩm Hành đoán ra khả năng này, đầu tiên là mừng rỡ như điên, sau lại là nổi trận lôi đình, chút nữa là gọi điện thoại cho Gia Ngộ chửi ầm lên. Nhưng hắn nhịn xuống, phải bình tĩnh. Hắn biết, một khi gọi cuộc điện thoại này, Gia Ngộ sẽ không giải thích mà là kéo giãn khoảng cách với hắn càng ngày càng xa.

Tóm lại, tuy chỉ là giao dịch nhưng Gia Ngộ và Mục Phách lại là quan hệ vợ chồng hợp pháp.

Hắn chính là không thể nuốt nổi cục tức này!

"Nhưng anh có lập trường gì mà chán ghét tôi? Chẳng qua chỉ là một người đàn ông được Gia Ngộ tìm về để lừa gạt qua cửa mà thôi."

Mục Phách nheo mắt lại, nhìn lại Thẩm Hành: "Cậu nói bậy bạ gì vậy?"

"Như thế nào? Anh không thừa nhận sao? Tôi đã điều tra ra, anh cũng không cần tiếp tục giả ngây giả dại." Nhắc tới việc này Thẩm Hành lại tức giận, nếu hắn sớm biết việc giang hồ bịp bợm này, Mục Phách có thể đứng ở chỗ này nói chuyện với hắn sao? Người kết hôn với Gia Ngộ  đáng lẽ ra phải là Thẩm Hành hắn mới đúng!

Nghe đến đó, Mục Phách ngược lại bình tĩnh. Anh cùng Gia Ngộ ký bản hợp đồng kia vô cùng đơn sơ, là anh tự tay viết, sau khi hai người ký tên là có hiệu lực. Khi ký hợp đồng điều kiện không cho phép, thậm chí chỉ có một bản, hiện tại còn ở trong két sắt ở thư phòng. Cho nên không có khả năng bị người khác phát hiện, càng không có khả năng bị ai đó lấy làm bằng chứng...

(EDIT - HOÀN) EM NGHE GIÓ NAM THỔI - TRÀ TRÀ ĐÁNG YÊUWhere stories live. Discover now