Chương 1

14.7K 128 23
                                    

Edit: YanaIshi

Beta: LynCáo HTH

***

BẢN EDIT CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG TẢI TRÊN WATTPAD lyncaohth VÀ FACEBOOK YanaIshi. 

Mưa liên tục không ngừng, ở cái địa phương quỷ quái này, quanh năm suốt tháng không có nổi một tia nắng. An An ngẩng đầu nhìn, hai tay đút vào túi quần, cắm đầu đi vào trong màn mưa.

Cơn mưa này không lớn lắm, nhẹ nhàng rơi xuống từng hạt, phủ ướt tóc của cô một ít. Tóc đen nhánh dài đến ngang vai, vài ngọn tóc có chút lộn xộn.

Khu này gần đây kinh doanh không tốt lắm, đối diện bến cảng Myanmar nội bộ không ổn định, chẳng may ném qua biên giới mấy quả bom, nổ banh tành, chịu thiệt thòi là người dân. Bởi vì việc này, toàn bộ người dân trong huyện như "ngồi trên đống lửa", luôn mang tâm trạng hoảng sợ, không còn náo nhiệt như trước.

Lúc đi ngang qua đèn giao thông, An An thấy một vài phụ nữ mặc váy hoa đủ sắc màu. Tất cả đều không mang ô, trên đầu mỗi người đội cái mũ mát được đan bằng tre. Không biết đang nói gì, hi hi ha ha cười vui vẻ với nhau. Nhìn từ phía sau, dáng người thướt tha, vòng eo thon thả.

Tiếp tục đi về phía trước, hai ông chủ cửa hàng bán phở đang ngồi với nhau thảo luận về tin tức chính trị trong mấy ngày qua. Nhìn thấy An An, bọn họ không hẹn mà cùng dừng lại, liếc mắt nhìn cô một cái. An An tiếp tục đi phía trước, tầm mắt họ lại tiếp tục di chuyển theo cô.

Giữa khu phố có một vị trí vàng, bên cạnh trạm xe buýt. Đó là cửa hàng tạp hóa nhỏ, tấm bảng nhìn có vẻ cũ – bên trên đề 4 chữ mờ mờ "Tạp Hóa Mông Ca". Trước cửa là tấm rèm màu xám xanh trong suốt, An An vén rèm bước vào.

Chuông gió trên cửa kêu "leng keng".

Gọi là cửa hàng tạp hóa nhưng bên trong vỏn vẹn chỉ có 3 dãy kệ trưng bày hàng hóa. Tuy vậy, trong cửa hàng này cái gì cũng có bán, thuốc lá, rượu,.., từ cái nhỏ như bật lửa, dầu cù là đến cái lớn như thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng bảo vệ sức khoẻ,... cái gì cần có đều có.

Ngoài quầy thu ngân ở đầu cửa, không có ai cả.

An An nhìn lướt qua, cũng không đi đến các kệ hàng, chỉ đứng trước quầy hô lên: "Mông Ca!"

Một người đàn ông nhỏ nhỏ gầy gầy từ phía sau chui ra, trong tay còn đang bưng chén mỳ chua cay: "Đến rồi hả?"

An An gật đầu.

"Đến đây, hiện giờ không có ai, đem mấy thứ này sắp xếp lại đi." – Mông Ca an bài công việc như bình thường, rồi chỉ chỉ tay về phía sau đầu hắn: "Sáng nay mới đưa mấy thùng hàng tới đấy, lát nữa kiểm tra kĩ lại cho rõ ràng."

Mặt tiền cửa hàng không lớn, Mông Ca không muốn chi thêm nhiều tiền, chỉ nhận mỗi An An vào làm. Tất cả công việc ở cửa hàng đều phân công cô làm.

"Tôi biết rồi!"

An An tùy tiện giũ giũ nước còn sót lại trên đầu, đi đến phía sau quầy thu ngân, rút ra mấy tấm giẻ lau ở phía dưới. Bên kia, Mông Ca vùi đầu tiếp tục ăn mỳ, tối hôm qua hắn đánh bài bị thua rất nhiều, tranh thủ hôm nay muốn làm một trận nữa hòng gỡ gạc. Ăn xong ném đại chén ở trước quầy, nhìn An An: "Lau xong thì rửa giúp tôi luôn."

Tình Yêu Nguy Hiểm - Nhĩ Nguyên 蚀 骨 - 耳元 (Ngôn tình - Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ