Chương 5

416 20 2
                                    

Tịch Mộ Thiên từ tòa nhà Vinh Thị bước ra, lúc này đường phố đã lên đèn.

“Cuộc họp ngày mai đã dặn dò mọi người chưa?”

Tiểu Dương vội vàng đáp: “Rồi ạ, tôi đã thông báo với quản lí các tầng, ngày mai sẽ họp trên tầng thượng!”

Tiểu Dương ngập ngừng một lát rồi nói: “Tổng giám đốc, thật sự phải bãi chức của mấy người đó sao? Vinh Thị dù gì cũng không bằng Tịch Thị chúng ta, đám lão thần kia đều từng lăn lộn với chủ tịch Vinh, ai cũng đầy đủ tư cách, anh vừa mới lên đã bãi chức của họ, chỉ e là không ổn!”

Mắt Tịch Mộ Thiên lóe lên một tia sáng lạnh giá: “Tư cách ư? Cái mà doanh nghiệp cần là năng lực và lợi ích chứ không phải cái thứ tư cách vô dụng kia. Tôi đã xem tài liệu của Vinh Thị suốt ba ngày trời, bên ngoài tưởng là ngon lành tử tế, năm nào lợi nhuận thật cũng vô cùng nhỏ, bố vợ đã giao quyền hành cho tôi quản lí ắt hẳn hiểu được tác phong làm việc của tôi, Vinh Thị không phải nhà phúc lợi, không phải là nơi nuôi báo cô người khác!”

Ánh mắt Tịch Mộ Thiên chợt dừng lại bên ngoài cửa sổ, anh giơ tay lên ra hiệu: “Dừng xe!”

Ông Lưu đỗ xe sát vào lề đường, Tịch Mộ Thiên sải bước xuống xe, những cánh hoa anh đào rơi lả tả trong không trung. Tịch Mộ Thiên không khỏi nhớ lại con “mèo say khướt” đêm đó, cô bám chặt lấy anh, còn cả tấm thân mềm mại và run rẩy đó, cũng giống như những cánh hoa mềm mại nở xòe trong lòng anh vậy. Vẻ đẹp thuần khiết ấy khiến anh đến tận hôm nay vẫn không thể nào quên được.

Tịch Mộ Thiên thầm ngạc nhiên, chẳng nhẽ đây chính là lí do vì sao dạo này anh không tìm đàn bà qua đêm, dẫn đến những phản ứng tâm lí do dục vọng không được giải tỏa. Có lẽ nên cân nhắc đến chuyện qua một thời gian nữa, đỡ bận rộn hơn sẽ đi nghỉ một chuyến.

Chiếc xe rẽ vào làn đường riêng, đèn điện tử của biệt thự vừa bật Tịch Mộ Thiên đã nhìn thấy Vinh Phi Lân đang đứng dựa vào cột đèn ở cổng. Anh không khỏi nhướn mày, kéo cửa xe xuống. Tịch Mộ Thiên nhìn Vinh Phi Lân từ đầu đến chân rồi nói: “Cậu đúng là khách quý, lên xe đi!”

Tịch Mộ Thiên rót hai ly rượu rồi đưa cho Vinh Phi Lân một ly, nói vẻ đùa bỡn: “Sao dạo này ngoan thế? Anh còn tưởng cậu lại chạy đến cái xó xỉnh nào rồi! Ông già nói đợi khi nào cậu về sẽ đánh gãy chân cậu, tránh để suốt ngày chẳng thấy bóng dáng cậu đâu cả!”

Ánh mắt Vinh Phi Lân lướt qua gian phòng khách lạnh tanh, không khỏi lắc đầu. Nơi này xa hoa như hoàng cung nhưng chẳng có chút hơi người, lần nào đến cũng cảm thấy lạnh lẽo như cái hầm băng. Ở được trong chỗ này đúng là chỉ có mình Tịch Mộ Thiên. Đối với người anh rể này, Vinh Phi Lân thực lòng khâm phục, so với Tịch Mộ Thiên, anh thấy bản thân mình đúng là một thằng công tử bột không hơn không kém.

Vinh Phi Lân tự biết mình là ai, hiểu rõ bản thân không phải người có duyên kinh doanh, cho dù bị bố áp giải về nhà cũng vô ích, anh không có năng lực và càng không có dã tâm như ông anh rể, do đó anh chỉ an nhàn hưởng thụ cuộc sống của một thiếu gia.

Tịch Mộ Thiên nhìn Vinh Phi Lân dò xét: “Sao, dạo này có duyên tao ngộ à?”

“Duyên tao ngộ?”

Em đồng ý gọi anh là chồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ