Chương 22

431 23 0
                                    

Từ mấu chốt thứ hai mươi hai - Khoảng cách - Phần 1

Ở nhà nghỉ ngơi chưa được hai ngày đã nhận được điện thoại của bạn học trung học nói cuối ngày có buổi họp lớp, cơ bản gọi được ai thì gọi.

Tôi đáp lại là được rồi tao đi, nghĩ nghĩ rồi hỏi thêm xem có dẫn người đi cùng được không, bên kia tiện hề hề nói rằng mang người nhà chứ gì, được chứ.

Tôi nói là bạn học đại học đang đến chơi.

Thế là tôi mang theo Mạc Kiệt đi tham gia họp lớp, gặp được giáo viên chủ nhiệm hồi đó, tàm tạm, cũng già đi không ít.

Liệu có phải con người khi càng có tuổi thì càng già nhanh hơn hay không?

Hồi trung học cảm thấy ông ấy rất phiền a, ngày nào cũng mắng sau lưng là chủ nhiệm lớp mình không tốt thế này không tốt thế kia, chỗ nào cũng không tốt.

Nhưng khi lên đến đại học lại phát hiện ra chủ nhiệm trung học tốt vô cùng.

Mấy đứa bạn cũ gặp mặt đứa nọ nhận ra đứa kia, hẹn nhau một năm sẽ ra ngoài họp lớp một lần.

Đều đã hơn ba mươi tuổi, đứa nào đứa nấy cũng béo ra, bọn họ đại khái không ngờ tôi mang bạn đại học đến, trêu chọc tôi một hồi, lại hỏi thế kết hôn chưa, con lớn thế nào rồi, hiện giờ công tác ở đâu.

Tôi thật sự rất mệt mỏi khi phải ứng phó với mấy câu hỏi kiểu này, tùy tiện hàn huyên hai câu rồi kéo đề tài sang đối phương.

Đại biểu khóa toán học qua mười năm rồi mà vẫn cứ thích chém gió, cô gái đã từng được rất nhiều người trong khoa thầm mến nay đã trở thành mẹ bỉm sữa, dáng vẻ điềm đạm lắm.

Có người đạp giày cao gót đi đến bên cạnh tôi: "Quan Dịch Tiêu." Cô cười ha ha hai tiếng, "Hồi còn đi học trông cậu dễ nhìn lắm, ai dè giờ hơn ba chục tuổi rồi trông vẫn rất dễ nhìn." Cô tùy tay chỉ chỉ, nhỏ giọng nói, "Trái lại bọn họ đều béo, người không nên béo cũng béo."

Tôi cười: "Chẳng phải gia đình có hạnh phúc mỹ mãn hay không đều thể hiện ở thể trạng sao?" Sau đó tôi hỏi, "Cậu thì sao?"

Thấy cô cười cười: "Vẫn thế chứ sao, nên sống thế nào thì cứ sống thế nấy." Cô liếc mắt nhìn tôi, "Cậu còn nhớ hồi trung học chúng ta từng yêu đương không?"

Tôi có chút xấu hổ, ha ha cười hai tiếng: "Lúc còn trẻ không hiểu chuyện ha."

Cô chỉ chỉ chính mình: "Dùng ngôn ngữ của hiện tại thì chỉ trách lúc ấy tớ yêu bằng mắt, cứ thấy đẹp trai là phấn đấu quên mình."

Tôi nói: "Vâng, tớ đây cũng yêu bằng mắt."

Cô ấy cười cười, trông thấy Mạc Kiệt đứng cạnh tôi thế là cô ra vẻ dò xét: "Bạn học đại học của Quan Dịch Tiêu sao, chào anh."

Mạc Kiệt dành cho cô một cái gật đầu rất chi là mất tự nhiên.

Cô ấy cười: "Bạn học của cậu cũng rất đẹp trai." Nói tiếp, "Cũng độc thân à?"

Tôi nói: "Cậu muốn làm Hồng Nương hả giời, vì sao lại không suy xét xem nên giải quyết vấn đề của cậu với bạn học cũ thế nào trước đi?"

24 từ mấu chốt ( Đam mỹ ) Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin