Phần 2: Bước đi đầu tiên

4.1K 307 12
                                    

Trong căn nhà nhỏ ở số 7 đường Privet Drive, một đứa nhóc 11 tuổi vừa hốt hoảng tỉnh dậy. Cậu đầu tiên chính là ngồi dậy, hốt hoảng nhìn xung quanh sau đó từ hốc mắt chậm rãi chảy ra một giọt nước mắt. Cậu... thất bại rồi sao?

Từng trang sách chậm rãi lướt qua trước mắt, Edward nhìn thấy Đổi mạng hiện ra như đang mỉa mai sự yếu đuối của cậu. Vậy hiện tại... mọi thứ cứ như vậy diễn ra lần nữa sao? Chết tiệt Edward, mày quả nhiên vô dụng.

Edward chậm rãi xuống giường, đi vào phòng tắm. Cậu nhìn đứa bé 11 tuổi trong gương, trong lòng không hiểu là loại cảm xúc gì. Mừng rỡ vì có cơ hội làm lại, đau đớn vì không cứu được người cậu yêu, hay là chán nản vì ma lực không đủ mạnh.

Cậu thở dài. Giáo sư, hiện tại thầy như thế nào rồi, có phải vẫn đang sống lỏng lẻo buông thả như trước không? Giáo sư....

Nghĩ tới người kia, trái tim Edward lại quặn lên đau đớn. Cậu rời khỏi phòng tắm sau đó xuống bếp, tự làm cho mình bữa ăn sáng đơn giản. Căn nhà trống trơn không có chút sức sống nhưng Edward đương nhiên đã quen với cảnh này, cũng không thấy có gì không ổn. Cậu vốn là con của hai phù thủy tự do. Bọn họ thích đi khám phá khắp nơi, không bao giờ chịu ở yên một chỗ. Nhưng 11 năm trước, bọn họ đã hi sinh trong cuộc chiến chống lại Voldemort. Lúc đó, bà của Edward đã bế cậu tới thế giới Muggle sinh sống. Đương nhiên, những điều về cha mẹ cũng đều là do bà kể lại. Bất quá 1 năm trước, bà cậu đã qua đời. Trước khi chết, bà đã tiết lộ cho cậu bí mật về dòng máu của cậu, những bất thường xảy ra trong cuộc sống của cậu và cả bảo vật gia truyền của gia tộc Alan.

Edward nhìn nút ruồi đỏ thẫm trên cổ tay, ánh mắt khẽ nhu hòa đi. Đời trước, vì đau khổ, cậu hoàn toàn không để ý tới những gì bà nói. Vả lại khi đó mới sáu tuổi, kí ức về mọi thứ còn thực mơ hồ nên sau khi khóc và ngủ một trận cậu cũng quên đi gần hết. Mãi tới năm học thứ năm, sau một tai nạn với món Quidditch, cậu mới phát hiện ra thứ ẩn giấu bên trong. Nhưng thời điểm đó thực sự quá không thích hợp. Mọi thứ trở nên bất lợi với cả Slytherin và Hogwart cho nên cậu vẫn luôn lơ là. Chỉ trong một lần nhìn thấy phép Đổi mạng, cậu mới dời đi chút ít sự quan tâm dành cho những học sinh vẫn luôn chịu đựng bất công trong nhà của mình. Cuối cùng, đến năm thứ bảy, cậu thành công học được, nhưng lại vô pháp cứu được người cậu yêu. Bằng chứng chính là, hiện tại, dù thời gian có sai lệch, nhưng cậu lại vẫn còn sống. Cái giá của nghịch chuyển luân hồi, cứu vớt sự sống chính là tính mạng của kẻ thi chú vĩnh viễn thuộc về tay Thần chết, vĩnh viễn không được bước vào luân hồi. Nhưng... nhìn dòng máu đang chảy ra trên ngón tay mình, Edward trong lòng lại rầu rĩ. Cậu... còn sống.

Nhớ tới giáo sư, Edward lại không dậy nổi tâm tình. Lý do cậu yêu anh... cũng là bởi cậu vốn không phải Edward Alan, mà là một sinh viên ở thế giới hiện đại mà thôi. Cậu vốn biết con người thật của giáo sư. Ban đầu là đau lòng, sau đó chú ý, cuối cùng là yêu. Cậu dành sáu trong bảy năm học nhìn người đàn ông ấy, chăm sóc cho anh, cuối cùng, lại vô lực để Người rời đi. Cuối cùng, thay vì cứu người ấy, cậu lại cứu chính mình. Kiếp trước, cậu chỉ biết vô lực đứng nhìn, kiếp này, cậu nhất định không để định mệnh lặp lại nữa.

[HP đồng nhân] AlwaysWhere stories live. Discover now