Chương 3: Chạm Mặt

12 0 0
                                    

  Con gái.

Người bạn của anh là nữ, hơn nữa mới mười tám tuổi.

Nếu cô nói không sợ hãi, kinh ngạc là giả, bởi vì không ngờ anh lại có một người bạn trẻ tuổi đáng yêu như vậy. Khỏi phải nói, bản tính lạnh lùng của anh khác xa tít tắp với cô em gái xinh đẹp rất cá tính kia.

Em gái xinh đẹp họ Lăng, tên có một chữ Tuấn.

Lăng Tuấn mặc dù có cái tên thật nam tính, mái tóc đen được cắt ngắn và mỏng, nhưng thân hình mảnh mai, làn da trắng như tuyết, đôi môi mềm mại, thêm vào đó cô có một đôi mắt to tròn linh động, khiến người khác chẳng thể hiểu lầm giới tính của cô cho được.

Lăng Tuấn hoạt bát, lại rất đáng yêu. Vừa nhìn thấy cô, cô ấy đã xưng một tiếng chị, giọng nói ngọt ngào, khó ai ghét được cô ấy.

"Chị cứ gọi Lăng là được rồi."

Cô ấy giới thiệu mình rất thoải mái, rồi lại nói mình rất ngưỡng mộ giáo sư Đường, đúng lúc bài tập trường giao phải viết báo cáo, được biết anh Tần quen cô, mà cô lại biết giáo sư Đường, Cho nên cô ấy mới mặt dày nhờ anh Tần giúp đỡ.

Đường Khả Khanh dừng xe trong bãi đỗ ở viện bảo tàng, liếc cô em gái đang mỉm cười bên cạnh, tò mò hỏi:

"Hai người là họ hàng sao?" – Bọn họ hơn kém nhau hơn mười tuổi, nghĩ thế nào cô cũng không ngờ người lạnh lùng như anh lại kết nghĩa anh em với Lăng Tuấn.

"Ai cơ? Anh Tần á?" – Lăng Tuấn nghe vậy kinh ngạc bật cười, lắc đầu nói: "Không phải."

"Vậy em quen anh ấy kiểu gì?" – Khó có thể tưởng tượng hai tính cách trái ngược nhau, tuổi tác chênh lệch lớn mà lại ở cùng một chỗ.

"Ừmm, quen nhau như thế nào nhỉ?" – Lăng Tuấn nhếch miệng cười: "Trước đây em lạc đường gặp được anh ấy, anh ấy chỉ em đường về nhà."

"Lạc đường? Em không phải người Đài Bắc sao?" – Khả Khanh xuống xe, kinh ngạc quay đầu hỏi.

Lăng Tuấn xuống xe, nghe vậy, động tác ngừng lại, sau đó mới lắc đầu khẽ nói: "Không phải."

Trong thoáng chốc, Khả Khanh cảm thấy cô gái này biểu hiện hơi kì quái, nhưng Lăng Tuấn bỗng bật cười:

"Nhưng hiện giờ so với các cụ cao tuổi, em còn thuộc lòng Đài Bắc hơn. Tất cả danh lam thắng cảnh và địa điểm ăn vặt ở Đài Bắc, không chỗ nào trốn khỏi mắt thần của em. Chị Khả Khanh, chị thích ăn ngọt không? Ở Thiên Mẫu, vào ngày chủ nhật có mở một nhà hàng bánh ngọt, bánh họ làm hương vị tuyệt vời. Em ăn nhiều lắm, nhất là loại ô mai Mộ Tư chua chua ngọt ngọt, quá ngon luôn!"

Tính cách hoạt bát sinh động của cô gái này khiến Khả Khanh bật cười, cô dẫn Lăng Tuấn đi vào khu triển lãm trong viện bảo tàng. Trên đường đi, Lăng Tuấn thao thao bất tuyệt về tất cả các tiệm bánh ngọt ở Đài Bắc, nhưng khi bước vào trong triển lãm, khác với tưởng tượng của cô, cô gái chợt im bặt.

Tầm mắt cô gái dừng lại ở dòng chữ cổ khắc trên một đồ vật, Khả Khanh mới hiểu ra cô ấy vô cùng hứng thú với nền văn minh đã mất này.

Nói chuyện với nhân viên hướng dẫn xong, cô đưa Lăng Tuấn đến phòng làm việc phía sau tìm cha. Trong phòng, cha đeo kính mắt ngồi ghi chép bên bàn giống như trước kia. Ông không hề nghe thấy tiếng gõ cửa và lời hỏi thăm ân cần của cô. Khi Khả Khanh bắt đầu nhớ được, cha luôn luôn làm việc, dường như mê mẩn với nền văn minh đã mất này. Mỗi lần gặp mặt, ông không lao đầu vào việc ghép nối những mảnh vỡ, thì lại ghi chép, miêu tả hiện vật, hoặc tìm kiếm tài liệu sách vở. Ông chuyên tâm đến nỗi quên cả những thứ xung quanh mình.

Đường Khả Khanh nhẹ nhàng đi tới trước bàn làm việc, giơ tay đè cây bút xuống, mới khiến cha cô chú ý.

"Ai... Khả Khanh? Sao con lại ở đây?" – Ông giáo sư nhíu mày nhìn lên, thấy con gái, lông mày giãn ra, sau đó mới nhớ ra mình có hẹn với con: "Xin lỗi con, trí nhớ ba không tốt, con đợi lâu chưa?"

TTAQWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu