Chương 15: Ghét nhau ra mặt

1.4K 97 9
                                    

Hết bọn trong lớp biết rồi đến cô giáo chủ nhiệm cũng biết chuyện hai đứa tôi giận nhau.

Cô giáo chủ nhiệm tôi là giáo viên dạy Toán. Tôi và cả cái con nhà bên đều trong đội tuyển bồi dưỡng Toán. Nói cho sang mồm thế thôi chứ đội tuyển đi thi cấp huyện thôi. Đầu năm cô giáo sẽ chọn ra mười một, mười hai đứa gì đó để đi học bồi dưỡng. Nếu là khoá có tiềm năng thì số lượng có thể đến mười lăm học sinh. Sau đó, học một thời gian rồi loại dần đi, chỉ còn đúng mười học sinh đi thi.

Thực ra mọi học sinh đều có thể chọn một vài môn trong ba môn chính Toán Văn Anh để tham gia bồi dưỡng. Lên lớp tám và chín thì có chín môn là Toán, Sinh, Văn, Lý, Sử, Địa, Anh, Hoá, Giáo dục công dân. Nhưng thường thì không theo được chương trình học, chán nản rồi tự nguyện bỏ cuộc. 

Hồi lớp sáu, bảy tôi chỉ muốn tham gia bồi dưỡng Toán mà thôi. Nhưng con Dương lôi tôi đi bồi dưỡng Anh nữa. Còn nó, dĩ nhiên là đi bồi dưỡng cả ba môn Toán, Văn, Anh. Thề là tôi thà bị kéo đi học Anh còn hơn phải nghe giảng Văn.

Tôi vẫn nhớ hồi đấy, ở vùng quê tôi, lớp ba, bốn, năm không được học Tiếng Anh vì không có thầy dạy. Đến năm lớp sáu chúng tôi mới chính thức học Tiếng Anh. Con Dương rất hạp bộ môn này. Lúc nào cũng luôn hào hứng trong tiết Anh, xung phong phát biểu và được cô giáo dạy Anh hết mực cưng chiều. Dĩ nhiên, nó thích học Anh nhất.

Nó thích và nghĩ tôi cũng thích. Tôi thì muốn nằm dài ở nhà hơn là đi học nên ban đầu từ chối nó. Nó chỉ mỉm cười đầy nguy hiểm và thề sẽ kéo tôi đi bằng được.

Hôm sau, tôi thấy nó lù lù ở nhà tôi. Không phải là để gặp tôi mà là gặp mẹ của tôi. Nó ba hoa một hồi về tác dụng to lớn của tiếng Anh sau này mang lại, rồi ra sức khen ngợi tôi có tiềm năng học môn đó. Còn mẹ tôi thì ra sức gật đầu hưởng ứng. 

Thế thôi xong, tôi phải đi bồi dưỡng. Nhưng là lê lết ở nhóm cuối, học mãi không vào. Tôi nhớ cảm giác hồi hộp tột cùng khi cô giáo đưa ra quyết định sẽ chọn ai đi thi. Miệng thì luôn nói với mấy đứa xung quanh rằng bị loại là chắc đét rồi nhưng lòng thì vẫn ấp ủ một niềm hy vọng rằng sẽ được đi thi.

Và rồi, cô giáo đánh liều chọn tôi. Tôi xúc động vô bờ bến, con Dương thì nhảy như choi choi chúc mừng tôi. Và càng bất ngờ hơn nữa, tôi đi thi và đậu! Vâng, tôi từng là học sinh giỏi cấp huyện tiếng Anh đấy!

Chà, kể lại thôi mà tôi cũng thấy bồi hồi và sung sướng như thế này đây. Quay trở lại thực tại một chút là tôi được 2,4 điểm tiếng Anh cho bài thi Trung học Phổ thông Quốc gia. Và mừng rớt nước mắt vì đã thoát điểm chết.

Tôi lan man hơi nhiều rồi. Trở về với cô giáo dạy Toán và đội tuyển bồi dưỡng Toán cùng câu chuyện ngớ ngẩn giữa tôi và con Dương.

Lúc học bồi dưỡng, dù Toán hay Anh nó luôn ngồi cùng tôi. Lớp học lúc đấy chỉ có mười đứa học, ngồi thế nào chả được. Con Dương thì bảo học nhóm cho vui, mà thực chất là để bày trò nữa. Nhiều khi buồn buồn thì làm vài ván caro, không thì sẽ một mớ quà ăn vặt ở dưới gầm bàn hoặc là để thu dép mấy đứa đang ngồi học chăm chú phía trên.

Con Nhà Bên [Drop]Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt