Tặng vòng

4.6K 214 3
                                    

Ngày mà mọi người trên thiên tộc đều quan tâm đã đến, chính là chọn ra thiên hậu tương lai thông qua đá nhân duyên chỉ dành riêng cho hoàng tộc. Những thiên đế đời trước nếu ai đến tuổi mà vẫn chưa tìm được nữ nhân của mình thì sẽ phải chấp nhận sự lựa chọn của tảng đá này.



Nhật Hạ bên cạnh thấy Ngôn Hy cứ đứng thẩn thờ nên đành nói khẽ, đủ chỉ cho Ngôn Hy nghe "Bệ hạ, mọi người đang chờ"



Ngôn Hy bước đến đứng trước đá nhân duyên, bắt đầu làm phép khai nhãn để mọi người cùng thấy chân dung của thiên hậu tương lai "Bạch Hà Anh, tạm biệt"



Lòng vừa buông xuống đoạn tình cảm suốt hai trăm năm đơn phương kia thì tảng đá cũng dần dần hiện lên chân dung người sẽ nắm tay Ngôn Hy đến hết đời. Chân dung vừa hiện lên rõ ràng cũng là lúc thiên tộc công bố thiên hậu tương lai, nàng chính là công chúa Hồ tộc, Bạch Hà Anh.


"Chúc mừng thiên đế"


Đứng giữa lời chúc của hàng trăm thần tiên, Ngôn Hy vẫn chết chân tại chổ. Không biết là nên vui hay buồn khi người trong lòng đang hiện hữu trước mặt. Tuy nhiên Ngôn Hy lại lo là Hà Anh sẽ vạch trần thân phận nữ nhân của mình. Khi đó tứ hải bát hoang này sẽ lần nữa đẫm máu vì tranh giành ngôi vị.



Trong một khoảnh khắc thông tin đã lan rộng khắp nơi, người người vui mừng chúc phúc, riêng chỉ có hai người là thật sự hoang mang.



Cùng ngày hôm đó, Ngôn Hy đến Hồ tộc để gặp Bạch Tần Khoa "Thiên đế"


"Bạch đế, bạch hậu"


Bạch Tần Khoa nhìn Ngôn Hy "Ngươi đến đây có lẽ là muốn bàn việc đại hôn ?"


"Đúng vậy, bạch đế và bạch hậu có gì phản đối ? Ta sẽ tôn trọng hai vị"


Xuân Diệp lắc đầu "Đá nhân duyên là thứ không thể làm trái, thiên đế cũng không phải người xấu, chúng ta đương nhiên yên tâm giao nữ nhi của mình cho ngươi"



Bạch Tần Khoa đồng tình nhưng vẫn lo lắng "Chỉ là sự việc gấp gút, nữ nhi vẫn chưa chấp nhận được"



Ngôn Hy mỉm cười "Phiền hai vị nói lại với công chúa là ta sẽ không ép nàng, chúng ta có thể tìm hiểu nhau trước"



Bạch Tần Khoa cùng Xuân Diệp điều hài lòng khi thấy Ngôn Hy hiểu chuyện, không làm khó gì nữ nhi của họ.



Từ biệt Bạch Tâng Khoa cùng Xuân Diệp, Ngôn Hy vốn định về thiên cung lại bất ngờ chạm mặt Bạch Hà Anh. Sau hai trăm năm xa cách, đây là lần đầu Ngôn Hy nhìn trực diện nàng như vậy.

Bạch Hà Anh biết trước mặt sẽ là phu quân tương lai của nàng, càng biết không thể chống lại mệnh trời nên chỉ có thể miễn cưỡng chào hỏi



"Thiên đế"



Ngôn Hy nhìn Hà Anh, dù rất muốn cho nàng sự ấm áp nhưng nàng đã muốn tỏ ra không quen biết thì Ngôn Hy cũng không cần bộc lộ sự thân thiện "Công chúa"


[bhtt] [Hoàn] [Tự viết]: Cần bao nhiêu duyên phận để ta gặp nhau ?Where stories live. Discover now