Chương 8

3.9K 82 1
                                    


Giữa tháng sáu, Lạc Nghiên Vũ chính thức thoát khỏi thân phận sinh viên, trở thành nhân viên văn phòng sáng chín chiều năm; Diêu Ngọc Tiệp cũng bay đi Anh quốc tiến hành cuộc sống lưu học sinh của cô ấy.

Lạc Nghiên Vũ biết mình không phải do con đường chính đáng để được tiến vào Bùi á làm việc, cho nên ở trong công việc cô đặc biệt nghiêm túc, chỉ sợ người khác nói lời ong tiếng ve.

Có lẽ là bởi vì cô làm việc nghiêm túc, đối xử với mọi người lại thân thiết hiền hoà, nên các đồng nghiệp cũng đối xử với cô rất tốt, có lúc cô có cái gì không hiểu, bọn họ cũng rất vui lòng chỉ bảo cho cô, đến nỗi cô rất nhanh thích ứng được với hoàn cảnh mới này.

"Nghiên Vũ, hôm nay tan tầm có tiết mục gì không?" Đồng nghiệp Giang Linh hỏi.

Đang sắp xếp tư liêu, Lạc Nghiên Vũ ngẩng đầu lên trả lời: "Không có." Cô nếu không phải về nhà thì chính là tới chỗ Nhạc Quân Lỗi kia ăn cơm, sao có cái tiết mục gì chứ?

Nghe được câu trả lời của cô, Giang Linh cao hứng nói: "Vậy thì tốt, hôm nay chúng ta muốn cùng người của phòng kế hoạch liên hoan, em cùng đi nhé!"

"Liên hoan?" Lạc Nghiên Vũ cảm thấy có chút buồn bực."Tại sao muốn cùng người của phòng kế hoạch liên hoan?"

Giang Linh bật cười khì khì một tiếng, người mới chính là người mới, ngay cả điều này cũng không hiểu!

Cô ấy mang theo nụ cười, hạ thấp giọng nói: "Nói rõ một chút, chính là quan hệ hữu nghị!"

Lạc Nghiên Vũ lúc này mới hiểu được dụng ý đích thực của liên hoan.

Không ngờ ở công ty mà cũng có loại quan hệ này, cô còn tưởng rằng quan hệ hữu nghị là loại quan hệ thường chỉ có giữa các sinh viên với nhau thôi!

"Thế nào, có đi hay không?"

"Em không muốn đi nha."

"Tại sao? Dù sao tan việc em cũng không có chuyện gì để làm."

"Đúng vậy! Nhưng. . . . . ." Em cảm thấy loại hoạt động đó rất nhàm chán nha! Nhưng này câu sao có thể nói ra đây?

"Không nhưng gì cả, em theo chúng ta đi thì được rồi. Phòng kế hoạch có mấy nhân viên nam ông dáng dấp không tệ nha!" Giang Linh hưng phấn mà nói.

Dáng dấp không tệ cũng không liên quan đến cô a! Lạc Nghiên Vũ nói thầm ở trong lòng.

"Nói tóm lại, sau khi tan việc em phải chúng ta cùng đi." Trong lời nói của Giang Linh có khí thế không cho phép phản đối.

Lạc Nghiên Vũ không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ gật đầu đồng ý.

Sau khi tan việc, cả nhóm người hẹn nhau chạy thẳng tới nhà hàng ăn đã đặt chỗ từ trước.

Cái bàn thật dài chia ra phái nữ, phái nam ngồi hai bên. Trong bữa tiệc, mọi người bắt đầu tán gẫu bằng cách tự giới thiệu mình, chỉ chốc lát sau không khí trở nên hết sức thân thiện.

"Quản lý của chúng tôi có một lần ở trước mặt moi người công khai cua một cô bé mới vào làm, ngay tại trận bị Tổng giám đốc bắt được, gọi vào trong phòng làm việc ‘gọt’ hơn nửa tiếng mới thả anh ta ra ngoài. Các người cũng không thấy được sắc mặt của anh ta nói có nhiều khó coi thì có bấy nhiêu khó coi!" Một nhân viên nam ở phòng kế hoạch vừa kể cho bọn họ nghe câu chuyện lý thú này có trong bộ phận của họ.

Gia Sư Có Vấn Đề - EditWhere stories live. Discover now