Nếu Ngụy Anh lớn lên ở Lam gia ~ (03)

10.9K 526 52
                                    

Tác giả: Linh Y Tích (作者: 泠依惜)

Edit: Jun - Vong Tiện Anh Trạm (ngộ)

Bản dịch ĐÃ CÓ sự đồng ý của tác giả (❁'◡'❁)

Bạn tác giả siêu dễ thương luôn (●'◡'●)ノ♥

Lời tác giả như sau:

Nếu năm ấy Ngụy Anh 9 tuổi là được Lam Vong Cơ nhặt về thì sao?

̶N̶̶h̶̶ì̶̶̶n̶ ̶x̶̶e̶̶m̶ ̶t̶̶r̶̶ẻ̶ ̶n̶̶g̶̶o̶̶a̶̶n̶ ̶b̶̶ị̶ ̶t̶̶r̶̶ẻ̶ ̶h̶̶ư̶ ̶t̶̶ừ̶̶n̶̶g̶ ̶b̶̶ư̶̶ớ̶̶c̶ ̶b̶̶i̶̶ế̶̶n̶ ̶h̶̶ư̶ ̶n̶̶h̶̶ư̶ ̶t̶̶h̶̶ế̶ ̶n̶̶à̶̶o̶ ̶n̶̶h̶̶é̶

:v thực ra là lộ nguyên hình thôi ~

Lam Khải Nhân: Cũng tại năm đó đã nhìn lầm người

~~~Start reading~~~

Bắt đầu từ mẩu số 11 nhé :D


11.

Môn sinh của Lam gia đều phải đeo mạt ngạch, đệ tử trực hệ nội môn sẽ có hoa văn mây cuốn riêng, ngoại môn sinh như đám Ngụy Anh thì chỉ được một dây mạt ngạch trắng thuần rất mộc mạc mà thôi.

Gia quy đối với quần áo trang sức đều có yêu cầu rõ ràng, thứ gì có hàm nghĩa riêng đều viết rất rõ ràng. Lúc ban đầu, đệ tử đưa quần áo tới cho Ngụy Anh đã đặc biệt nhấn mạnh với hắn hàm nghĩa của mạt ngạch, dặn hắn ngàn vạn lần không được để người khác đụng vào. Ngụy Anh dù đối với việc "Mạt ngạch có ý nghĩa tự ràng buộc mình" nhận định vì "Không cho người khác đụng vào" cảm thấy có chút không hiểu. Nhưng gia quy nếu đã nói thế, vậy nhất định phải tuân thủ. Hắn và đám nhỏ cùng lứa đều là ngoại môn sinh, đeo mạt ngạch trắng thuần giống nhau.

Mặc dù gia quy viết rất nghiêm, nhưng thực tế, hàm nghĩa của mạt ngạch đối với những đệ tử nội môn mới mang ý nghĩa phi phàm, còn đối với những đứa nhỏ giữa đường bị gia tộc gửi đến học, bởi từ nhỏ không có được dạy về ý nghĩa của mạt ngạch nên tầm quan trọng cũng không cao lắm, cái bọn nhóc để ý chính là liệu nó có bị lệch hay gì không, kẻo tiên sinh sẽ lại nhìn thấy mà trách mắng "Dáng vẻ không đứng đắn.". Vì vậy, giữa đám nhỏ với nhau, chuyện cầm mạt ngạch giúp nhau chỉnh cho ngay ngắn là chuyện bình thường ấy mà, dù sao cũng toàn là mấy đứa con trai với nhau.

Lần đầu tiên Ngụy Anh tự đeo mạt ngạch cho mình, vị tiểu sư huynh bên cạnh nhìn thấy liền muốn tiến lên giúp hắn. Ngụy Anh thấy vậy, siết chặt dây mạt ngạch trắng thuần kia mà lui về sau ba bước, mặt như lâm đại địch.

( :3 biết giữ mình đấy Tiện bảo bối :3 nếu Trạm bảo bảo thấy sẽ khen cho coi)

Tiểu sư huynh bị phản ứng của hắn chọc cười:

- "Tiên sinh có ở đây đâu mà thấy, ngươi sợ cái gì."

Ngụy Anh liều mạng lắc đầu, nói gì cũng không để tiểu sư huynh kia động vào.

Ma đạo tổ sư  - Đồng nhân đa thể loạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ