CHƯƠNG 3 (2)

56 10 1
                                    

Cleopatra cúi thấp người xuống, cố gắng giữ cho hơi thở thật đều, mắt nhìn thẳng về phía trước. Bây giờ, nhỏ hoàn toàn quên đi mọi thứ xung quanh. Đôi tai của nhỏ có thể nghe thấy tiếng đập rộn ràng trong lồng ngực, đôi mắt nhỏ phản chiếu không gì ngoài chặng đường phía trước, nhỏ cảm nhận được cả làn sương nhẹ của ban đêm luồn vào trong vạt áo. Khi tín hiệu bắt đầu cuộc đua vang lên, Patra vụt đi như một cơn gió, bỏ lại hàng người dài phía sau. Tiếng la ó từ khán giả bỗng chốc nổ ra đến inh tai rồi từ từ chìm dần vào im lặng trong không khí căng thẳng và hồi hộp.

Patra là người đầu tiên lao vào rừng. Trong khi hầu hết những người khác tỉ mẩn dò từng bụi cây, vạch từng nhành lá để tìm cho ra được một con cá thì Patra lại dùng cách hoàn toàn ngược lại. Đó không phải phong cách của nhỏ. Dòng máu sẫm màu từ vết xăm sau gáy nhỏ chảy dài xuống hai bàn tay và quấn ngược lên khuỷu tay. Đôi mắt màu vàng của nhỏ dường như sáng rực lên giữa bóng đêm quét qua không sót một bụi cây. Nhỏ như một tia chớp lóe qua trong khoảnh khắc.

Từ hai cánh tay, thứ máu ấy bắn ra như gai nhím, đâm xuyên lớp xương Lepto cứng cáp. Con cá bất động ngay tại chỗ, đôi mắt đen như hai hạt trân châu của nó rơi xuống, tan thành cát bụi. Có lẽ đó là điều làm Bray ngạc nhiên nhất, hơn cả thứ pháp thuật không Mastript mà Patra đang dùng để thu lại toàn bộ số cá. Khả năng kì diệu ấy chỉ có nhà Garneth mới có được.

- Đừng quá ngạc nhiên thế. - Eden lại cười._ Không mấy ai trên hòn đảo này cảm thấy lạ lẫm về chuyện này đâu.

- Ý anh là sức mạnh của Patra? Rốt cuộc đây là gì?

- Trên thế giới này, pháp thuật được chia ra làm ba nhóm cơ bản: Loại thứ nhất là loại phép sử dụng Mastript như công cụ gián tiếp giúp ta chuyển hóa năng lượng thành phép, đồng thời cũng kích thích sức mạnh vốn có của ta. Loại này khá phổ biến và dễ học._ Eden vừa nói vừa dùng nhành củi khô vẽ lên đất. Ánh trăng mờ ảo soi sáng gương mặt hốc hác của anh.

Loại pháp thứ hai là sử dụng các câu thần chú cổ để nguyền rủa. Chỉ có phù thủy mới dùng đến loại phép thuật này, bởi khi ta nguyền rủa một ai đó, ta phải đánh đổi một thứ với cái giá tương ứng. Sẽ rất nguy hiểm khi chẳng may lời nguyền ấy đảo lộn lên người sử dụng, bởi họ sẽ phải nhận lại gấp đôi.

Loại pháp thứ ba là dược pháp, được ưa chuộng bởi các tu sĩ, cũng có thể nói là những người làm việc trong nhà thờ.

- Gia tộc Garneth là một ngoại lệ, do máu của họ có thể coi là dạng lỏng của đá phép, nên họ có thể sử dụng các phép thuật cơ bản một cách tự do. Hiểu đơn giản thì Garneth chính là gia tộc điều khiển máu.

Bray gật gù tỏ vẻ đã hiểu. Một hôm nào đó nó phải bảo Cleopatra diễn lại mới được.

.

.

.

"Cứ đà này thì chẳng mấy chốc mà thắng." _ Patra nghĩ bụng. "Không biết năm nay Pete và những người khác sẽ làm gì nhỉ?"

Pete là người luôn nắm giữ chức vô địch trước khi Cleopatra tham gia cuộc thi. Nhưng từ khi tiểu thư nhà Garneth được giao cho trọng trách giành lấy chiến thắng, anh ta chẳng bao giờ về nhất được thêm lần nào cả. Đối với Pete, đó quả là một mất mát to lớn. Kể từ đó, anh gần như luôn dành thời gian ra chỉ để tìm hiểu và sáng tạo những loại phép thuật mới có thể đánh bại Patra. Tuy khả năng của anh ta được đánh giá rất cao về sự sáng tạo nhưng vẫn chẳng bao giờ có thể đánh bại được sự xuất sắc của nhỏ. Năm nay có lẽ cũng không ngoại lệ.

Pete thận trọng bước qua Alex - người đang cố gắng vồ lấy bất cứ con cá nào mà anh ta thấy bằng tay không. Anh ta bĩu môi nhẹ lắc đầu."Thật thiển cận. Quả là vẫn không xứng làm đối thủ của ta." Pete tìm tới một bãi đất quang đãng và bắt đầu sử dụng loại phép mà anh mới tìm ra hồi tuần trước, trong lòng bất giác dấy lên nỗi hồi hộp.

Pete tập trung tinh thần, trong đầu loại bỏ hết tạp niệm, miệng lẩm nhẩm câu thần chú nào đó. Mặt đất và những lùm cây nhỏ xung quanh bắt đầu rung chuyển. Nó gần như là một trận động đất nhỏ. Những con cá Lepto dần ló ra. Có vẻ như chúng bị choáng. Khi lợi thế duy nhất của lũ Lepto bị tước đi, chúng gần như trở nên vô dụng. Không còn tốc độ chớp nhoáng như lúc trước, giờ đây chúng chẳng khác nào những loài sinh vật bình thường, không chút kháng cự.

Pete nắm chặt hai tay lại, chiếc nhẫn với viên đá màu xanh lục trên tay anh sáng rực lên và rung liên hồi. Anh ta nhanh chóng tạo ra một quả cầu nước và gom lũ cá Lepto kia lại. Mặc dù Pete di chuyển rất ít trong cuộc thi nhưng mỗi khi dừng chân lại là anh ta lại bắt được một mẻ lớn.

Nhưng Pete không biết rằng, mọi phép thuật mới mà anh ta sáng tạo ra đều mang theo một cái giá nhất định. Lần này cũng không ngoại lệ. Mỗi khi Pete sử dụng nhẫn, anh ta sẽ phải trả một cái giá nào đó, cũng giống như khi phù thủy sử dụng phép nguyền rủa vậy. Vậy mà chỉ cần có thể thắng được Cleopatra, anh ta thậm chí còn sử dụng nó nhiều đến nỗi viên đá trên chiếc nhẫn dường như có thể vỡ tan bất cứ lúc nào. Quả là một sự lựa chọn liều lĩnh!

#MD

SWIZTAN - The beginningWhere stories live. Discover now