Chương 28

236 12 1
                                    


Bàn tay to và ấm áp, chạm vào tay cô là nắm rất chặt, chặt đến mức khiến Hạ Tử Khâm có cảm giác hơi đau. Thực ra Hạ Tử Khâm biết bản thân mình quá nông nổi, cô có về cũng làm được gì nào? Sự thật vẫn là sự thật, cô về cũng có thể thay đổi được điều gì?

Bảo anh từ bỏ đứa bé đó, cho dù anh có đồng ý cô cũng không làm được. Bản thân mình đã là một đứa trẻ mồ côi rồi, chẳng lẽ cô nhẫn tâm vì hạnh phúc của bản thân mà biến một đứa trẻ vô tội trở thành cô nhi hay sao? Mà bảo cô chia tay với anh, cô cũng không thể làm được.

Lần đầu tiên Hạ Tử Khâm ý thức được rằng tình yêu hóa ra lại bé nhỏ đến vậy. Cô yêu anh, người đàn bà đó là tình của anh, thậm chí đứa bé ấy còn là…

Bảo Hạ Tử Khâm mở lòng chấp nhận tất cả những chuyện này, cô thấy không thể làm được. Cô tựa như một con thiêu thân đâm đầu vào cửa kính, bay dáo dác mà không tìm thấy lối ra.

Hạ Tử Khâm phát hiện tình yêu của cô cứ như là leo núi, qua hết ngọn núi này rồi đến ngọn núi khác, không bao giờ chấm dứt, vô cùng vô tận, không biết khi nào mới leo được lên tới đỉnh, lúc ấy liệu cô có còn ở bên anh? Hay đã sớm một mình một bóng?

Tịch Mộ Thiên dắt tay cô lên xe mấy lần cô vẫn đứng yên không nhúc nhích, đầu cúi gằm chẳng buồn nhìn anh. Bộ dạng hờn dỗi ấy khiến Tịch Mộ Thiên tức không được mà thương cũng chẳng xong.

Tịch Mộ Thiên đưa tay nâng cằm cô lên nhưng ánh mắt cô vẫn nhìn xuống đất, hàng mi khẽ cụp xuống nhất quyết không chịu nhìn anh. Tịch Mộ Thiên khẽ thở dài, nói: “Ít nhất cũng phải để cho anh cơ hội giải thích chứ?”

Câu nói này phát ra mà chính bản thân Tịch Mộ Thiên cũng cảm thấy buồn cười. Từ xưa đến giờ, anh không bao giờ nghĩ rằng sẽ có lúc mình nói ra được những lời lẽ chẳng có chút khí phách như vậy. Nhưng ở trước mặt Hạ Tử Khâm, khí phách có tác dụng gì chứ?

Suốt mười tiếng ở sân bay, anh cứ luôn nghĩ Vinh Phi Lân đã nói với cô những gì? Liệu cô có thẳng thừng nhận định đứa bé trong bụng Hàn Phong là con của anh để rồi lại nằng nặc đòi li hôn với anh không? Liệu cô có trốn vào góc nào đó rồi tự huyễn hoặc mọi chuyện lên hay không?

Sau chuyện lần trước, Tịch Mộ Thiên đã hiểu ra Hạ Tử Khâm là một con ranh ngốc nghếch. Nếu anh để mặc cô ở đó mà suy nghĩ, cả đời này cô cũng chưa chắc nghĩ ra, chưa kể đến việc gặp phải bế tắc thì cứng đầu không ai bằng, sức mười con trâu cũng chẳng kéo lại được. Phương pháp hiệu quả nhất chính là nói rõ ràng với cô, trước khi cô chuyện bé xé ra to, tốt nhất nên giải đáp hết những khúc mắc, nếu không sau này người phải chịu tội vẫn là anh. Dù gì anh cũng không nỡ, không nỡ làm cô buồn, không nỡ làm cô tổn thương, do đó chẳng còn cách nào khác, cho dù không có khí phách cũng phải giải thích rõ ràng.

Hạ Tử Khâm cũng bất ngờ kinh ngạc ngẩng đầu lên, trong mắt sâu thẳm của Tịch Mộ Thiên toát lên sự dịu dàng và nhượng bộ, đây nào có giống một Tịch Mộ Thiên ngạo nghễ ở trên cao, anh của lúc này giống hệt một người đàn ông bình thường, người đàn ông của Hạ Tử Khâm.

Trong lúc đang ngây ra, Hạ Tử Khâm đã bị tống lên xe. Tịch Mộ Thiên ngồi lên xe, vòng tay ôm lấy cô: “Sao em mặc mỏng manh thế hả? Ở đây nhiệt độ còn thấp hơn ở bên Mỹ, em không biết thời tiết trong nước thế nào sao? Bị cảm là phải đi tiêm đấy!”

Em đồng ý gọi anh là chồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ