260 34 2
                                    

taehyung không còn đủ tỉnh táo để xác định quan điểm của mình về hoa cúc.

kim taehyung đã qua đời ở tuổi hai tư vào lúc ba giờ sáng, bị đánh thức bởi những cơn ho đột ngột, liên tiếp ngăn oxi lên não và giữ cho anh, sao nhỉ, sống sót, khí quản bị bịt kín bởi cánh hoa.

thi thể nhợt nhạt, không sức sống của anh bao quanh bởi màu đỏ thẫm và được tìm thấy hai ngày sau, khi jeongguk, chồng cũ của anh, ghé qua nhà để kiểm tra tình hình sức khoẻ của anh. cậu tuyệt vọng gọi xe cấp cứu, cảnh sát, yoongi, bất kì ai có thể khiến cậu cảm thấy được an ủi dù chỉ một chút vì cậu không thể ngừng trách mắng bản thân.

"hanahaki byou", cô y tá giải thích, giọng pha chút tiếng nhật, "cậu không biết gì sao?"

"anh– anh ấy che dấu nó rất kỹ", jeongguk vừa khóc vừa nói, nhìn cô ấy với đôi mắt sưng đỏ hoe, "quá kỹ, tôi còn không biết việc anh ấy đi gặp bác sĩ, chúng– chúng tôi gần như không bao giờ nói chuyện, t– tôi không thể tin được mình đã để việc này xảy ra–"

cô đặt tay lên vai cậu, "kể cả khi anh ấy muốn, bên bác sĩ cũng không cho thể để cho cậu biết, nhất là những ca gây ra bởi tình yêu đơn phương."

"anh ấy đang chết dần, đáng lẽ ra họ phải nói cho tôi biết, tôi là– từng là chồng anh ấy", giọng cậu đầy nghẹn ngào và tuyệt vọng, quá đau khổ để nhận ra yoongi đang tỏ ra thờ ơ như thế nào trước bất hạnh của cậu.

"tôi vô cùng thương tiếc trước sự mất mát của cậu", giọng cô cứng nhắc. hẳn đã tập luyện cho những tình huống như này. "trong di chúc taehyung viết là muốn được hoả táng, việc này sẽ hoàn thành trong nhiều nhất năm ngày."

jeongguk lập tức đứng dậy, vô cùng bất ngờ và hai chân có chút không vững, "anh ấy có để lại di chúc sao?"

"gần như thế, chỉ là một bức thư có chữ ký, đây", cô rút ra một mảnh giấy từ trong túi áo, đưa cho cậu.

tôi để lại toàn bộ tài sản cho jeon-kim jeongguk
và min yoongi, bao gồm căn nhà, xe hơi
và số tiền tôi cất dưới đệm.

(một vài từ bị gạch xoá, những suy nghĩ cuối cùng được viết nghệch ngoạc ở góc tờ giấy nhàu nhĩ. điều chưa từng thay đổi.)

cậu đã cố ngăn những giọt nước mắt không rơi nhưng đến khi đọc dòng chữ cuối, nước mắt đã lăn dài trên má cậu.

đừng để vườn hoa cúc của anh chết

anh yêu em

jeongguk yêu cầu giữ lại lá thứ, và được chấp nhận.

một tuần sau, jeongguk và yoongi chuyển về nhà taehyung. nghe nói họ không thể bán nó vì nó chứa đựng quá nhiều kỷ niệm để có thể đổi lấy vài triệu won.

hai tuần sau, yoongi trông thấy jeongguk đứng khóc bên vườn hoa đáng khinh miệt của taehyung.

ba tuần sau, yoongi bắt đầu ho ra những cánh hoa cúc, đỏ như màu chiếc áo len yêu thích của jeongguk.

yoongi biết điều gì sắp xảy ra, nhưng jeongguk thì không.

asteraceaeWhere stories live. Discover now