VÕNG ĐƯA

907 56 8
                                    

"Tên nô lệ này sức khỏe ngang voi, vô cùng mạnh mẽ, vóc dáng cũng rất cường tráng. Có ai ra giá không?"

Trên cái bục xập xệ bởi những miếng gỗ thô sơ là một hàng người đang đứng đông đúc. Tên vừa nói sở hữu một cơ thể béo lùn, gương mặt tròn như đĩa sứ của hắn luôn hiện lên nụ cười giảo hoạt, đậm chất một kẻ ham tiền. Bên cạnh ông ta là người con trai có vóc dáng cao lớn, ăn mặc rách rưới nhưng không thể giấu đi vẻ xán lạn trên khuôn mặt, và đôi tai giống như những chú quỷ lùn càng khiến anh trở nên đặc biệt.

Một cuộc giao bán nô lệ mà ngày nào cũng sẽ diễn ra, đang bắt đầu.

"100 euro." Một tên ra dáng công tử lên tiếng.

"Không thể thêm một chút sao?" Người đàn ông chủ trì kì kèo.

"200 euro có bán không?" Một người phụ nữ mình đầy trang sức cực kiêu ngạo lên tiếng. Ở thời buổi này hiếm có người con gái nào sung sướng như ả.

Người đàn ông chủ trì đảo mắt liếc nhìn món hàng hời của mình, hắn thầm nghĩ: 200 euro hẳn là rất nhiều, nhưng tên nô lệ này đắt giá hơn thế. Lòng tham nổi lên vô cùng mạnh mẽ khiến hắn nhanh chóng xua tay, biểu lộ việc không đồng ý với cái giá đó. "Tên nô lệ này không thể rẻ mạt như thế được." Nghĩ thêm một chút, hắn bổ sung: "Nhưng nếu không ai trả giá cao hơn, ta sẽ bán cho cô."

Người người nhìn thấy liền tò mò ở lại, muốn xem có ai chịu chi một số tiền lớn hơn chỉ để mua một tên nô lệ hay không. Sắc có, tài cũng đủ, nhưng 200 euro đủ để sống trong hai tháng tại mảnh đất Hy Lạp này, nên không ai dám ra giá cao hơn.

Đến khi người đàn ông chuẩn bị bán người cho ả đàn bà kia, bỗng nhiên, một tên binh sĩ chạy đến, lời nói dõng dạc, chắc nịch vô cùng.

"Hoàng tử sẽ trả 1000 euro."

_

Theo dòng binh sĩ dẫn dắt vào thành, tên nô lệ may mắn được hoàng tử mua về một chút cũng không tỏ ra vui mừng. Gương mặt hắn bẩn thỉu nhưng ánh mắt sáng ngời, không tỏ ra bất kì dòng cảm xúc gì, vô cùng bỏ bê, như đợi chờ vào số mệnh mà tồn tại.

Một nô lệ, mấy ai có thể sống sung sướng?

Kinh thành Hy Lạp được xây rộng rãi và uy nghiêm, từng tấc từng tấc đều lộ ra nét xa xỉ khác xa những gì mà khu chợ rẻ mạt đem lại. Sân vườn rộng rãi xanh mướt màu cỏ, những bồn nước sứ lớn được xây rải rác khắp nơi. Anh nhìn xung quanh, lần đầu tiên anh được đặt chân vào một nơi thế này, ánh mắt quật cường lập tức lộ ra vẻ ngưỡng mộ.

"Thưa hoàng tử, đây là tên nô lệ mà hoàng tử muốn."

Nghe vậy, anh liền quay người lại, tò mò muốn xem diện mạo chủ nhân của mình.

Là một trong 12 hoàng tử quý giá của thành Hy Lạp, cũng là hoàng tử nhỏ nhắn nhất, mỏng manh nhất, xinh đẹp nhất - Byun Baekhyun.

ChanBaek | Những Hòn Gạch NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ