Chương 4: Nhiệm vụ là làm nhân vật phản diện

27 4 0
                                    


"Ở Thiên Chi Đại Lục, nếu muốn sống thoải mái, cô phải giết người chơi, cướp tiền hoặc trang bị của họ và giành lấy kinh nghiệm từ việc giết họ. À còn một chuyện quan trọng nữa tôi phải nhắc nhở cô, nếu cô không đạt được điểm tích lũy (1) nhờ giết người chơi, cô sẽ không thể thăng cấp kỹ năng." Ô Nha Khố đậu trên đầu Khố Khố, nói với giọng điệu ung dung.

(1) Sau khi hoàn thành nhiệm vụ hoặc giết người chơi, Độc Ma sẽ đạt được điểm tích lũy dùng để đổi lấy trang bị hoặc kỹ năng.

Sau khi bị sét đánh chết, Khố Khố đã hiểu ra rằng so với kỹ năng của những người chơi kia, tia chớp của hệ thống mới gọi là đau. Dù là kỹ năng của người chơi hay tia chớp của hệ thống cô đều không muốn phải nếm trải thêm lần nào nữa. Không biết có ai chuyên gia tự sát bằng tia chớp không nhỉ?

Cô coi như đã chính thức trở thành Độc Ma. Cô vốn tưởng mình sẽ được phân vào một chủng loại nào đó, nhưng hóa ra là chẳng có chủng loại nào cả. Qua lời lải nhải của Ô Nha Khố, cô mới biết được chủng loại của Độc Ma hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng và ngoại hình của họ, mà muốn có những thứ đó phải đi giết người chơi kiếm điểm tích lũy.

Bên dưới đài cao là con đường dẫn đến tòa thành cũ nát. Đến tận lúc này Khố Khố mới phát hiện ra xung quanh còn nhưng người khác nữa. Dưới tán cây, trong góc tường có dăm ba người ngồi, đầu tóc mặt mũi xám xịt màu bụi đất. Quần áo của họ cũng nát bươm, ai cũng đều có một con quạ đen đậu trên người hoặc trên lưng.

"Mấy người này đều là Độc Ma à? Trông cứ như sắp chết đói ấy." Khố Khố bước đến trước mặt họ. Những người này đều chẳng buồn ngẩng đầu lên nhìn cô. Trái lại, mấy con quạ đen kia lại chào hỏi một cách khá là "khách sáo", "lịch sự": "Ô hô, lại một Độc Ma mới ngu ngốc nữa kìa."

"Lại thêm một đứa nữa à, dạo này không có nhiều Độc Ma mới. Lát nữa chắc chắn nó sẽ bị dọa vỡ mật, có khi còn khóc ấy chứ!"

"Đã trải qua lễ tẩy trần rồi mà còn khóc nữa thì đúng là không còn gì để nói, ha ha ha ha. Biết đâu nó lại hiến cái thân thể chưa bị đói đến mức da bọc xương của nó cho người chơi, tự nguyện làm sủng vật Độc Ma."

Khố Khố không thèm để ý đến mấy con quạ kia. Qua lời của Ô Nha Khố, cô biết được mấy con quạ này với hệ thống là cùng một giuộc, làm gì có con nào tử tế.

Không biết có phải cô đang ở khu dân nghèo không mà sau khi rẽ vào một con đường khác, những Độc Ma cô nhìn thấy trông khác hoàn toàn. So với những người nửa sống nửa chết ban nãy, những Độc Ma ở đây trông tươi tỉnh hơn hẳn, ngoại hình cũng đa dạng hơn rất nhiều.

Phần lớn bọn họ đều có những đặc điểm của động vật trên cơ thể, ví dụ như có sừng hay chân tay trông quái dị. Có những Độc Ma hoàn toàn không thể nhìn ra được là con người nữa, chỉ như một con thú mặc quần áo biết đứng thẳng. Khố Khố không có gương nên không biết mình bây giờ trông thế nào, nhưng sau khi sờ lên mặt, cô chắc chắn mình có những giác quan như mắt mũi của con người, không mọc thêm thứ gì kỳ quái cả.

Ta Là Boss Tối Cao - Chính Nguyệt Sơ TứWhere stories live. Discover now