Chương 9

3.3K 75 2
                                    


Xuân đi thu đến , vòng đi vòng lại, cuộc sống đại học của Nhạc Quân Lỗi trong lúc vô tình đã kết thúc. Sau khi lấy được bằng tốt nghiệp, hắn cũng không vội tiếp nhận Bùi Á, ngược lại đang đợi giấy gọi nhập ngũ.

Không sai! Hắn quyết định trước hết phải hoàn thành nghĩa vụ quốc dân, sau khi trở về mới tính toán tới tương lai của hắn.

Hai tháng sau, giấy thông báo nghĩa vũ quân sự của hắn được gửi tới, xác định ngày nhập ngũ.

Vào một buổi tối, Nhạc Tĩnh Sinh và Trầm Vân đến thăm Quân Lỗi.

"Quân Lỗi, con đi lính phải chăm sóc mình thật tốt đấy." Trầm Vân không yên tâm nói. Kể từ khi Quân Lỗi tha thứ cho bọn họ, bà xem hắn như con trai ruột của mình mà đối đãi.

Nhạc Tĩnh Sinh cũng phụ họa nói: "Dì Trầm con nói đúng, trong quân ngũ không như ở nhà mình, con làm mọi chuyện đều phải cẩn thận một chút. Mặc dù đi lính bây giờ không nghiêm khắc như ngày trước, nhưng vẫn trải qua cuộc sống coi trọng kỷ luật, một chút cũng không thể lơ là."

"Hai người đừng lo lắng, con đã sớm chuẩn bị tốt tâm lý rồi." Nhạc Quân Lỗi lạnh nhạt cười nói. Hắn xem việc đi lính coi như là một loại rèn luyện.

"Như vậy thì cha yên tâm rồi." Nhạc Tĩnh Sinh cười nói."Cha chờ con trở về rồi thừa kế sự nghiệp."

"Sau khi đi lính về, con có ý định ra nước ngoài du học tiếp." Nhạc Quân Lỗi nói ra quyết định của hắn.

Hắn cho rằng, với năng lực hiện tại của hắn căn bản không cách nào quản lý tốt Bùi Á được, cho nên hắn đã lên kế hoạch tăng cường thực lực của mình rồi mới nói tới chuyện này.

"Thật sự?" Con trai có chí tiến thủ như vậy, ông đương nhiên rất cao hứng.

"Quân Lỗi, con lại muốn ra nước ngoài du học nữa sao?" Trầm Vân có chút lo lắng hỏi.

Ban đầu không phải là do Tĩnh Sinh đưa Quân Lỗi xuất ngoại du học, khiến cậu ấy phải sống một cuộc sống đầy xa lạ ở nơi đất khách quê người, sau đó mới có thể làm cho cậu ấy có tính tình cực đoan đấy sao? Mà bây giờ mặc dù là chính cậu ấy quyết định muốn ra nước ngoài du học, nhưng vẫn là một cuộc sống xa lạ ở nơi đất khách nha!

Nhạc Quân Lỗi hiểu rõ nỗi băn khoăn của Trầm Vân, hắn bình thản nói: "Trước khác nay khác."

Khi đó hắn bị cha đưa ra nước ngoài, tuổi vẫn còn nhỏ lại ôm đầy oán hận, không cách nào thích ứng với cuộc sống mới, đối với bất kỳ cái gì đều sinh ra cảm giác bài xích; nhưng hắn bây giờ là ôm tư tưởng muốn xuất ngoại du học để học tập mở mang tầm mắt, do vậy kết quả đương nhiên sẽ khác biệt.

Hiểu được suy nghĩ này của Nhạc Quân Lỗi, Trầm Vân thế này mới yên tâm.

"Tóm lại, con chính là muốn cha chống đỡ thêm vài năm nữa, mới có thể về hưu hưởng phúc có phải không?" Nhạc Tĩnh Sinh nói đùa.

Nghe vậy, Nhạc Quân Lỗi nhàn nhạt cười.

************

Đêm trước ngày đi nhập ngũ, Nhạc Quân Lỗi đến công ty đón Lạc Nghiên Vũ tan sở.

Gia Sư Có Vấn Đề - EditNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ