SCHOOL

696 36 6
                                    

Yeah..., school, ai chả biết nó là trường học cơ chứ? Hoặc một số người nghĩ "Seven Creepy Hours Of Our Life", "bảy tiếng kinh sợ của đời ta". Haha, hay đấy.

Bản thân tôi lại thấy một liên kết nữa, là mỗi giờ tượng trưng cho một tử tội: Wrath, Greed, Sloth, Envy, Gluttony, Lust và Pride. Cho đơn giản hoá, thì là: Phẫn Nộ, Tham Lam, Lười Nhác, Đố Kị, Phàm Ăn, Dâm Dục và Kiêu Ngạo. Ừ thì đó là những tội chẳng phải của riêng ai.

Về lại vấn đề chính, mỗi giờ của một tử tội, tôi chắc chắn là các bạn đều biết, Thất Đại Tội: những kẻ mang trong mình tội tày trời.

Dựa theo bộ phim đang được khá nhiều người yêu thích: Thất Hình Đại Tội. Một nhóm bảy thành viên, mỗi người một tội đồ, giết người vì một lý do nào đó rồi bị kết án và mang danh. Điều kì lạ, là họ mang danh tử tội, nhưng lại là người tốt! Trong khi đó thì ngược lại, Thập Giới, mang trong mình những Giới Luật tốt lành, lại là những kẻ sát nhân tàn bạo.

Trong phim thì thế đấy, nhưng còn ngoài đời thì sao? Để tôi kể cho bạn nghe *cười*.

~1~2~3....Where are you now......?~
~Don't you dare.......to hide away......~
~I know you are there....~
~come out, come out........~
~don't just take my impressed 'bout you........then hide away like that~

Một bài hát cất lên, lời hát rời rạc, chẳng giống một bài hát chút nào, thậm chí nó chỉ là những câu ngân nga khác nhau và ghép lại thành một bài nhạc chẳng ra gì, cất lên trong buổi tối đầy tuyết rơi, vắng, giữa ánh đèn đường sáng mờ. Một vài bóng dáng người lia qua lại trên tường, sát sao ngay sau cái bóng đang lướt hớt hải, vội vã, hoảng loạn.

Những lời đồn. Đồn rằng bạn sẽ chẳng toàn mạng nếu không may chạm mặt Đại Tử Tội. Đồn rằng nếu đứa trẻ nào đó hư, Thất Đại Tội sẽ đến bắt con đi, xa khỏi vòng tay bố mẹ mãi mãi. Đồn rằng đừng phản ứng gì cả, vì cảm xúc của bạn sẽ kích thích ham muốn giết bạn của Tử Tội.

Lời đồn thì cái thật cái giả. Nhưng Tử Tội sẽ không ác đến mức bắt cóc trẻ em đâu, chúng hề gây ra tội gì? Chúa Jesus đã nói những đứa trẻ này sẽ là người được vào thiên đàng, bởi tâm hồn chúng trong sạch và thánh thiện.

Nhưng còn người lớn, càng trưởng thành, suy nghĩ bị ảnh hưởng nhiều hơn, thậm chí quẫn tới mức sa đoạ, dẫn tới gây cho chính mình một hay nhiều trong những đại tội.

4ever W.I.PWhere stories live. Discover now