【Vong Tiện】Mời trăng

7.3K 439 93
                                    

Tác giả: Lãnh Tranh Nghiên

Dịch: ngộ :> (Vong Tiện Anh Trạm)

Bản dịch đã được sự đồng ý của tác giả, xin đừng đưa đi đâu hay dùng làm gì khi chưa hỏi ngộ, cảm ơn.

Chú thích của tác giả:

* Đây vốn là đồng nhân viết cho trung thu nhưng không viết kịp QAQ

* OOC

* Nội dung chính: Chuyện kể về việc Lão tổ say rượu, thất thân, nguyên nhân thất thân được xây dựng trên cơ sở má Mặc đã từng nói Tiện say rượu và Tiện tỉnh táo chẳng khác nhau là mấy, nên là Kỷ gặp Tiện say hay không say không ai biết là say hay không say :))) rồi bị Tiện chuốc say rồi ra tay khiến Tiện thất thân :>

~~~> trời ơi thà đừng đọc cái nội dung chính còn dễ hiểu, đọc xong thấy khó hiểu hơn ấy trời, dù là ngộ hiểu hết rồi đấy nhá :3 tóm lại là có thịt!!!

~~~ Start reading ~~~

Bữa nay mừng sinh nhật Tiện Tiện (●'◡'●)ノ♥  ngộ up phần thượng, tức phần 01.

(●'◡'●)ノ♥ Tiện bảo bối sinh nhật vui vẻ!(●'◡'●)ノ♥

Lần đầu Ngụy Vô Tiện cùng người Ôn gia ở Loạn Táng Cương đón trung thu cùng nhau, phát hiện trăng ở nơi hoang vu này thật là sáng đến không ngờ lại còn thật là tròn nữa, chẳng qua là một nhóm người tụm chung một chỗ mà ngửa đầu nhìn thật lâu, không hẹn mà cùng nghĩ: "Vẫn là ánh trăng ở quê nhà thích hơn.

Ngụy Vô Tiện dùng ống trúc to chế thành ly uống, uống một hớp rượu bưởi do Tứ thúc cất, chẹp chẹp miệng một cái, cảm nhận vị bưởi, vị cam quýt mát rượi từ rượu truyền khắp người thật sung sướng, đáng tiếc không thể uống nhiều, bưởi ở Loạn Táng Cương không có bao nhiêu, muốn uống sảng khoái nửa vò rượu bưởi cũng rất khó khăn, khiến cho lòng người cảm thấy không được thoải mái quá... Nghĩ thế, Ngụy Vô Tiện liền ngồi thưởng thức trăng tròn ánh bạc phản chiếu trong ly rượu làm từ ống trúc, rồi ngửa đầu đem ly rượu trái cây hắn vốn định tiết kiệm để dành uống một hơi cạn sạch.

Buông ly xuống mới phát hiện mọi người đang rối rít giơ ly nhìn hắn, Ôn Tình bên người khiển trách: "Mọi người vừa rồi muốn mời ngươi, ngươi thì cứ một mình uống!"

Ngụy Vô Tiện mờ mịt: "Thế thì cho ta thêm ly nữa đi chứ?"

Ôn Tình lại hừ một tiếng: "Không có. Trước đó cũng toàn do ngươi trộm uống mới hết sạch đấy, Tứ thúc khó khăn lắm mới giữ lại được một vò để dành cho trung thu, để mỗi người được một ly đó thôi!"

Ngụy Vô Tiện nghe xong, bừng bừng giận dữ nhìn Tứ thúc: "Tứ thúc, đây là người không đúng nha, trung thu là ngày gì, sao người lại chỉ để lại có mỗi một vò!"

Ôn Tình đẩy hắn một cái, Ôn Ninh mặt không đổi sắc đổ đầy nước vào trong ly của hắn, để hắn cùng mọi người cạn ly, Ngụy Vô Tiện uống nước lã xong, muốn phun cmn ra luôn, đã thế bánh trung thu cũng ăn không ngon nữa... bánh trung thu sao lại có thể không có nhân thịt cơ chứ? Tại sao tất cả lại là ngọt? Lí nào lại thế?

Ma đạo tổ sư  - Đồng nhân đa thể loạiWhere stories live. Discover now