Chương 72: Cúc áo ba lỗ

20.4K 743 20
                                    

Edit & Dịch: Emily Ton.

Kỷ Vân Thư kẹp cúc áo ở trên đầu ngón tay mình, đưa nó về phía Lý Triệu.

Khi Lý Triệu nhìn thấy cúc áo kia, ánh mắt thoáng hiện qua một tia nghi hoặc, nhưng sau đó lại mang theo kinh hoàng sâu sắc.

"Ta...... ta làm sao biết được." Trong khi trả lời, hắn đột nhiên dùng tay giữ cái đai lưng ở bên hông mình.

Thật không may, đã bị Kỷ Vân Thư nhìn thấy rõ ràng.

Nàng nói: "Sao ngươi lại không biết? Bộ quần áo hôm nay ngươi mặc cũng giống như bộ quần áo hôm qua, đều là gấm vóc Thanh Châu. Cũng chỉ có trên quần áo gấm vóc Thanh Châu, mới có thể thêu loại cúc áo này."

"Vậy...... vậy thì thế nào? Điều đó cũng không thể nói, chính ta đã giết tỷ phu ta. Ngài đừng nên nói hươu nói vượn, oan uổng người tốt."

"Ngươi nói xem đây có phải là trùng hợp, nút cúc áo này đã rớt ra từ bộ hài cốt kia hay không? Hơn nữa, nơi mắt cá chân của bộ hài cốt chỉ vừa mới bị thương trước khi chết. Như vậy, nói cách khác, Giang lão gia lúc còn sống nhất định đã phát sinh tranh chấp cùng với người khác. Cũng trong quá trình tranh chấp, tình cờ kéo nút cúc áo này xuống từ trên quần áo hung thủ."

Lý Triệu càng nghe càng hoảng, nhưng cũng không quên thề thốt phủ nhận: "Ngay cả khi cúc áo kia là của hung thủ, nhưng...... nhưng cũng không có quan hệ với ta!"

Đôi mắt hắn không dám nhìn Kỷ Vân Thư.

Một cuộc đấu tranh vô ích! Kỷ Vân Thư cũng không nóng nảy, môi mỏng chỉ hơi nhếch lên.

"Lý Triệu, chẳng lẽ ngay cả cúc áo trên quần áo mình ngươi đều không nhận biết sao?"

Di?

Lời này, từ đâu mà nói như vậy?

Huyện thái gia cũng mang vẻ mặt không hiểu, thoáng đứng thẳng thân mình từ trên ghế hoa lê (梨花椅), hỏi: "Chỉ là một cái cúc áo, có chỗ nào kỳ quái? Vì sao lại kết luận đó là Lý Triệu?"

Vấn đề này, không chỉ có Huyện thái gia muốn biết, sư gia và bọn nha dịch ở đây cũng rất báo hức muốn biết.

Nắm lấy vấn đề này của Huyện thái gia, Lý Triệu lập tức phản bác: "Gấm vóc Thanh Châu ở khắp nơi nơi, loại cúc áo này cũng rất phổ biến, ngươi dựa vào đâu mà nói đó là của ta?"

"Ngài gấp như vậy làm gì? Còn không yên lặng để ta nói hết lời?" Kỷ Vân Thư trầm sắc mặt xuống, bước từng bước chân đi tới bên trái Lý Triệu, nói: "Theo ta được biết, cúc áo thông thường, ở giữa sẽ có 4 lỗ nhỏ dùng để xâu chỉ. Quần áo gấm vóc Thanh Châu cũng không ngoại lệ, phía trên cúc áo cũng đều là 4 lỗ. Tuy nhiên, đây là một ngoại lệ."

Nàng ấn nút cúc áo trở lại lần nữa trong tay, bắt đầu giải thích chi tiết: "Mọi người có thể nhìn xem, một cái cúc áo ở trong tay ta, lỗ dùng để xâu chỉ, không phải là 4 lỗ, mà là 3 lỗ. Thông thường, trên quần áo gấm vóc Thanh Châu được đính cúc áo 3 lỗ, đều được làm theo yêu cầu. Có khả năng mọi người không hiểu, vì sao không cần 4 lỗ tốt hơn, mà phải làm 3 lỗ? Bởi vì...... đây là tín ngưỡng của dân cờ bạc!"

Nữ Ngỗ Tác Họa CốtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ