Chương 11

4.4K 272 28
                                    

Hôm nay Sư Ngọc Khanh nghĩ muốn dậy sớm ra ngoài, sáng sớm tinh mơ y đã mong đợi, bộ dạng sảng khoái khỏe khoắn, khiến tâm tình Hạ Tĩnh Dật cũng vui vẻ lây.

Hai người thu thập ổn thỏa định xuất hành, Duẫn Đông Hải báo lại: "Từ Đình Lộc đến đây."

Hạ Tĩnh Dật cho gọi ông vào, Từ Đình Lộc theo Duẫn Đông Hải đi vào trong điện, ông khom người thỉnh an, sau đó đứng dậy nói: "Thái tử điện hạ, Hoàng Thượng có việc gấp mời ngài đến Cần Chính điện thương nghị."

Hạ Tĩnh Dật nghe thế liếc nhìn Sư Ngọc Khanh, khẽ gật đầu nói: "Ta lập tức sang đó ngay."

Từ Đình Lộc cúi đầu nói: "Vậy lão nô xin cáo lui trước."

Xem ra kế hoạch ban đầu phải hủy bỏ rồi, trong lòng Sư Ngọc Khanh không tránh khỏi thất vọng, nhưng y biết Hạ Tĩnh Dật là thái tử, công việc nặng nề, nhìn hắn mỗi ngày đều đi tới thư phòng bàn chuyện quan trọng với những người kia cũng đủ hiểu.

Sư Ngọc Khanh hơi mỉm cười nói: "Điện hạ mau đi đi."

Hạ Tĩnh Dật nhìn thấy thất vọng trong hai mắt y, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve gò má y nói: "Ngươi ở trong cung đã gần mười ngày, còn chưa đi hết những chỗ khác của Tử Thần cung."

Sư Ngọc Khanh khó hiểu nhìn hắn, im lặng nghe hắn nói tiếp.

"Cách Cần Chính điện không xa là Ngự Hoa viên, Ngọc Khanh có muốn đi dạo không? Đợi ta bàn chuyện xong chúng ta sẽ đi ra ngoài."

Sư Ngọc Khanh chớp mắt: "Hôm nay chúng ta còn đi ra ngoài sao?"

Hạ Tĩnh Dật nắm tay y nói: "Nói hôm nay chính là hôm nay."

Sư Ngọc Khanh không muốn hắn chậm trễ chính sự, định mở miệng khuyên nhủ, y vừa mới nói 'Điện', Hạ Tĩnh Dật đã đặt ngón trỏ lên cánh môi y.

"Đi thôi."

Sư Ngọc Khanh nhìn ngón tay dời đi của hắn, sờ sờ môi mình, bị hắn nắm tay đi tới Ngự Hoa viên.

Hạ Tĩnh Dật dẫn Sư Ngọc Khanh đến Ngự Hoa viên, đám người Lục Phúc và Thu Chỉ nhận lệnh hầu hạ bên cạnh, còn bản thân đi tới Cần Chính điện.

Ngự Hoa viên là lâm viên lớn nhất trong hoàng cung, xung quanh núi đá kỳ trân, đủ loại hoa quý hiếm, Sướng Hòa viên trong Tử Thần cung cũng không hề thiếu hoa cỏ có giá trị, chỉ là không nhiều như Ngự Hoa viên, Sư Ngọc Khanh kinh ngạc phát hiện có rất nhiều dị thú quý giá, tâm tình vui vẻ hẳn.

Thu Chỉ giới thiệu cho y những nơi có phong cảnh đặc biệt trong Ngự Hoa viên, Sư Ngọc Khanh hỏi: "Thu Chỉ cô cô là nữ quan chưởng sự của Ngọc Minh điện, làm sao lại hiểu rõ những thứ bên ngoài Tử Thần cung như vậy?"

Thu Chỉ cúi đầu dịu dàng cười cười: "Hồi bẩm thái tử phi, nô tỳ vốn hầu hạ bên cạnh Đoan Chiêu Dung nương nương, sau khi nương nương qua đời, thái tử đem nô tỳ đến hầu hạ ở Ngọc Minh điện."

Sư Ngọc Khanh gật đầu: "Hóa ra là vậy, cảnh sắc Ngự Hoa viên đẹp như một bức tranh, động vật và cây cối cũng rất phong phúc, ta vốn đã đọc qua trong sách vở nhưng cũng không bằng tận mắt nhìn thấy. Làm phiền cô cô giới thiệu giúp ta."

[ĐM]Hoàng Hậu Vi Thượng - Hòa Cửu CửuWhere stories live. Discover now