150 - Vtrans by Xiao Zhuang

870 18 0
                                    

1. Có một ngày, cậu ấy đột nhiên tìm đến tôi, nối lại liên lạc đã từng đứt quãng. Cậu ấy đột ngột xuất hiện khiến tim tôi lại thổn thức thêm một lần nữa. Chỉ là, cuối cùng tôi cũng học được cách ngụy trang khi đứng trước cậu rồi. Tôi đối với cậu chỉ có lãnh đạm, chẳng nặng chẳng nhẹ, vô tư mà nở nụ cười, chẳng còn nước mắt lăn dài. Cuối cùng cậu ấy nhẹ nhàng nói: “Cậu thay đổi mất rồi.”

2. Có lẽ phải trải qua một thời gian chờ đợi quá lâu, có lẽ phải đi đến chẳng còn đường lùi, chúng ta mới phát hiện mình đã bỏ lỡ mất rồi, sau này cũng không còn cơ hội lấy lại nữa.

3. Tạm biệt nhé, tôi đã từng yêu cậu nhiều đến thế, tuy rằng ngốc nghếch nhưng tôi sẽ không hối hận đâu vì tôi đã cố gắng hết sức rồi. Bây giờ tôi đã đem tình yêu này đưa lại cho cậu rồi, vậy cậu trả lại cho tôi một chút kiêu ngạo lúc trước có được hay không ?

4. Rồi một ngày cậu bỗng lay tỉnh tôi, thời gian ta bên nhau được đong đếm bằng tháng năm, cậu cuối cùng cũng tìm được người mình yêu, còn tôi vẫn đứng tại đó ngẩn ngơ như thuở mới đầu.

5. Chúng ta sẽ không còn giống như trước đây, ở bên nhau vì chẳng còn ai thay thế. Chúng ta sẽ không còn giống như trước đây, cố chấp yêu đến lệ tuôn đầy mặt.

6. Cùng cậu đi hết đoạn đường này thôi, cuối cùng cậu cũng thành người qua đường trong đời tớ rồi.

7. Nếu có thể xin cậu đừng nhớ mãi không quên, chịu đau đủ rồi, buông ra và đi thôi.

8. Tôi đã từng cho rằng, dù phải đối mặt với bất cứ chuyện gì tôi cũng có thể thản nhiên mỉm cười. Thế nhưng, cuối cùng, khi cậu quyết định rời đi, trong nháy mắt, lệ bỗng tuôn ào ào như suối, không cách nào kìm nén. Đó là, quá khứ hạnh phúc cười nhạo những tổn thương trong lòng hay sao. Hóa ra, đau nhất trên đời này chính là biệt li.

8. Ta thắng được cả thiên hạ nhưng vẫn thua mất nàng.

9. Có một chuyện duy nhất em vĩnh viễn không làm được, đó là nói: “Em yêu anh.”

10. Quên anh ấy chẳng bằng quên đi bản thân, hãy tự nhủ rằng, bạn chẳng sợ anh ấy quên đi, chỉ sợ có một ngày anh ấy sẽ lại nhớ tới bạn. Thứ thời gian mang đi là kí ức nhưng hồi ức sẽ ngày một rõ nét hơn. Nếu như thật sự có một ngày, anh ấy quay lại nói bản thân vẫn luôn nhớ đến bạn, thì đừng tin, anh ấy đã chẳng còn là anh ấy, mà bạn cũng không là bạn cũng những ngày xưa.


Cre: weibo | vtrans by Xiao Zhuang

Trích Dẫn! 一Where stories live. Discover now