Chương 19

8.6K 260 23
                                    

Hà Tĩnh Dật thật lòng cảm kích sự yêu thương của hoàng đế nói: "Tạ ơn phụ hoàng."

Hoàng đế xua tay: "Cảm ơn ta gì chứ? Chuyện tình cảm không thể miễn cưỡng được, tất cả là kết quả nỗ lực của con."

Hạ Tĩnh Dật gật đầu, lại nghe hoàng đế nói tiếp: "Tính tình đứa bé Ngọc Khanh kia không tệ, tâm địa lại tốt, rất xứng đôi với con, nhìn hai vợ chồng con hòa thuận tình cảm ta đã vui lắm rồi."

Hạ Tĩnh Dật ngước mắt nhìn hoàng đế từ ái, xúc động vì những lời ông nói: "Phụ hoàng yên tâm, hiện tại nhi thần rất hạnh phúc."

Hoàng đế vỗ vai hắn, không khỏi gật đầu, "Vậy thì tốt, vậy thì tôt."

Trong lòng Hạ Tĩnh Dật đã sớm biết hoàng đế yêu thương cưng chiều mình, ông có rất nhiều đứa con nối dõi, tuy nhiên chỉ độc sủng một mình hắn, yên tâm giao quyền hành cho hắn.

Đại hoàng tử cùng với nhiều thế lực khác năm lần bảy lượt muốn khơi mào mẫu thuẫn hai cha con nhưng chưa lần nào thành công.

Trong lòng Hạ Tĩnh Dật rõ ràng, quan hệ hai cha con bọn họ sở dĩ có thể kiên định không bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài là bởi vì hoàng đế sủng ái mình.

Hai cha con nói thêm vài câu, nhắc đến việc triều chính, hoàng đế nhớ đến việc gì đó mở hộc bàn tìm một quyển sổ đưa tới.

Hạ Tĩnh Dật: "Người nhìn đi là cái này, trong này nói con dung túng người ức hiếp bá tánh, ở đây thì nói con dung túng Lại Bộ Thị Lang tham ô ngân lượng, còn cái này lại nói con lén lút trước mặt quan viên trong triều xưng trẫm, âm mưu tạo phản."

Hoàng đế càng nói càng tức giận, đem mấy sơ tấu chương ném vào chậu than.

Hạ Tĩnh Dật quá hiểu rõ phụ hoàng mình, quả nhiên, hoàng đế hít một hơi thật sâu nói: "Chẳng lẽ bây giờ con quá nhỏ tuổi, tàn dư tiền triều chưa loại trừ hết, giang sơn này ta chính là để lại cho con đấy."

Hạ Tĩnh Dật chắp tay nói: "Phụ hoàng, xin đừng nói nữa, giang sơn này là do phụ hoàng giành lấy được, cũng nhờ phụ hoàng hao tâm tổn trí mới có thể hưng thịnh như vậy, phụ hoàng coi trọng nhi thần, nhi thần biết nhưng trong mắt nhi thần, ngôi vị hoàng đế thật sự mới là của phụ hoàng."

Hoàng đế nhìn hắn, một lát sau thở dài nói: "Dật nhi, con còn nhỏ, con không biết đâu."

Hạ Tĩnh Dật nhìn thấy ánh mắt của ông liền biết ông đang nghĩ gì trong lòng, hồi tưởng lại chuyện cũ trong lòng không khỏi đau lòng.

"Phụ hoàng, có thể nhi thần không hiểu chuyện trước kia, nhưng nhi thần thấy rõ phụ hoàng đã thống trị quốc gia như thế nào, trong lòng nhi thần phụ hoàng mới là đệ nhất minh quân."

Hoàng đế nghe lời khuyên giải của hắn, cuối cùng vẫn là đứa con ông yêu thương nhất. Ông lắc đầu buồn bã nói: "Nếu gã làm hoàng đế nhất định sẽ tốt hơn ta."

Hạ Tĩnh Dật nghe xong lời này, lo lắng nhìn hoàng đế nói: "Phụ hoàng, chuyện đã qua rồi, xin phụ hoàng đừng quá đau lòng."

Hoàng đế nghe lời an ủi của hắn mới từ từ thu hồi thương cảm, gật đầu nói: "Đúng vậy, ta không nên nhắc tới, như vậy cũng khiến Dật Nhi đau lòng."

[ĐM]Hoàng Hậu Vi Thượng - Hòa Cửu CửuOù les histoires vivent. Découvrez maintenant