Chương 3

6.9K 387 36
                                    

Hạ Tĩnh Dật thấy gương mặt thẹn thùng và khẩn trương của y, khẽ gật đầu nhích người ra một chút.

Sư Ngọc Khanh thấy hắn nhìn mình chằm chằm không có ý định rời khỏi, lúng túng không thôi, hết cách chỉ có thể nhắm mắt làm trò trước mặt hắn, vén chăn lên cầm quần mặc vào.

Sư Ngọc Khanh chịu đựng cánh tay đau nhức, nghiến răng không để cổ họng phát ra tiếng, chỉ sợ Hạ Tĩnh Dật thấy động tác của y bất tiện lại muốn giúp y một phen, vất vả một lúc mới mặc quần xong, Sư Ngọc Khanh khẽ di động thân thể muốn đứng lên.

Từ động tác của y, bên dưới thắt lưng truyền đến một trận đau xót, y chịu đựng không thốt ra lời, chỉ dám mím môi, không biết có phải Hạ Tĩnh Dật nhìn thấu hay không, bàn tay mạnh mẽ giúp y xoa bóp bên hông.

"Lần đầu tiên sẽ như thế, sau này đỡ hơn."

Gương mặt Hạ Tĩnh Dật bình tĩnh, khẩu khí thản nhiên, nhưng vẫn khiến Sư Ngọc Khanh nhớ lại chuyện tối hôm qua, y rũ mắt thẹn thùng không dám nhìn Hạ Tĩnh Dật, chỉ cung kính trả lời: "Dạ."

Lực đạo trong tay Hạ Tĩnh Dật vừa phải, khiến cơn đau trên người Sư Ngọc Khanh giảm bớt đi đôi chút, vội vàng cúi đầu nói: "Đa tạ thái tử điện hạ, thần đã khá hơn rồi."

Hạ Tĩnh Dật rút tay về, "Không cần gọi ta là thái tử, gọi ta là Tĩnh Dật."

Trong hoàng thất, cho dù là phu thê cũng không thể gọi thẳng tên của trượng phu, Sư Ngọc Khanh hiểu rõ đạo lý này, vội nói: "Không thể được, thần không dám gọi thẳng tục danh của thái tử điện hạ."

Hạ Tĩnh Dật chỉ nói: "Gọi ta Tĩnh Dật ta sẽ trả lời, gọi ta thái tử điện hạ ta sẽ giả vờ không nghe thấy."

Hắn không nói nhiều lời, sắc mặt vẫn lạnh nhạt như trước, Sư Ngọc Khanh không nhìn rõ tâm tình của hắn, có chút luống cuống, xoắn xuýt nửa ngày mới gật đầu đáp "Dạ."

Hạ Tĩnh Dật đi đến giá áo gỗ lim gần gương đồng, lấy áo khoác ngoài màu xanh nhạt viền thêu chỉ vàng, giúp Sư Ngọc Khanh mặc lên.

Sư Ngọc Khanh không có thời gian cự tuyệt, thấp thỏm nhìn hắn phục vụ mình mặc quần áo, đội mũ quan, trên người y là cẩm y màu xanh lơ, mũ quan màu xanh lơ đính bạch ngọc, đến cả đai thắt lưng cũng tương tự như vậy, miếng ngọc tròn tròn tựa như gương mặt y, bày ra sự đáng yêu lanh lợi.

Ánh mắt Hạ Tĩnh Dật dõi theo y rất lâu, Sư Ngọc Khanh đoán không ra suy nghĩ của hắn, chỉ cảm thấy ánh mắt của hắn như muốn tiến vào lòng mình vậy.

Hành động tiếp theo của Hạ Tĩnh Dật khiến y bất ngờ, hắn động nhiên đi tới ôm chặt Sư Ngọc Khanh từ phía sau, nhìn chằm chằm Sư Ngọc Khanh từ trong gương đồng, đôi mắt ấy thâm thúy như bóng đêm, khiến Sư Ngọc Khanh rối rắm, không dám nhìn thẳng hắn.

"Thái tử điện hạ, thái tử phi điện hạ, đã đến lúc đến Thọ Khanh cung thỉnh an Hoàng Thượng Hoàng Hậu."

Lời Duẫn Đông Hải vừa nói khiến Sư Ngọc Khanh âm thầm thở phào trong lòng, nếu còn bị Hạ Tĩnh Dật nhìn chằm chằm như vậy, chỉ e bản thân sẽ khẩn trương đến đổ mồ lạnh mất.

[ĐM]Hoàng Hậu Vi Thượng - Hòa Cửu CửuWhere stories live. Discover now