Chương 8: "Hoa cúc" (1) giá 5 đồng

19 3 3
                                    


(1) Hoa cúc: Ngôn ngữ mạng Trung Quốc, chỉ hậu môn.

Độc Ma Thành, tòa thành duy nhất trong Thiên Chi Đại Lục cấm người chơi đi vào. Ấn tượng của rất nhiều người chơi về nó chỉ dừng lại ở những hình ảnh mà nhà sản xuất game công bố. Bên trong Độc Ma Thành không có một bóng người nào, chỉ có những công trình kiến trúc khổng lồ và địa hình độc đáo đẹp mắt.

Chưa một người chơi nào từng đặt chân đến Độc Ma Thành. Dù có đi khắp Thiên Chi Đại Lục họ cũng không thể tìm được vị trí của nó.

Theo truyền thuyết, chỉ có Độc Ma mới có thể đi vào tòa thành này. Nguồn gốc của Độc Ma lại càng là một đề tài vừa bí ẩn vừa khiến người ta hiếu kỳ.

Người chơi thường truyền tai nhau một câu nói: "Sau khi chết, bạn có thể đến Độc Ma Thành."

Đáng tiếc là dù đã chết bao nhiêu lần trong trò chơi đi chăng nữa, thứ họ nhìn thấy cũng chỉ là một thế giới màu đen trắng (2).

(2) Trong hầu hết các trò chơi, sau khi người chơi chết, mọi thứ xung quanh sẽ biến thành màu đen trắng cho đến khi người chơi hồi sinh.

Nhiệm vụ vừa kết thúc, Khố Khố lập tức bị truyền tống tới Độc Ma Thành. Không những thế, khi đến nơi, cô không phải đứng trên mặt đất mà là đứng trong một quả bong bóng to đùng lơ lững giữa không trung, thả tầm mắt nhìn xuống tòa Độc Ma Thành hùng vĩ. Bằng một giọng đắc ý, Ô Nha Khố nói với cô rằng chỉ có người lần đầu tiên đến Độc Ma Thành mới được hưởng đãi ngộ như vậy, được đứng trên không trung quan sát toàn cảnh Độc Ma Thành.

Nhưng Khố Khố lại cảm thấy đây chỉ là cách hệ thống khoe mẽ với những Độc Ma mới tới mà thôi.

Đến bây giờ cô mới biết lúc trước mình phải xui xẻo đến mức nào mới bị ném thẳng đến Hắc Thạch Thành. Khi có nhiệm vụ, những Độc Ma đang hồi sinh sẽ được truyền tống trực tiếp tới địa điểm nhiệm vụ với cấp bậc tương ứng. Tất nhiên, sau cấp 20, họ sẽ không gặp phải tình huống như vậy nữa mà phải tự mình đăng ký, trừ phi là gặp phải nhiệm vụ bắt buộc.

Tuy nhiên, Độc Ma Thành hoàn toàn khác với Hắc Thạch Thành. Hắc Thạch Thành cùng lắm chỉ có thể được coi là một thành trấn nhỏ rách nát. Còn Độc Ma Thành, có lẽ không thể gọi nó là một tòa thành nữa rồi mà phải gọi nó là một khu vực.

Từ trước đến giờ Khố Khố chưa từng nhìn thấy tòa thành nào to như vậy. Nghĩ đến đây, Khố Khố chợt ngớ người. Lẽ nào khi còn sống cô sống ở một địa phương nhỏ?

"Cô là Độc Ma số 1639444, điều này nghĩa là kể cả gần đây không có Độc Ma mới tới, tòa thành này cũng đã có hơn 1,63 triệu cư dân. Bây giờ cô cũng đã là một thành viên trong số họ. So với những người không có một đồng một cắc nào, vừa trải qua lễ tẩy trần đã phải đến đây, cô có thể được coi là kẻ có tiền rồi." Ô Nha Khố đậu lên vai cô, vừa nhìn tòa Độc Ma Thành bên dưới vừa nói.

Mặc dù nơi này gọi là Độc Ma Thành nhưng đập vào mắt Khố Khố không phải một thế giới dưới lòng đất tối tăm lạnh lẽo, cũng không phải một mảnh đất tử vong bị cố ý gắn cho bối cảnh ma quái, khắp nơi đều là phần mộ và xương khô. Ngược lại, đây là một nơi đẹp đẽ với phong cách độc đáo.

Ta Là Boss Tối Cao - Chính Nguyệt Sơ TứWhere stories live. Discover now