Chương 70: Khiển trách ( thượng)

8.9K 68 11
                                    

Có một số thời điểm, nghiêm hình bức cung là một loại thủ đoạn không quá nhân đạo. Nhưng đối với một số người, không đánh không được. Trải qua một đêm nghiêm hình thẩm vấn, nô gia của Hứa thị quả nhiên khai. Cả nhà người này đều là gia nô của Hứa phủ, nam là Đại quan gia trong phủ, nữ là hồng nhân đắc lực trước mặt phu nhân.

Hứa Thượng Vĩnh chính là phụ thân Hứa Vi Dung, em trai ruột Thái Hậu, hắn từng có hành vi cưỡng hiếp thiếu phụ đàng hoàng khiến đối phương tự sát, về sau Kỷ Vô Cữu ra lệnh xử lý nghiêm khắc án này, Hứa Thượng Vĩnh liền bị treo cổ. Hiện tại làm chủ tại Hứa gia là con trai lớn của hắn, là anh trai ruột của Hứa Vi Dung. Phụ thân Hứa Vi Dung cả đời phong lưu, con cái có không ít, nhưng con gái có phần đông hơn, chỉ có Hứa Lệnh là con trai trưởng. Đại phu nhân quả thực đem Hứa Lệnh cưng chiều như mạng mà nuôi nấng, lại thêm thừa kế được cái tính không nên thân của phụ thân, thượng bất chính, hạ tắc loạn, từ nhỏ đã là bộ dáng không đứng đắn, một thân quần là áo lụa thành thói quen không tính, lại có bác ruột là thái hậu, căn bản không mang ai đặt vào trong mắt. Bên cạnh hắn lại có thêm một đám hồ bằng cẩu hữu, mỗi ngày dỗ ngon dỗ ngọt, đem hắn nịnh nọt đến tận mây xanh, càng làm hắn không phân biệt bắc nam đông tây.

Căn cứ theo vợ chồng quản gia nhận tội, bọn họ xác thực là nhận mệnh chủ tử mà làm việc, cùng nhau tung ra lời đồn về Hoàng hậu nương nương. Quan viên thẩm vấn hỏi rất cẩn thận, không ngừng hỏi, phụ nhân thừa nhận phu nhân sai làm cái này, quản gia cũng thừa nhận, đại thiếu gia cũng có phần sai hắn làm cái nọ.

Kỷ Vô Cữu ném lời khai trong tay lên mặt kỷ án, đối với người quỳ trên đất, ra mệnh lệnh:

" Truyền lệnh xuống, lập tức dẫn người tới Hứa phủ, bắt giữ toàn bộ, vô luận nam nữ già trẻ. Trước cho phép đơn độc thẩm vấn phu nhân Hứa thị, những người khác tạm thời giam giữ, chờ xử lý sau"

" Tuân chỉ"

Lúc này Phùng Hữu Đức đi vào trong điện, đối với Kỷ Vô Cữu bẩm báo:

" Hoàng thượng, Phương đại nhân phụng chỉ yết kiến"

"Để cho hắn vào."

Phương Tú Thanh làm việc ở nội các, cách Dưỡng Tâm điện không xa, hắn thường xuyên bị Kỷ Vô Cữu truyền đến, bời vậy cũng không lấy làm lạ, chỉ nghĩ lần này là Kỷ Vô Cữu truyền vì có chuyện muốn thảo luận. Nhưng từ khi hắn vào cửa, Kỷ Vô Cữu một câu chính sự cũng chưa nói, mà cùng hắn tán gẫu, đề cập đến Hiền Phi.

Kỷ Vô Cữu nói chuyện vô cùng hàm xúc, Phương Tú Thanh càng nghe lại càng kinh hãi, nghe xong mấy câu, cơ hồ mồ hôi lạnh sắp rớt xuống. Hoàng thượng dù chưa làm rõ, nhưng đã nói gần nói xa, lộ ra ý bất mãn với Hiền Phi. Mặc dù khen nàng, nhưng mang vẻ ngoài cười trong không cười, nghiến răng nói ra vài lời nhẹ nhàng, nhưng nghe vào tai, so với trực tiếp mắng chửi còn kinh hãi gấp bội.

Lại nói theo tình hình, Hiền Phi nay đã vào cung, là nữ nhân của Hoàng Thượng, theo lý, nàng làm sai chuyện gì, Hoàng thượng trực tiếp xử phạt là được rồi, tại sao lại phải cùng hắn, một ngoại thần nói những lời này?

Hoàng hậu Vô đức ( Bắt đầu từ chương 70)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ