Chương 82: Phá án

2.4K 37 3
                                    


Kỷ Vô Cữu cùng Diệp Trăn Trăn đến địa giới Giang Tô, các loại âm thanh không hài hòa nghe được càng ngày càng nhiều, trong đó không ngoài việc quan viên địa phương đặt thêm tô thuế làm dân chúng kêu ca sôi trào.

Những thứ này, trước đã có người bẩm báo ngự tiền, nhưng hiện tại chính tai nghe được dân chúng bình thường thổ lộ hết, cảm giác thật hơn, cũng làm cho người tức giận hơn.

Đến Kim Lăng, loại oán giận này đã đạt tới cao trào.

Diệp Trăn Trăn cảm thấy có chút kỳ quái, "Tuy nói quạ trong thiên hạ đều đen, nhưng vì sao quạ Giang Tô lại đen hơn quạ nơi khác nhiều như vậy? Chẳng lẽ là do khí hậu có vấn đề?"

Kỷ Vô Cữu trầm ngâm, "Chỉ sợ là thượng bất chính, hạ tắc loạn."

Thượng cấp vơ vét từ chỗ hạ cấp, hạ cấp tất nhiên vơ vét ở chỗ còn thấp hơn, dù sao cũng không động đến được một cọng lông của bọn họ, cuối cùng khổ ải vẫn do dân chúng bình thường gánh chịu.

Bây giờ vấn đề là điều tra như thế nào. Vô luận là tra từ đầu đến đuối, hay là tra từ trên xuống dưới, đều cần chứng cớ. Hơn nữa chuyện tham ô một, tất cả chứng cớ trương mục, người khác đều không có cách nào cung cấp, chỉ có thể tìm kiếm từ trên người đám quan lại tham ô kia.

Đều là mệnh quan triều đình, tay cầm trọng quyền, càng lên cao càng khó tra.

Lúc Kỷ Vô Cữu đang cẩn thận suy tính phương án hành, Diệp Trăn Trăn liền cho hắn một chủ ý.

Cách làm việc của Diệp Trăn Trăn không giống Kỷ Vô Cữu. Kỷ Vô Cữu là người tính toán mọi sự một cách cẩn thận rõ ràng, tính cần tính đến tận việc, tìm cần tìm đến đúng người, thành một tấm lưới kín kẽ không hở, đem phủ lên ngươi, khiến ngươi không thể nào trốn, thúc thủ chịu trói. Đợi đến lúc bị bắt , chỉ có thể mắng một câu âm hiểm, không còn cách nào khác. Diệp Trăn Trăn lại không như vậy, Kỷ Vô Cữu cảm thấy, cách nàng làm việc có chút giống việc lù khù vác cái lu chạy. Mặc kệ đối phương có bao nhiêu diệu kế, nàng chỉ tìm được một chút, liền toàn lực tiến công, một khi đột phá, là khiến cho toàn bộ phòng tuyến của đối phương sụp đổ. Cách làm như vậy, có chút nguy hiểm, nhưng hiệu suất cũng mau lẹ.

Tỷ như lần này, nàng mãnh liệt đề nghị bắt Kim Lăng tri phủ đến đánh cho một trận, không sợ hắn không nhận tội. Phương pháp này nghe có vẻ hoang đường, nhưng nếu do Diệp Trăn Trăn làm, tất nhiên liền có cách nghĩ riêng của nàng. Đầu tiên, mặc kệ tên tri phủ này có tham ô hay không, làm quan mà khiến dân chúng cả thành Kim Lăng đều mắng, hắn nhận được bữa tiệc roi vọt này là đáng. Tiếp theo, nàng là khâm sai, nàng lại là hoàng hậu, thật sự nàng muốn đánh thế nào thì đánh thế ấy, đánh cho không còn mặt mũi. Quan lớn một cấp đè chết người, lão nương chính là dựa vào việc này liền không nói đạo lý, ngươi làm khó dễ được ta sao?

Bất quá, vì để tránh đả thảo kinh xà, kinh động đến các tham quan khác, bọn họ không thể trực tiếp xông vào nhà tri phủ đánh người, làm sao bây giờ?

Kỷ Vô Cữu có biện pháp. Kim Lăng vệ Chỉ Huy Sứ mới điều nhiệm, trước từng trong quân Diệp Lôi Đình đảm nhiệm một chức vụ, đã từng đánh giặc ở Liêu Đông, hắn và Kỷ Vô Cữu biết nhau. Người này mới nhậm chức, sẽ không giao du trộn lẫn với kẻ xấu. Hắn trông nom quân đội, cùng cấp bậc với Kim Lăng tri phủ, dùng danh nghĩa của hắn thỉnh Kim Lăng tri phủ đi một chuyến tới quân doanh, tất nhiên sẽ không khiến người khác hoài nghi.

Hoàng hậu Vô đức ( Bắt đầu từ chương 70)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ