Chương 9: Cạm bẫy của hồi ức

7.6K 224 11
                                    

Edit: Doãn Tử Du

Beta: Doãn Thiên

Hóa ra anh vẫn còn nhớ rõ trước kia. Tang Điềm ngồi trên ghế sa lon, cô tiện tay sờ vào tóc của búp bê, cười nhàn nhạt: "Về sau cảm thấy loại búp bê lông xù này trông thật đáng yêu, ít nhất để trong nhà còn có cảm giác ấm áp."

Từ Mộ Duyên vẫn đứng đấy như cũ, ánh mắt anh dời từ ghế sa lon sang người con gái nhã nhặn lịch sự, không giống cô, nhưng lại đúng là cô. Trước kia, cô đối với anh tựa như vĩnh viễn không có chuyện để nói hết, thường xuyên ở cạnh anh nói líu ra líu rít, dáng vẻ tươi cười điềm đạm, trông vô cùng xán lạn.

Bây giờ lại thấy cô kiệm lời như vậy, khiến trong lòng anh trở nên hoảng hốt. Giống như Trác Việt một năm trước đã gọi điện thoại nói với anh: " Bây giờ Tang Điềm sống rất tốt, chẳng qua bây giờ cô ấy đã không giống như lúc trước, rất ít nói."

Trong thời gian ngắn, Từ Mộ Duyên không biết phải đối diện với Tang Điềm như thế nào. Bầu không khí vi thế trở nên khá xấu hổ. Tang Điềm núp ở trên ghế sa lon, cõi lòng cũng chất chứa nhiều tâm sự. Cô chỉ mong mưa mau chóng ngừng một chút.

"Tang Điềm, anh..." Một hồi lâu sau, Từ Mộ Duyên lập tức mở miệng.

"Mưa đã ngớt rồi, em muốn đi ra ngoài." Tang Điềm cắt ngang lời nói của anh, thậm chí còn có một chút vội vàng mà đứng lên.

Từ Mộ Duyên nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ. Quả thực mưa đã ngớt rồi. Khóe miệng anh như có như không mà cười khổ. Anh đi đến trước mặt cô, nhẹ giọng mở miệng:" Đi thôi, em muốn đi nơi nào?"

Chu Thụy Tình là bạn bè tốt nhất của cô thời đại học, Từ Mộ Duyên tất nhiên là biết điều này. Trái lại, lần này Tang Điềm trả lời rất dứt khoát:" Em đi tới tiệm của Thụy Tình."

"Chu Thụy Tình?" Năm năm không nghe đến cái tên này, Từ Mộ Duyên không khỏi hỏi lại một câu.

Tang Điềm dừng bước chân quay đầu lại:" Anh không nhớ cô ấy sao?"

Chỉ trong một giây, cô liền lập tức hối hận, tại sao cô phải hỏi anh có nhớ hay không nhớ người bên cạnh mình. Cô có chút ão não quay đầu lại, xoạch một tiếng, mở cửa chính.

Từ Mộ Duyên khẽ cười một tiếng:" Đương nhiên nhớ rõ, trước kia chúng ta thường xuyên ăn cơm chung với nhau."

----------

Khi đó Chu Thụy Tình luôn dùng tiền bậy bạ, vừa đến cuối tháng liền nghèo đến nỗi một xu không dính tui. Thời điểm đó, Tang Điềm hay cùng Từ Mộ Duyên đi ăn cơm, cô ấy luôn làm bộ đáng thương mà giữ chặt Tang Điềm: "Tiểu Điềm Điềm, cậu với anh Mộ Duyên đi ăn cơm à?"

Mỗi lần hỏi như vậy, Tang Điềm cũng đã biết rõ ý đồ của cô ấy, cô đều hào phóng mang cô ấy đi theo. Chu Thụy Tình vừa đến cuối tháng liền ăn chực liên tục mấy ngày một cách rất là sung sướng. Có lẽ ấn tượng của Từ Mộ Duyên với cô ấy rất sâu sắc a?

Ngẫu nhiên cùng nhau ăn cơm thì không có gì, nhưng mỗi lần đến giờ cơm, Chu Thụy Tình lại rất đúng giờ đứng trước mặt anh và Tang Điềm. Cô ấy sung sướng thảo luận ăn cái gì với Tang Điềm. Tình trạng ấy duy trì liên tiếp mấy ngày liền. Hơn nữa dù sớm hay muộn, Từ Mộ Duyên đã cảm thấy có chút kỳ quái. Có một lần anh thuận tiện hỏi Tang Điềm, cô ấp úng nói: "Cuối tháng..."

[FULL] Giữa Những Nhớ Quên- Mạch Ngôn XuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ