Chương 8

414 17 5
                                    

Hạ Tử Khâm vừa thốt ra câu này, những đường gân trên trán Tịch Mộ Thiên bỗng giật giật, “Con mèo say” này trông thì tưởng ngờ nghệch nhưng lúc này lại đang cố làm cho rõ ràng mọi việc. Thử nghĩ có tức không cơ chứ, câu nói này phát ra từ miệng Hạ Tử Khâm khiến cho Tịch Mộ Thiên tức đến mức muốn bóp cổ cô ngay lập tức.

Một người luôn kiêu hãnh và biết kiềm chế như Tịch Mộ Thiên suýt chút nữa thì phát điên. Lần đầu tiên Tịch Mộ Thiên cảm nhận được khả năng chọc giận của Hạ Tử Khâm.

Tịch Mộ Thiên hồi lâu không nói lên lời. Hạ Tử Khâm rụt rè ngẩng đầu, còn chưa kịp nhìn thấy sắc mặt của anh đã bị anh tóm chặt gáy, đôi môi bị môi Tịch Mộ Thiên đè chặt. Nụ hôn này không hề kết thúc nhẹ nhàng như nụ hôn lúc ban ngày. Nó mang theo sự phẫn nộ rõ ràng, lại có gì đó như không cam tâm, sâu và quyến luyến, khuấy động hơi thở và cả nhịp tim của Hạ Tử Khâm. Đầu óc cô như mụ mị đi.

Lúc Tịch Mộ Thiên thả cô ra, khuôn mặt cô đã đỏ lựng lên. Cô thở dốc trợn mắt nhìn anh. Nỗi giận dữ trong lòng Tịch Mộ Thiên không hiểu sao tan biến đâu mất.

“Ọc ọc ọc ọc...”

Tiếng dạ dày của Hạ Tử Khâm sôi lên, càng rõ ràng hơn khi căn phòng đang rất yên tĩnh. Tịch Mộ Thiên không khỏi cúi đầu phì cười, anh xoa xoa đầu cô: “Anh coi như đó là lời đồng ý của em, giờ thì thưa Tịch phu nhân, chúng ta xuống dưới ăn cơm thôi!”

“Tịch phu nhân ư?”

Cái cách xưng hô này khiến cho Hạ Tử Khâm không mấy thoải mái, cô còn chưa kịp phản ứng với cái danh xưng này thì đã bị Tịch Mộ Thiên bế dậy. Hạ Tử Khâm mặt đỏ bừng: “Tịch Mộ Thiên, anh... anh thả tôi ra, tôi tự đi!”

Chẳng mấy chốc cô đã phát hiện ra chỉ cần là những chuyện Tịch Mộ Thiên quyết, cô có nói gì cũng chỉ phí lời. Đi ra khỏi phòng ngủ, xuyên qua một hành lang dài trải thảm nhung mềm mại, đứng ở cầu thang, Hạ Tử Khâm đã chẳng còn tâm trí để cân nhắc những điều này nữa.

Nơi đây xa hoa hệt như một tòa lâu đài, khoảng trần nhà phía trên cầu thang là chiếc đèn chùm bằng pha lê đẹp tuyệt diệu đang phát ra thứ ánh sáng lấp lánh, Hạ Tử Khâm có hơi choáng váng, mãi đến lúc Tịch Mộ Thiên đặt cô ngồi trước một bàn ăn dài, Hạ Tử Khâm mới định thần lại. Trước mặt cô là ánh nến lung linh, phản chiếu ánh mắt lấp lánh của Tịch Mộ Thiên. Hạ Tử Khâm cảm thấy tất cả những thứ này đều là một giấc mơ xa xỉ nhưng lại vô cùng chân thực.

Những người giúp việc mặc đồng phục bê món ăn được chế biến công phu lên, trên mặt bàn toàn là dao và dĩa. Một người chưa từng ăn đồ Tây như Hạ Tử Khâm hoàn toàn bế tắc trong hoàn cảnh này, hai người rõ ràng không phải người cùng một thế giới. Cô lại lần nữa hoài nghi đầu óc Tịch Mộ Thiên hình như có vấn đề, nếu không tại sao anh ta lại muốn lấy cô?

Tịch Mộ Thiên dường như nhận ra sự bối rối của cô. Anh đứng dậy đi ra sau lưng Hạ Tử Khâm, cúi xuống vòng tay qua người cô, cầm tay dạy cô cách sử dụng dao dĩa. Bàn tay của anh to và ấm áp, khiến cô thấy điều gì đó rất kì lạ và an tâm.

Tịch Mộ Thiên vô cùng kiên nhẫn giảng giải cho Hạ Tử Khâm hiểu, cứ như thể cô là con của anh vậy. Anh dạy rất cẩn thận, lúc lâu sau Hạ Tử Khâm mới học được, tuy vẫn còn thua xa động tác thuần thục và tao nhã của anh, nhưng dù sao cô cũng có thể ăn là tốt rồi. Khó khăn lắm mới ăn xong bữa cơm, Hạ Tử Khâm đặt dao dĩa xuống, thở phào một hơi rồi ngập ngừng hỏi: “Cái đó... Anh ngày nào cũng ăn như thế này à?”

Em đồng ý gọi anh là chồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ