Phần 14: Bắt đầu năm học

2.3K 269 29
                                    

Nặng nề tỉnh lại, Edward không mấy ngạc nhiên khi phát hiện bản thân mình ở trong bệnh xá. Đêm qua cậu đột nhiên biến mất, không ai đi tìm thì mới là chuyện lạ. Nhưng là ai?

Edward bất giác đưa tinh thần lực vào không gian, muốn lấy ra vật phẩm tẩy não. Nếu kẻ đó gây bất lợi cho cậu, chi bằng xử lý luôn từ lúc này đi.

- Ồ. Edward. Con tỉnh rồi.- Tiếng của bà Pomfrey vang lên khiến Edward hơi buông lỏng tâm tình.- Con làm chúng ta sợ phát khiếp.

- Phu nhân. Con có thể hỏi đêm qua con bị làm sao và ai đã mang con tới đây không?

- Đêm qua cả người con chảy máu vô cùng kinh khủng. Ta dùng hết cách mới có thể khiến cho con ngừng chảy máu. Còn việc ai mang con đến... khoan đã... là ai... mang con tới ấy nhỉ?- Bà Pomfrey đột nhiên cau mày.

Edward khẽ nhíu mày. Kí ức bị sửa đổi sao? Trong trường này, có bao nhiêu người có năng lực thực hiện một bùa chú như thế? Cụ Dumbledore, Quirrel với Voldemort trợ lực, giáo sư Flitwitch, giáo sư McGonagall và... giáo sư Snape.

Edward siết chặt tay. Quirrel có thể loại bỏ. Tuy Voldemort có thể trợ lực cho gã nhưng thời điểm hiện tại thì có lẽ là chưa. Voldemort sẽ không mạo hiểm như vậy khi mà sức mạnh của hắn không được bảo đảm.

Cụ Dumbledore, giáo sư McGonagall và giáo sư Snape chắc chắn sẽ ở văn phòng hiệu trưởng như họ vẫn làm khi gặp một vấn đề nào đó ngoài ý muốn. Và việc Harry tới Slytherin sẽ là một chuyện như vậy.

Còn giáo sư Flitwitch. Ông ấy vẫn thường trở về kí túc xá Ravenclaw ngay sau lễ khai giảng, như những gì mà cậu biết trước kia. Mà kí túc xá Ravenclaw hoàn toàn ngược hướng hành lang mà cậu đi vào hôm qua.

Vậy... là ai?

- Phu nhân, cô thực sự không thể nhớ được sao?- Edward hỏi.

- Ôi, xin lỗi con nhưng ta thực sự không nhớ ra được. Có lẽ ta sẽ thử vài phương pháp xem sao. Có lẽ ta đã bị trúng một loại bùa chú nào đó rồi.- Bà Pomfrey nói.

- Phu nhân không cần quá lo đâu. Dù sao người kia cũng đã cứu con. Có lẽ chỉ là không muốn cho con biết vì một lý do nào đó mà thôi. Hiện tại cũng sắp tới giờ ăn sáng, con nghĩ con nên rời đi nếu không các bạn sẽ lo lắng.- Edward chậm rãi nói sau đó xuống giường.

- Nếu con thấy đỡ rồi thì đương nhiên có thể. Tuy vết thương của con nặng nhưng sau khi chảy máu một hồi thì lại tự lành. Hiện tại con chỉ cần uống thêm một lọ hồi máu là ổn rồi.- Bà Pomfrey đưa cho Edward một cái lọ.

- Cảm ơn phu nhân.

Edward nhận lấy lọ thuốc sau đó rời đi. Trở về kí túc xá, Edward gặp được Hermione đang đứng bên ngoài chờ đợi.

- Edward. Cậu đây rồi, may quá. Mau vào lấy sách vở đi, chúng ta tới Đại sảnh đường- Cô bé cười, dường như không hề có dự định hỏi về chuyện tối hôm qua.

- Được.- Edward khẽ cười, gật đầu.

Phòng sinh hoạt chung của Ravenclaw là một căn phòng khá rộng rãi và ấm cúng hình mái vòm. Ở trên trần có gắn một chiếc đèn chùm tỏa ánh sáng nhu hòa cùng một bức tranh tuyệt đẹp được vẽ nên bằng màu của thế giới phép thuật. Ở trên bốn bức tường không có những tấm thảm màu xanh xa hoa như Slytherin, trái lại là những tấm thảm khá nhỏ. Phần còn lại của bức tường có gắn những giá sách được chạm khắc tỉ mỉ bằng những bông hoa và những con ưng oai vệ.

[HP đồng nhân] AlwaysWhere stories live. Discover now