Quyển 1 - Chương 102: Chuyện đáng chú ý nhất trên đời là đại hội tỷ võ(tiếptheo)

1.8K 66 0
                                    

Thời gian qua rất nhanh. Đảo mắt một cái hai tháng đã qua. Trong hai tháng này, tiệm bán trang phục và phường chế tạo ở đế đô đã gây ra tiếng vang khổng lồ. Lợi nhuận rất lớn đến cuồn cuộn như thủy triều. Các quý phụ tranh nhau mua váy lễ phục của Lý gia, nam tử quý tộc thì tranh nhau mua bảo kiếm. Mùa thu đã đến, lá rơi đầy trời, gió thổi lành lạnh.

Khắc Lôi Nhã lẳng lặng đứng trên hành lang, dựa vào cái cột khổng lồ nhìn con cháu Lý gia đang cố gắng tập luyện trong sân huấn luyện, khóe miệng hiện ra nụ cười thản nhiên.

Ngày mai là đại hội tỷ võ đáng chú ý nhất trên đời. Các ngôi sao mới trong cả nước đều có thể tham gia. Ngôi sao mới là những thanh niên từ 20 tuổi trở xuống. Dù có xuất thân thế nào, giới tính gì cũng có thể ghi danh tham dự. Biểu hiện xuất sắc sẽ được đế quốc trọng dụng nên có rất nhiều người tham gia.

“Khắc Lôi Nhã...” Sau lưng nàng truyền đến tiếng gọi nhẹ nhàng của Lý Nguyệt Văn.

“Biểu tỷ, lần này muội nhất định sẽ vì Lý gia mà giành chiến thắng. Sau đó muội muốn trở về.” Khắc Lôi Nhã không xoay người, không quay đầu lại, vẫn nhìn hài tử trên sân huấn luyện, nói thản nhiên.

“Ừ...” giọng Lý Nguyệt Văn rất nhỏ, mang theo sự rầu rĩ.

“Đừng lo lắng, nhất định muội sẽ thắng.” Khắc Lôi Nhã quay đầu, cười với Lý Nguyệt Văn.

“Khắc Lôi Nhã, hãy nhớ đây là nhà của muội. Cửa luôn luôn rộng mở, lúc nào muội muốn cũng có thể trở về.” Lý Nguyệt Văn nhìn Khắc Lôi Nhã, đáy mắt có gì đó lóe lên.

“Biểu tỷ, tỷ đang khóc à?” Khắc Lôi Nhã cười khẽ một tiếng.

“Nha đầu chết tiệt kia!” Lý Nguyệt Văn chụp lấy tay Khắc Lôi Nhã. Khắc Lôi Nhã cười, muốn tránh thoát thì bị Lý Nguyệt Văn kéo mạnh vào lòng.

Khắc Lôi Nhã giật mình, đứng im không nhúc nhích.

“Muội phải cẩn thận đấy. Nhất định phải chú ý trong đại hội tỷ võ ngày mai. Nhất định phải bình an vô sự, biết không?” Lý Nguyệt Văn ôm Khắc Lôi Nhã thật chặt, lầm bầm rất nhỏ.

Khắc Lôi Nhã rũ mi mắt, nở nụ cười, thấy trong lòng ấm áp.

“Ừ, biểu tỷ, tỷ yên tâm. Muội sẽ chú ý.” Khắc Lôi Nhã trịnh trọng nói như một lời thề. Hôm sau, tiếng nhạc lễ nổi lên kèm theo giọng nói hùng hậu vang dội cả đế đô.

Địa điểm tỷ thí là quảng trường khổng lồ trước hoàng cung. Trên quảng trường đã sớm xây dựng xong khán đài. Trên chỗ cao nhất là người của Hoàng thất, hai bên là những người có chức quan cao, xuống thấp chút nữa là chỗ của các quý tộc. Nơi không có mái che là dành cho bình dân. Giờ phút này quảng trường người đông nghìn nghịt, đài cao dùng để tỷ thí rộng rãi bền chắc. Hình thức tỷ thí là rút thăm để chọn ra.

Người ghi danh tham gia tỷ thí rất đông, mỗi một năm đào thải rất nhiều. Tỷ thí giống như hỗn chiến trên đài cao rồi chọn ra người thắng cuộc để vào vòng tiếp theo. Xung quanh đài cao bố trí một tầng kết giới để tránh ngộ thương người xem.

Khắc Lôi Nhã nhập chung với các tuyển thủ, lẳng lặng ngồi chờ ở chỗ được chỉ định, Lý Nguyệt Văn và Lý Minh Ngữ ngồi trên khán đài quan sát.

Tài Năng Tuyệt SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ