171 30 0
                                    

hoa cúc đã không còn là loài hoa yêu thích của taehyung.

anh không thể ra khỏi nhà nữa, che dấu căn bệnh bằng cách nói dối với người chồng đầy lo lắng của mình và sếp là anh chỉ bị viêm phế quản. lượng cánh hoa không chỉ nhiều hơn mà còn thường xuyên hơn và làm anh chán ăn, dẫn đến việc cơ thể trở nên yếu ớt và hai chân không còn trụ vững được nữa mỗi khi anh cố gắng đứng dậy.

jeongguk đã từng một lần mời yoongi đến nhà ăn tối.

một tay cậu cầm bó hoa cúc,

còn yoongi thì cầm một tập giấy tờ.

"bọn em đã nảy sinh tình cảm trong vài tháng vừa qua", jeongguk nói, những ngón tay của cậu đan vào tay yoongi như cách cậu từng làm với anh, "và em tin là chúng ta đều biết điều đó. em chưa bao giờ lừa dối anh, tae, nhưng– nhưng em yêu anh ấy, em vẫn sẽ giúp anh thoát khỏi căn bệnh này, chỉ là em– em không thể tiếp tục làm tổn thương anh nữa. tổn thương chúng ta nữa."

em đang giết chết anh, là những gì anh muốn nói. nhưng taehyung lại im lặng, chỉ có tiếng bút lướt trên mặt giấy vang lên khắp căn phòng.

"tôi rất yêu em ấy, taehyung-ssi", yoongi nói, "tôi hứa sẽ chăm sóc em ấy cẩn thận."

yoongi thật đẹp, đẹp hơn taehyung rất nhiều. nước da trắng trẻo không như làn da ngăm của anh. mái tóc vàng xoăn bồng bềnh không như kiểu tóc tầm thường của anh. dáng người nhỏ bé không như thân hình to cao của anh. xinh đẹp và xứng đáng với jeongguk hơn rất rất nhiều, không như taehyung.

làm ơn, là những gì anh muốn cầu xin, tôi chắc anh sẽ làm việc ấy tốt hơn tôi, cũng giống như mọi việc khác.

nhưng những từ cuối cùng anh thốt ra trước khi cặp đôi ấy rời đi lại là, "đừng quay trở lại."

mắt jeongguk mở to, nói "nhưng anh đang ốm–"

"đừng", anh đáp lại với giọng yếu ớt, không thể làm sự việc trở nên đau đớn hơn trước. hơn nó có thể. "anh có thể tự chăm lo cho bản thân, n– như anh từng làm mỗi tối em không về nhà", anh nghẹn ngào, "như anh đã làm hàng tháng trời."

jeongguk không biết nói gì hơn. yoongi kéo áo khoác cậu, thúc cậu rời khỏi đây, vì họ đã đạt được những gì họ muốn rồi, phải không? phải không?

họ chào tạm biệt nhau và taehyung ho ra vô số cánh hoa sau khi họ đi. chúng chặn đường thở của anh trong vòng gần một phút khiến anh đau đầu, chóng mặt và tưởng chừng như gục ngã ở cửa trước nhà họ.

cánh cửa mái vòm phía trước nhà họ*.

taehyung yêu căn nhà của họ, đặc biệt là vườn hoa anh trồng và những kỉ niệm mảnh đất nhỏ bé ấy chứa đựng. anh sẽ cố giữ gìn và chăm sóc nó sau khi ly hôn, nhưng anh biết mình không còn nhiều thời gian– mong rằng yoongi và jeongguk sẽ thay anh chăm sóc những bông hoa cúc trong vườn bởi vì những đoá cúc duy nhất anh còn có thể gắn bó với là những bông đang giết chết anh**.

taehyung đang đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, mà jeongguk không hề hay biết.

____
* "cánh cửa mái vòm phía trước nhà": không biết nên dịch như thế nào vì nhà ở việt nam không hay có nên để ảnh cho mọi người dễ hình dung.

____* "cánh cửa mái vòm phía trước nhà": không biết nên dịch như thế nào vì nhà ở việt nam không hay có nên để ảnh cho mọi người dễ hình dung

اوووه! هذه الصورة لا تتبع إرشادات المحتوى الخاصة بنا. لمتابعة النشر، يرجى إزالتها أو تحميل صورة أخرى.


** "bởi vì những đoá cúc duy nhất anh còn có thể gắn bó với là những bông đang giết chết anh": chỗ này cũng không biết dịch như nào cho hay. nguyên văn tác giả viết là "since the only ones he was able to stick with were the ones that were killing him".

asteraceaeحيث تعيش القصص. اكتشف الآن