Phần 5: Gặp lại

2.4K 258 19
                                    

- Edward, hôm nay giáo sư dẫn đường sẽ tới sao?- Harry sáng sớm liền chạy xuống quấn lấy Edward.

- Đúng vậy.- Edward xoa cái đầu xù xù kia.

- Không biết giới phù thủy sẽ thế nào ha.- Harry háo hức cười cười.

- Sẽ như cậu tưởng tượng thôi.

- Ừm.

Harry gật đầu thật mạnh. Cả đêm qua nó đã chẳng thể nào ngủ được. Nó háo hức với những mong đợi rằng bản thân sẽ trở thành một phù thủy tài giỏi như Edward, trở thành một Slytherin tao nhã giống cậu ấy. Càng mong đợi nó sẽ được biết thêm về cha mẹ mình, người mà nó chưa bao giờ được biết tới. Nó đều mong đợi.

Đúng lúc hai người họ định ngồi xuống ăn sáng, chuông cửa vang lên. Harry nhanh chóng đứng dậy lao ra ngoài, còn không quên bỏ lại một câu "Để tớ mở".

Edward mỉm cười lắc đầu. Nhóc con này vẫn lộ ra thực nhiều biểu hiện của một Griffindor. Cậu bước xuống khỏi ghế, định bụng cùng Harry đi ra đón vị giáo sư mà phần nhiều chính là Hagrid kia. Edward không tin rằng việc Harry tới sống cùng cậu một thời gian dài như vậy lại có thể qua mắt được cụ Dumbledore. Mà kiếp trước, người cụ lựa chọn đến để đón Harry không ai khác chính là người khổng lồ Griffindor kia.

Nhưng Edward đã nhầm, ở phía cửa, giọng nói của Harry có chút không chắc chắn.

- Ngài... ngài là giáo sư dẫn đường sao?

- Cậu Potter, tin rằng cậu không cho rằng tôi là một kẻ xấu xa nào đó tới để bắt cậu đi. Nếu không, cậu cũng chẳng cần phải hỏi một câu ngu ngốc như vậy.- Giọng nói trầm thấp từ tính vang lên.- Và giờ, lễ nghi của cậu đâu hả cậu Potter?

- Mời.. mời ngài vào nhà.

Harry ấp úng mà nói. Nó thực sự sợ khí thế cùng khuôn mặt cau có của người này. Edward... mau tới cứu nó...

Nhưng đương nhiên, Edward cũng không như dự định xuất hiện. Cậu đứng ở trong bếp, thân thể dựa vào tường cũng không ngăn được run rẩy. Trái tim cậu đập một cách gấp gáp, nước mắt không kìm được trào ra. Những kí ức tưởng chừng như sắp chìm vào bóng tối một lần nữa bị khơi ra. Đau. Thực sự rất đau. Đau tới mức cậu muốn trốn.

Nghĩ sao làm vậy, Edward thực sự trốn vào không gian. Vì thời gian trong không gian có chênh lệch, dù cho Edward có ở trong này vài tiếng, khi ra bên ngoài cũng chỉ có một vài phút.

Trong khi Edward còn đang ổn định lại cảm xúc của chính mình, ở bên ngoài, Harry đang khóc ròng trong lòng. Cậu vì lịch sự mà không thể rời đi tìm Edward được. Nhưng người đối diện dường như không có chút ý định nói chuyện nào, hơn nữa còn tỏa ra khí lạnh liên tục, dường như tâm tình không được tốt cho lắm.

Mà ngồi đối diện Harry, Severus quả thực tâm trạng phải nói là đang ở dưới đáy vực. Từ khi trọng sinh tới nay, anh đã tìm đủ mọi loại sách nói về bùa đổi mạng. Cuối cùng, anh cũng tìm được một bùa gần như tương tự với thứ mà trước đây anh thấy Edward dùng. Nhưng khi anh nhìn thấy được kết quả trên trang sách, ngay cả xúc cảm chết đi thêm lần nữa anh cũng có. Mạng đổi mạng. Bùa chú cũng y như tên. Bằng cách bẻ gãy quy luật tự nhiên, dùng chính sinh mạng của mình để thế chỗ cho một người đang cận kề cái chết, người đó sẽ được trở về từ tay Thần chết. Nhưng cái giá của việc bẻ gãy quy luật chính là linh hồn vĩnh viễn chìm vào trong bóng tối, không bao giờ được bước vào luân hồi nữa.

[HP đồng nhân] AlwaysWhere stories live. Discover now