「Jisol」Xây tên lửa lên mặt trăng

750 61 6
                                    


Hôm nay giáo viên của mẫu giáo Pledis bỗng dưng hỏi các bé bi lớn lên muốn làm gì nha. Shua Shua nhanh nhảu giơ tay dõng dạc nói to đầy tự tin:

"Shua Shua lớn lên sẽ lên phi thuyền mà bay ra vũ trụ nha."

Các bé bi khác nhìn Shua Shua bằng ánh mắt thán phục, oaaaa, ước mơ thật vĩ đại nha, tụi nhỏ không suy nghĩ lớn lao đến vậy được đâu. Bé Hanie ở bên cạnh khẽ đập vai bé Shua.

"Cậu muốn bay lên vũ trụ thật sao?" - Bé Hanie nói, hai mắt lấp lánh như sao.

"Ừ, tớ sẽ bay lên vũ trụ, tớ sẽ đi lên mặt trăng đó."

"Oaaa, Shua mang Hanie theo cùng được không?"

Bé Shua Shua chưa kịp trả lời thì đã bị bé Vernon ôm chặt lấy, kéo ra đằng sau, không cho bé Shua nói chuyện với bé Hanie nữa.

"Không. Shua hyung sẽ mang theo Vernonie ra vũ trụ." - Bé Vernon nói, giọng nghẹn lại như muốn khóc -"Hanie hyung ở lại Trái đất chơi đi"

Nói rồi bé Vernon cầm cổ tay mũm mĩm của bé Shua Shua kéo thật nhanh đi chỗ khác. Không chơi với Hanie nữa, Hanie chỉ muốn cướp Shua của Vernonie thôi, giận Hanie hyung mãi mãi nha.

"Vernonie ơi" - Shua Shua bị kéo cổ tay đau lắm nên mới kêu lên -"Em thả anh ra đi."

Giật mình nhìn xuống khuôn mặt bị đau, hai mắt long lanh như sắp khóc đến nơi ấy, Vernonie mới nhận ra mình hơi mạnh tay liền thả tay Shua ra, cúi đầu xin lỗi.

"Shua à, anh sẽ mang Vernonie ra vũ trụ đúng không?" - Vernonie hỏi, giọng nói không che nổi một tia mong hóng.

"Vernonie à, bay ra vũ trụ nguy hiểm lắm..." - Shua ngập ngừng không biết nói sao -"Anh muốn ra vũ trụ một mình, Vernonie ở đây ngoan chờ anh về nhé."

Nghe đến đây, bé Vernonie không hiểu vì sao bật khóc thật to, nước mắt nước mũi chảy tèm lem, thật xấu nha. Anh Shua Shua đứng đó ngây ngốc không hiểu vì sao đứa em của mình lại khóc to như vậy, cũng thật nhanh phản ứng chạy đi ra chỗ giáo viên gọi cô giáo đến xem bé Vernonie.

"KHÔNG CHƠI VỚI ANH SHUA NỮA!!!!!" - Cậu bé tóc vàng chạy thật nhanh đi chỗ khác, vừa đi vừa gào khóc ghét Shua hyung.

Shua đứng đó, không biết phải làm gì bây giờ, Vernonie ghét mình rồi sao?

Từ sau hôm đó, bé Vernonie bỏ chơi với anh Shua, chạy qua chơi với các bé gái ở bên lớp Hoa Hướng Dương, nhất là lại đặc biệt thân với cậu bé Quýt Jeju ở bên đó, Shua thì bị bỏ lại một mình. Shua ăn trưa một mình, ngồi chơi một mình, học bài một mình, tất cả đều một mình, cô đơn lắm lắm luôn.

"Hanie à, Vernonie dạo này không chơi với tớ nữa" - Shua vừa tâm sự vừa tựa vào vai bé Hanie, bé Seungcheolie thì ở một bên bày ra vẻ mặt suy nghĩ như đây là việc liên quan đến hòa bình quốc gia vậy.

"Shua, cậu có nghĩ bé Vernonie giận gì cậu chưa?" - Bé Seungcheolie sau một hồi diễn sâu liền thở dài, nói ra điều ai cũng quá rõ ràng.

Bé Shua không những không đánh thằng bạn thân của mình, lại cũng diễn sâu theo, bày ra vẻ mặt như hiểu chuyện gì đang diễn ra rồi.

"Đúng rồi, bé Vernonie giận tớ rồi, tớ phải đi nói chuyện với bé Vernonie." - Nói rồi Shua Shua quay qua thơm má bé Hanie với bé Cheollie một phát -"Cám ơn hai cậu, tớ sau này sẽ dẫn cậu ra vũ trụ chung với tớ."

Cơ mà, bé Vernonie vừa trở về từ lớp học bên cạnh đã thấy được anh Shua hôn hai bạn kia, còn hứa mang hai bạn kia đem ra vũ trụ chung nữa. Bé Vernonie giận quá, ném con gấu bông mới xin được từ Lee Chan lớp bên cạnh xuống đất cái bịch khiến bé Shua quay ra nhìn. Shua thấy Vernonie giận như vậy cũng không sợ hãi, chạy ra đứng gần bé Vernonie.

"Vernonie, nghe anh nói"

"SHUA HYUNG KHÔNG YÊU EM NỮA!!!! SHUA HYUNG BOBO HANIE HYUNG, CÒN BOBO CHEOLLIE HYUNG NỮA!!!"

"Vernonie nghe anh nói chuyện..."

"VERNONIE KHÔNG ĐƯỢC RA VŨ TRỤ VỚI SHUA!"

"Ver..."

"SHUA HYUNG LÀ ĐỒ NGỐC!"

Bị người khác hiểu nhầm đến mức không thể giải thích được như vậy, bé Shua liền bật khóc thật to, nằm xuống sàn ăn vạ khiến bé Hanie và bé Cheollie phải chạy đến khuyên ngăn. Nhưng bé Shua vẫn không chịu đứng lên, cứ nằm khóc trên sàn như vậy. Bé Vernonie chứng kiến một màn như vậy cũng mềm lòng, liền kéo bé Shua đứng dậy lau nước mắt cho anh.

"Shua hyung đừng khóc nữa."

"Vernonie ghét anh rồi! Anh không biết anh đã làm gì sai để Vernonie ghét nữa! Anh buồn lắm, lúc ăn trưa cũng phải ngồi một mình, chơi cũng chơi một mình. Vernonie ghét anh rồi..." - Shua vừa nói vừa nấc lên làm bé Vernonie phải vểnh tai lên mới nghe được anh Shua muốn nói gì.

"Không có nha, em không có ghét Shua hyung!"

"Nhưng Vernonie không có nói chuyện với anh nữa" - hức hức, bảo bảo thật thương tâm nha.

"Tại anh Shua không cho Vernonie lên vũ trụ cùng, lại mời Hanie hyung với Cheollie hyung theo. Shua hyung cũng không bao giờ bobo Vernonie, nhưng lại bobo Hanie hyng với Cheollie hyung." - Nói đến đây bé Vernonie ngập ngừng -"Anh Shua không cần Vernonie nữa nên mới đi lên vũ trụ cùng hai hyung ấy"

"Không có nha, không có" -Shua vừa nói vừa nấc -"Tại vũ trụ nguy hiểm lắm! Có thiên thạc nè, có người ngoài hành tinh có súng bự nè, Vernonie lên đó lỡ có vấn đề gì anh sẽ buồn lắm nha. Còn Hanie với Seungcheollie lớn rồi, có thể tự bảo vệ bản thân nè, nên đi theo anh cho anh đỡ buồn thôi mà."

"Chứ... anh Shua không ghét Vernonie sao? Cũng sẽ không bỏ rơi Vernonie sao?"

"Đồ ngốc, làm sao anh bỏ Vernonie được? Anh thương Vernonie nhất mà." -Nói rồi Shua ôm chầm lấy Vernonie, chụt một cái lên môi bé Vernonie. Vernonie ngượng đến đỏ ửng hai tai, ôm lấy anh Shua.

"Sau này Vernonie sẽ xây tên lửa cho anh ra vũ trụ nha."

「Đoản Văn」「ALLSHUA」Where stories live. Discover now