Quyển 1 - Chương 3: Không rảnh, không gặp

3.8K 151 12
                                    

Từ nay về sau cuộc sống của Khắc Lôi Nhã sẽ thay đổi.

Cổ Đốn cho mời đại đệ tử của học giả nổi danh nhất đế đô cho Khắc Lôi Nhã, tục tuyền trò giỏi hơn thầy, đặc biệt là vị lam học giả trẻ tuổi - Tạp Mễ Nhĩ. Nam tử tuấn mỹ một đầu tóc vàng chói mắt, con ngươi màu lam ôn nhu.

“Khắc Lôi Nhã, về sau vị này chính là lão sư của con, buổi sáng dạy văn học, địa lí v.v.” Cổ Đốn tự mình dẫn Tạp Mễ Nhĩ đến thư phòng, giới thiệu cho Khắc Lôi Nhã, quay đầu nói với Tạp Mễ Nhĩ: “Tạp Mễ Nhĩ, sau này làm phiền ngươi rồi.”

“Không sao, công tước đại nhân quá lời rồi.” Tạp Mễ Nhĩ ôn hoà nở nụ cười, hướng Khắc Lôi Nhã gật đầu nhẹ “Tiểu thư Khắc Lôi Nhã, xin chào.”

Khắc Lôi Nhã đã sớm đứng lên, mỉm cười gật đầu hành lễ: “Lão sư, về sau thỉnh chỉ giáo nhiều hơn.”

“Có gì cần thì cứ phân phó cho quản gia. Ta còn có việc phải đi trước.” Cổ Đốn ha ha cười rộ lên.

“Xin công tước đại nhân cứ tự nhiên.” Tạp Mễ Nhĩ như cũ vẫn mỉm cười ấm áp, tao nhã.

Khắc Lôi Nhã cũng hành lễ, tiễn Cổ Đốn.

Thư phòng lớn như vậy chỉ còn lại hai người. Tạp Mễ Nhĩ có chút không yên, đánh giá thiếu nữ trước mắt, một thân bạch y đơn giản, váy chỉ có chút ren, mái tóc vàng xinh đẹp cũng được xoã ra ở phía sau, không có trang sức phức tạp. Con ngươi xanh biếc lại sâu thẳm như trời đêm giá rét. Một thiếu nữ thanh thuần như vậy lại là kẻ háo sắc nhất đế đô?

“Lão sư, mời ngồi.” Khắc Lôi Nhã mỉm cười.

Tạp Mễ Nhĩ có chút ngây người trước nụ cười nhàn nhạt của Khắc Lôi Nhã. Thiếu nữ trước mắt này, chẳng giống lời đồn chút nào. Nghe đồn nàng háo sắc đáng sợ, bản thân trước đã chuẩn bị tư tưởng tốt. Nếu không vì mặt mũi của công tước đại nhân, hắn sẽ không đời nào tiếp nhận chuyện như vậy. Nhưng mà, thiếu nữ trước mắt cho người ta cảm giác…. Nên nói thế nào đây, dù là đang cười, nhưng nụ cười kia chẳng định rõ. Mang đến luồn cảm giác lạnh lẽo cho người ta.

Tạp Mễ Nhĩ đè nén nghi hoặc trong lòng, gương mặt nghiêm nghị, nở nụ cười chuyên nghiệp, mang sách của mình ra: “Như vậy, tiểu thư Khắc Lôi Nhã, hôm nay chúng ta bắt đầu học…”

“Lão sư, ta muốn hỏi cái này.” Khắc Lôi Nhã không nhìn đến quyển sách trên tay Tạp Mễ Nhĩ, mà giơ quyển sách trên tay mình lên. Tạp Mễ Nhĩ vừa thấy, có chút sửng sốt. Quyển sách kia, chính là quốc sử của An Mạt Cách Lan.

Cả buổi sáng này, cũng khôg có sự quấy rầy như trong tưởng tượng của Tạp Mễ Nhĩ. Mà Khắc Lôi Nhã không chút mệt mỏi hỏi những vấn đề khác nhau. Tạp Mễ Nhĩ cực kì kinh ngạc, thiếu nữ này, tựa như miếng bọt biển đang dốc sức hấp thu kiến thức. Mà vấn đề đề cập đến toàn nói trúng tim đen (trọng yếu). Thậm chí rất nhiều vấn đề khiến cho sư phụ của hắn, đại học giả Lan Địch Tư hoang mang.

Học buổi sáng, buổi chiều nghỉ ngơi. Tạp Mễ Nhĩ mệt mỏi rời khỏi phủ công tước, trong lòng mang theo nghi hoặc cùng rung động.

Tài Năng Tuyệt SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ