Chương 8

5.2K 328 13
                                    

Sư Ngọc Khanh đi theo Hạ Tĩnh Dật trở về cung, hai người xuống kiệu, Hạ Tĩnh Dật không dẫn y trở về điện Đông Hoa như ngày thường mà trực tiếp đi vòng qua bên trái đến cung Tử Thần ở hướng bắc.

Sư Ngọc Khanh buồn bực đi theo Hạ Tĩnh Dật hỏi, "Không phải điện hạ nói muốn nghỉ trưa sao? Con đường này hình như đâu phải đi tới điện Đông Hoa?"

Hạ Tĩnh Dật nắm tay y, từ từ đi về phía trước: "Tất nhiên phải nghỉ trưa, tới nơi ngươi sẽ biết."

Sư Ngọc Khanh nghe hắn trả lời như vậy gật đầu, không hỏi gì nhiều thêm, vâng lời đi theo hắn, con đường tắt dẫn tới cánh cửa một khu vườn, trên cửa có viết ba chữ 'chẩm lưu viên'.

Sư Ngọc Khanh không nghĩ tới ngoài 'sướng hòa viên' tối hôm qua thì cung Tử Thần còn có một khu vườn khác độc đáo như vậy.

Vừa bước vào Sư Ngọc Khanh liền trông thấy từng thửa ruộng hoa hồng lớn, lúc này chưa tới mùa vụ, nhưng cành lá được chăm tỉa hết sức gọn gàng.

"Thái tử thích hoa hồng?"

Hạ Tĩnh Dật lắc đầu, "Trước đây hoàng thái tử thánh tôn rất thích hoa hồng, đặc biệt sử dụng nơi này để trồng hoa, sau này hắn bị tiên hoàng lấy cớ bắt nhốt vào điện Dạ Đề, khu vườn này liền bỏ hoang, mãi cho đến khi phụ hoàng đăng cơ cho người đến đây gieo trồng lần nữa thì nó mới khôi phục lại cảnh sắc như ngày xưa."

Sư Ngọc Khanh nghiêm túc lắng nghe, y có nghe qua không ít chuyện về hoàng thái tử thánh tôn, năm đó tiên hoàng đế bởi vì con nối dõi quá nhiều, tranh chấp ngôi vị hết sức căng thẳng, những hoàng tử khi ấy ngoại trừ Thành Anh Tông đăng cơ thì chỉ còn những người trẻ tuổi là còn sống.

Hoàng thái tử thánh tôn là đứa con tiên hoàng đế sủng ái nhất, sau bị người ta dùng cổ thuật hãm hại nhằm cướp ngôi vị hoàng đế mà bị cầm tù đến chết, sau Thành Anh Tông đăng cơ mới xét xử lại vụ án rửa sạch oan khuất.

Hoàng trừ (người được xác định sẽ thừa kế ngôi vua) từ trước đến nay đều lãnh khốc vô tình, Sư Ngọc Khanh vừa đi vừa nghĩ, quả thật nếu đúng như lời Hạ Tĩnh Dật nói, trong vườn này khắp nơi đều là ruộng hoa hồng.

"Còn một tháng nữa sẽ tới mùa hoa hồng nở, đến lúc đó cả khu vườn này rất đẹp."

Hạ Tĩnh Dật gật đầu, dẫn y đi qua từng luống hoa, Sư Ngọc Khanh kinh ngạc phát hiện, khu vườn này chẳng khác gì chốn bồng lai tiên cảnh, không như sướng hòa viên chỉ toàn là đài thủy nguyệt, chẩm lưu viên ngoại trừ những thửa ruộng hoa lớn thì vẫn còn hai cây đại thụ che trời tựa sát vào nhau, thân cây thật lớn, chỉ sợ hai mươi người ôm cũng không hết.

Lá cây đại thụ tươi tốt, đứng ở tán cây cũng đủ tránh được ánh nắng mặt trời.

Hạ Tĩnh Dật chợt ôm chặt Sư Ngọc Khanh, tim y đập nhanh hơn, lông mi chớp chớp nhìn Hạ Tĩnh Dật, lại cảm thấy vẻ mặt không cảm xúc của y rất buồn cười: "Chuẩn bị xong chưa?"

Sư Ngọc Khanh bị hắn ôm chặt không dám nhúc nhích, khó hiểu nhìn hắn: "Chuẩn bị cái gì?"

Lời nói của y vừa dứt liền cảm thấy cả người như bay lên, còn chưa kịp phát ra tiếng thét chói tai đã phát hiện mình được Hạ Tĩnh Dật ôm tới chính giữa cây đại thụ.

[ĐM]Hoàng Hậu Vi Thượng - Hòa Cửu CửuWhere stories live. Discover now