Phần 15

2.2K 277 34
                                    

Buổi học độc dược đầu tiên, cả đám đứa nào đứa đấy đều có vẻ sợ sệt và e ngại. Thứ nhất là bởi chúng nó đã nghe đủ các thể loại giai thoại về vị giáo sư đáng sợ nhất trường Hogwarts. Thêm vào đó nữa, môi trường học của chúng lại ở nơi hầm ngục lạnh lẽo tăm tối khiến cho tinh thần của chúng chẳng thể nào tốt nổi.

Giáo sư Snape là một người nghiêm khắc, Harry biết, nhưng nó cũng không vì vậy mà hoảng sợ. Nó đã mong chờ buổi học này từ ngày đầu tiên nó đi học. Và lúc này, nó đang nói chuyện với Edward.

- Edward, bác Hagrid mời mình tới chòi của bác ấy đấy. Bác ấy nói sẽ kể chuyện về cha mẹ mình cho mình.- Nó cười rõ là tươi.

- Ừ. Còn hiện tại thì ngoan ngoãn học tập đi. Nhớ những gì tôi đã dạy dấy.- Edward nặn ra một nụ cười chẳng thể nào coi là cười được.

Harry gật mạnh đầu sau đó chạy về bắt cặp với Draco. Nó đã để ý rồi, trước kia Edward rất hay cười với nó. Nhưng từ ngày nhập học, không, đúng hơn là từ khoảnh khắc nhìn thấy người tên là Lily kia, cậu ấy đã như trở thành người khác. Điều này khiến cho Harry có chút ác cảm với người kia. Dù cho là kiếp sau của mẹ cậu cũng không thực sự phải mẹ cậu. Vậy mà lại khiến cho Edward không vui như vậy.

- Edward, cậu mệt sao?- Hermione vừa chỉnh lý lại cuốn sách vừa hỏi.

- Ừ. Có một chút.- Edward nhìn về phía dãy bàn Griffindor. Ở đó, cậu lại lần nữa nhìn thấy người mà cậu không hề muốn thấy nhất. Nếu nói trước đây Độc dược chính là môn mà Edward mong mỏi nhất thì hiện tại, cậu lại không mấy trông chờ tiết học này. Edward thực sự không muốn thấy biểu cảm của giáo sư khi ở gần Lily tới vậy.

Cánh cửa phòng học mở bung ra, và một kiện áo bào màu đen tung bay theo từng bước chân người đàn ông ấy đi vào lớp.

- Các ngươi tới đây để học một bộ môn khoa học tinh tế và một nghệ thuật chính xác là chế tạo độc dược. Vì trong lớp học này không cần vung vẩy đũa phép nhiều lắm nên các ngươi có lẽ sẽ không tin đây là một loại hình phép thuật. Ta không trông mong các ngươi có thể hiểu được cái đẹp của những cái vạc sủi tăm nhè nhẹ, tỏa làn hương thoang thoảng; cũng chẳng trông mong gì các ngươi hiểu được sức mạnh tinh vi của chất lỏng chảy trong mạch máu người, làm mê hoặc đầu óc người ta, làm các giác quan bị mắc bẫy... Nhưng ta có thể dạy cho các ngươi cách đóng chai danh vọng, điều chế vinh quang và thậm chí là cầm chân cả cái chết. Nếu các ngươi không phải lũ đầu bò mà lâu nay ta vẫn dạy.

Giọng của giáo sư không to nhưng Edward có thể nghe không sót một chữ nào. Trầm thấp nhưng lại quyến rũ chết người. Edward khẽ cười cay đắng. Cậu yếu đuối với cả những điều nhỏ nhặt nhất thuộc về người đàn ông này.

Giáo sư Snape bắt đầu bằng cách điểm danh, và Edward cảm thấy tim mình nhói lên khi anh hơi dừng lại ở cái tên Lily Evans sau đó mới tiếp tục.

- Harry Potter. Một cái tên khá nổi trong thời gian gần đây. Potter. Nếu ta thêm bột rễ lan nhật quang vào dung dịch ngải tây ta sẽ được gì?

Harry hơi ngạc nhiên vì nó được gọi tên ngay từ đầu buổi học. Nhưng nó nhớ rằng nó đã đọc được cái này trong cuốn sách mà Edward đưa cho nó. Nó cũng nhớ rõ là trong cuốn sách giáo khoa cũng có.

[HP đồng nhân] AlwaysWhere stories live. Discover now