91 - Weibo Collection - P1

3.6K 49 0
                                    


- Source: Weibo.
- Trans: Kim, Meohyoiz.
- Collect: T.

I. Kim dịch

1. Chọn sai người thì chính là sai người; trước giờ không phải vì bạn có thể chịu đựng được, hay có thể nhẫn nhục được trong một thời gian dài thì sai sẽ trở thành đúng, bất hạnh sẽ trở thành hạnh phúc, hay không hợp sẽ trở nên phù hợp, hoàn toàn không phải như thế!

2. Ngàn vạn câu muốn nói với cậu, nhưng cuối cùng lại trở thành một câu: “Đừng làm phiền tớ nữa, đây là sự dịu dàng cuối cùng đấy!”. Lúc trước, bây giờ vẫn thế, lúc nào cũng tự làm đau mình. Ở bất cứ đâu cũng chú ý về tin tức của cậu, cậu như thế nào, bây giờ ra sao! Tớ chưa hề chờ đợi cậu, chỉ là vẫn không có cách nào thích một ai khác.

3. Nhiều năm sau nữa chúng ta cũng vẫn chỉ là bạn, cũng chỉ có thể hỏi thăm nhau mà thôi phải không? Nếu có thể ví như một THÌ trong tiếng Anh, thì tôi gọi thanh xuân của mình và cậu ấy là “THÌ HIỆN TẠI HOÀN THÀNH TIẾP DIỄN”.! Chúng tôi vẫn hỏi thăm nhau, quan tâm nhau và kể cho nhau nghe những câu chuyện thường nhặt của mỗi đứa. Chúng tôi vẫn một người thích một người, một người không thích một người. Và cứ thế từ nhiều năm trước, bây giờ và đến nhiều năm sau. Không sao cả, cậu ấy là mảnh thanh xuân đẹp nhất và đôi khi cứ mãi vậy sẽ đẹp hơn là một thứ gì đó rõ ràng giữa chúng tôi.

4. Nếu tớ hay nhờ vả cậu, nhắc nhở cậu, quan tâm cậu; như thế có phải rất phiền cậu, cậu có ghét tớ không?
Vậy nếu tớ không phiền cậu như thế, liệu cậu có quên mất tớ không? Ai cũng mong muốn sẽ gặp được người ấy trong những năm tháng tươi đẹp nhất của tuổi trẻ, nhưng thường thì gặp người ấy rồi, mới có được những năm tháng tuổi trẻ tuyệt vời nhất. Chỉ hi vọng, ba năm, năm năm hay mười năm sau, một ngày nào đó chúng ta lại được gặp nhau; giữa nơi đông người, chúng ta vẫn có thể nhận ra ánh mắt nhau, tôi sẽ hét thật to: “Tôi nhớ cậu chết mất thôi!” Khoảnh khắc đó, nhất định tôi sẽ khóc, thật nhiều!

5. Mặc dù tôi không phải là người đầu tiên người ấy thích, không phải người đầu tiên người ấy che chở, càng không phải là nụ hôn đầu của người ấy, không phải trong tất cả những thứ đầu tiên của họ. Nhưng tôi hi vọng có thể được là người đầu tiên cùng họ trải qua những khó khăn thống khổ, người đầu tiên cùng họ chia sẻ niềm vui, người đầu tiên họ muốn dựa vào khi thất bại; hi vọng có thể là người duy nhất kiếp này được cùng nhau bầu bạn đến bạc đầu.

6. Thanh xuân của chúng ta gọi tắt là một ai đó - một người mãi mãi là ai đó, không phải bạn bè, cũng chẳng phải người yêu. Chỉ hi vọng cậu sau này làm gì cũng đừng quá muộn màng để bên cạnh người mà mình yêu thương; hi vọng mỗi khi mưa xuống sẽ có người cầm ô cho cậu, mỗi khi tuyết rơi sẽ có một bờ vai ấm áp che chở, bên cạnh cậu; hi vọng mỗi lúc buồn đều sẽ có người cùng cậu tâm sự. Và tôi hi vọng, người mà cậu yêu sẽ kịp lúc nói với cậu người ấy cũng thích cậu!

7. Đêm! Sẽ là lúc con người ta cô đơn nhất, yếu đuối nhất. Người ta bắt đầu suy nghĩ về những chuyện đã xả ra, những người đã rời đi… Ai cũng cô đơn, có khác cũng chỉ là loại cô đơn đó là gì mà thôi. Người cô đơn sẽ không bao giờ làm tổn thương người khác; mà ngược lại, bằng cách này hay cách khác lại đi làm tổn thương chính mình. Khuya rồi cô gái, ngủ đi thôi. Đừng lặng lẽ đợi chấm xanh tắt, đừng tò mò vào đọc những stt sến súa bi luỵ tình yêu gì cả. Đời này người đã không yêu mình thì cố giữ cũng chỉ là tạm bợ mà thôi.

Trích Dẫn! 一Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin